Màn đêm dần qua đi kéo theo đó là sự xuất hiện của ánh mặt trời. Mạnh Yến Thần đã có mặt ở tập đoàn, nói đúng hơn là hôm qua anh đâu có về nhà. Suốt một đêm, anh lên mạng tìm kiếm thông tin về ông chủ văn phòng luật sư Mậu Thụy Lễ - Trác Chính Quân cùng phu nhân Nhạn Thanh Kiều và con trai của họ Trác Dĩ Phàm. Chỉ cần chờ tin tức từ Lâm Hùng, anh sẽ biết được Trác Bội Thanh có phải là Diệp Tử mà anh chờ đợi suốt năm năm không. Đoạn tiếng gõ cửa làm gián đoạn suy nghĩ của anh, đoán chắc là cậu thư kí quay về báo cáo, Yến Thần liền lên tiếng.
- Vào đi.
Cánh cửa phòng làm việc mở ra, thân ảnh của Lâm Hùng được Yến Thần thu vào mắt, cậu ấy không quên đóng cánh cửa phòng rồi tiến tới trước bàn làm việc của Yến Thần.
- Mạnh tổng, Diệp Tử trước đây là sinh viên ngành sinh vật học, là một hotgirl mạng. Năm năm trước tức tháng 3 năm 2018, sau khi tốt nghiệp cô ấy đi Thâm Quyến, Quảng Đông. Tại đây, Diệp Tử gia nhập Phòng nghiên cứu sinh vật học MG. Ba tháng sau, cô ấy tham gia leo núi Thái Sơn từ đó thông tin về người này hoàn toàn đứt đoạn như là cô ấy chưa hề tồn tại. Còn về Trác Bội Thanh, cô ấy được Trác Chính Quân và Nhạn Thanh Kiều nhận làm con nuôi cùng lúc với thời gian Diệp Tử đi núi Thái Sơn. Chỉ trong vòng năm năm, luật sư Trác đã thành danh trên con đường này. Cô gái này nổi tiếng từ vụ án tranh tài sản giữa chị dâu, chú ba của Bành gia. Cô ấy đã giúp ông Bành nhỏ giành được tập đoàn Bành Thị Hồng Nghê. Kể từ đó được mệnh danh "đóa hoa mẫu đơn của ngành luật".
Lâm Hùng đặt lên bàn sấp tài liệu rồi trình bày tiếp.
- Tất cả tài liệu của hai cô gái này đều ở trong này. Bên cạnh đó, ngoài giai đoạn 2018 - 2023 thì mọi tin của cô gái họ Trác này hoàn toàn không có. Điều đặc biệt là thời gian mà thông tin về Diệp Tử đứt đoạn cũng là lúc thông tin về Trác Bội Thanh xuất hiện. Mạnh tổng, dựa vào những gì mà tôi tra được hai cô gái này là một người. Còn về lý do phải che dấu thân phận, tôi chưa tra được.
- Được, tôi biết rồi.
- À còn nữa, luật sư Trác đã đồng ý với lời mời. Cô ấy hỏi chừng nào gặp nhau bàn chuyện hợp đầu.
- Sáng ngày mai.
- Nếu không còn gì, tôi xin phép ra ngoài.
- Được.
Lâm Hùng rời khỏi, ở đó chỉ còn một mình Yến Thần.
"Diệp Tử, có phải em trách anh đã làm tổn thương em nên em mới âm thầm rời đi không? Lần này, anh tuyệt đối sẽ không buông tay em."
Đó là hai trong hàng loạt câu nói mà Mạnh Yến Thần đã tự nhủ.
• Văn phòng luật sư Mậu Thụy Lễ
Tiếng mọi người thảo luận ngày càng sôi nổi vang lên trong phòng họp. Người đàn ông đang ngồi ở vị trí trung tâm không ai khác ngoài ông chủ Mậu Thụy Lễ - Trác Chính Quân.
- Bội Thanh, ba nghe nói con nhận lời mời làm giám đốc bộ phận pháp lý tập đoàn Quốc Khôn ?- Dạ, vâng.
- Được. Quốc Khôn là tập đoàn lớn, không dễ có cơ hội hợp tác với họ. Nếu họ muốn con chỉ làm việc cho họ thì cứ đồng ý đi.
- Con biết rồi.
- Ai đang phụ trách vụ nào thì tiếp tục theo. Nếu không có thắc mắc, tan họp.
Sau khi cuộc họp kết thúc, Trác Bội Thanh trở về phòng làm việc. Alice đã ngồi trước bàn làm việc chờ cô.
- Chị. Bên Mạnh tổng gửi thời gian gặp mặt là sáng mai. Chị có cần em đi cùng không ?
- Không cần. Nếu không còn việc gì em ra ngoài đi.
Bội Thanh tiếp tục xem đóng tài liệu trên bàn. Đó đều là thông tin chi tiết về tập đoàn Quốc Khôn. Đoạn chuông điện thoại reo cắt ngang đi sự tập trung của cô.
- Thanh Thanh, trưa mai hẹn ở chỗ cũ. Tôi với anh hai có chuyện cần nói.
- Được, sẽ tới.
- Bye.
Thói quen của cậu ta vẫn y như cũ chưa kịp để cô nói tạm biệt liền cúp máy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nguyện
RomanceLấy cảm hứng từ nhân vật Mạnh Yến Thần & Diệp Tử của bộ phim Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi (chuyển thể từ tiểu thuyết Một Tòa Thành Đang Đợi Anh của tác giả Cửu Nguyệt Hi)