Cứ như vậy mà Bội Thanh làm việc ở Quốc Khôn đã hơn một tháng. Hôm nay là ngày mà ban lãnh đạo họp nội bộ bàn về chuyến công tác của Mạnh tổng Mạnh Yến Thần ở Chiết Giang. Mục đích chính của lần công tác này là phải dành được dự án phát triển khu đô thị Hải Hà của tập đoàn Thịnh Quốc. Ngoài ra, còn tham dự tiệc rượu do Tiêu tổng và Tiêu phu nhân của Thịnh Quốc tổ chức. Tiệc rượu này sẽ quy tụ rất nhiều ông lớn của các ngành có liên quan nên Quốc Khôn rất coi trọng nó. Vấn đề về phát triển vật liệu xây dựng cách nhiệt cũng được thảo luận trong chuyến công tác này.
Còn chưa đến giờ họp, giám đốc các bộ phận đã yên vị đúng vị trí của mình, cho thấy được tầm quan trọng của cuộc họp lần này. Đoạn, cánh cửa phòng họp được đẩy ra, Mạnh tổng vẫn như vậy vẫn mang dáng vẻ trầm ổn bước vào phòng họp. Phía sau lưng là ba thư kí Lâm Hùng, Sunny Bùi Nghiên Dương và Moon Ôn Nguyệt. Mọi người liền cùng nhau đứng lên: "Mạnh tổng." Cái gật đầu ngụ ý "chào" được anh thực hiện, chờ cho anh an tọa ở vị trí trung tâm mọi người mới ngồi xuống. Đợi Moon Ôn Nguyệt kết nối laptop với màn hình chiếu, Mạnh tổng mới khai ngôn.
"Đầu tiên, tôi đã chọn được người công tác lần này. Quyết định đã được gửi vào email của chủ quản các bộ phận."
Các vị chủ quản ai nấy đều mở email lên kiểm tra. Ba chữ "Trác Bội Thanh" nằm trên biên bản quyết định đập vào mắt cô khiến cô khó hiểu. Chắc chắn rằng không chỉ có cô khó hiểu mà vài người ngồi ở đây đều như vậy. Bội Thanh lên tiếng phá tan sự im lặng của phòng họp.
"Mạnh tổng, tôi là người mới. Nếu để tôi đại diện cho bộ phận pháp lý, tôi cho rằng không ổn thỏa."
Câu nói của Bội Thanh là suy nghĩ của một số người. Nhưng mà Mạnh tổng không cho là như vậy.
"Năng lực làm việc của cô như thế nào tôi biết rõ. Không phải tự nhiên mà cô giúp được ông Bành nhỏ thắng kiện. Cô còn các mối quan hệ với các tập đoàn lớn, khi dự tiệc rượu rất có ích cho chúng ta."
Lời giải thích được đưa ra khiến cho người hoài nghi giải đáp được thắc mắc, người không hoài nghi càng tin tưởng vào Trác Bội Thanh.
"Mạnh tổng đã nói như vậy, tôi không còn ý kiến gì khác."
Mạnh tổng hướng về phía người của bộ phận thiết kế mà đặt câu hỏi: " Giám đốc Tô, bộ sưu tập thời trang Xuân - Hạ 2024 đã chuẩn bị tới đâu rồi?"
"Các thiết kế đã hoàn thành trước hạn. Ngoài ra, việc tìm đại sứ thương hiệu tiếp theo đang được chúng tôi thảo luận. Chúng tôi có ý định mời nữ diễn viên Cung Tử Thương nhưng hiện tại chưa liên hệ được với người quản lý của cô ấy."
Từ lúc giám đốc Tô nói đến ba chữ "Cung Tử Thương", trên mặt Bội Thanh đã giãn ra. Mạnh Yến Thần luôn chú ý đến cô, anh đương nhiên sẽ phát hiện ra sự thay đổi này.
"Giám đốc Trác, cô có suy nghĩ khác?"
Nghe thấy Yến Thần hỏi mình, Bội Thanh nhìn về phía anh: "Không có. Đáng lẽ việc của bộ phận khác tôi không nên xen vào nhưng cô Cung là bạn của tôi. Tôi có thể đánh tiếng với cô ấy trước." Chỉ một câu nói của cô đã chứng minh nhận định của Mạnh tổng lúc nãy.
Giám đốc Tô nghe vậy liền mỉm cười nhìn cô: "Được như vậy thì tốt quá, cảm ơn giám đốc Trác."
Bội Thanh kiểm tra điện thoại, sau đó tiếp tục lên tiếng: "Trùng hợp là cô ấy đang ở phim trường Hoành Điếm quay phim."
Yến Thần ra hiệu với Ôn Nguyệt soạn thêm một quyết định gửi cho giám đốc Tô: "Bên bộ phận thiết kế có thể trực tiếp cử người theo tôi đi Chiết Giang."
Bàn tay đang gõ phím của giám đốc Tô ngưng lại, cô gái mang mái tóc nâu hạt dẻ đáp lại lời của Yến Thần: "Được, Mạnh tổng."
Các dự án nằm trong kế hoạch đi công tác lần này đều được các vị giám đốc mang lên bàn họp. Khi các vấn đề đều được giải quyết, mọi người ai cũng hớn hở. Cuộc họp kết thúc cũng là lúc giờ trưa ăn đã điểm.
Bội Thanh rời khỏi phòng họp, cô trực tiếp đi đến căn tin. Chiếc bụng của cô đã kêu gào đòi ra dấu chủ nhân của nó. Chọn cho mình món thanh đạm một chút, Bội Thanh nhằm đến cái bàn trong góc rồi ngồi xuống.
"Giám đốc Trác, tôi ngồi đây được không?"
Bội Thanh nghe thấy tiếng gọi, cô ngẩng đầu lên. Cô gái này chính là giám đốc Tô của bộ phận thiết kế, người mà sáng nay cô lên tiếng giúp đỡ. "Đương nhiên là được rồi."
Cô gái nhận được sự đồng ý của Bội Thanh, nhanh chóng kéo ghế rồi ngồi xuống. Hai cô gái vừa ăn vừa nói chuyện: "Cảm ơn cô về chuyện sáng nay."
"Chúng ta đều cống hiến cho Quốc Khôn mà, giúp được thì giúp thôi. Với lại, hồi nãy cô đã cảm ơn rồi. À nếu cô không ngại cứ gọi tôi là Bội Thanh."
"Cũng được, vậy cô cũng gọi Tô Chi đi."
"Ok. Thôi ăn nhanh lên còn đi nghỉ."
"Ừm."
Một ngày làm việc lại trôi qua, theo kế hoạch ban đầu, đoàn làm việc của tập đoàn Quốc Khôn đi Chiết Giang lần này bao gồm Mạnh tổng Mạnh Yến Thần cùng thư ký Lâm Hùng và Bùi Nghiên Dương, giám đốc bộ phận pháp lý Trác Bội Thanh và thư ký Mạc Uyển Tịnh, giám đốc bộ phận kế hoạch Triển Bác Văn và thư ký, giám đốc bộ phận nghiên cứu & phát triển sản phẩm Triệu Sơn, giám đốc bộ phận thiết kế Tô Chi* và thư ký cùng một số nhân viên khác.
____________
* Tô Chi là nhân vật trong bộ phim "Tinh lạc ngưng thành đường."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nguyện
RomanceLấy cảm hứng từ nhân vật Mạnh Yến Thần & Diệp Tử của bộ phim Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi (chuyển thể từ tiểu thuyết Một Tòa Thành Đang Đợi Anh của tác giả Cửu Nguyệt Hi)