Chap 6: Phòng Ngủ Của Tiểu Thư Pin

93 4 0
                                    

    Trong khi Prik vẫn còn đau đầu nghĩ cách làm sao có thể lẻn vào phòng ngủ của tiểu thư Pin để trộm ‘một thứ gì đó’ mà chủ nhân của cô nhắc lần trước, thì ngược lại, công chúa Anilaphat đã đi một nước cờ mà Prik không thể lường trước được.

     “Thưa công chúa, dì Pad. Con có chuyện cần thưa.”

     Prik vẫn còn nhớ rõ cái ngày mà công chúa Padmika tới thăm Tiền Điện để bàn việc tổ chức tiệc chào mừng  Vương tử Anon, người mà sẽ quay trở về trong vài tuần tới. Công chúa Anilaphat đã nhân cơ hội này để hỏi ý kiến của công chúa Padmika trước mặt đức Vua.

     “Con muốn hỏi ý kiến ta chuyện gì vậy, công chúa Anilaphat?”

    “Chắc là không có gì ngoài mấy chuyện nghịch ngợm hả.”

    Nhà Vua vừa cười lớn vừa nhìn đứa con gái nhỏ tuổi nhất của mình với đầy sự trìu mến.

    “Không phải đâu thưa cha.” Giọng nói công chúa vẫn trong trẻo như vậy. “Con chỉ muốn được ngủ lại cùng tiểu thư Pin tại cung điện Bua thôi.”

    “Có chuyện gì sao? Tại sao con lại phải qua đêm ở đó?” Đức vua nhẹ giọng hỏi đứa con gái nhỏ của ông.

    “Sắp tới con có bài kiểm tra. Có nhiều môn con chưa thực sự hiểu lắm. Nên là còn muốn tiểu thư Pin dạy kèm giúp con mấy môn mà con chưa hiểu, thưa cha. Thêm nữa, nếu như con ôn bài tới tận đêm khuya rồi quay trở về Tiền Điện. Con nghĩ là nó sẽ nguy hiểm, thưa cha.”

    Gương mặt của công chúa lúc này trông rất đáng yêu. Đôi mắt đen láy của cô sáng rỡ và trong veo. Miệng cười tươi để lộ ra hai má lúm trên gò má mịn màng.

    Thật trớ trêu nếu xếp hạng ai là người trên Thế giới này sẽ mềm lòng bởi hành động của công chúa Anilaphat nhất…

    Thì vị trí đầu tiên chắc chắn thuộc về đức vua.

    Còn vị trí thứ hai chắc là Pilantita.

    "Con thực sự có lý do chính đáng đấy.” Đức vua đáp lại cô con gái của ông với sự hiền từ. “Công chúa Pad nói xem…công chúa có suy nghĩ gì?”

    Sau khi nghe lời của đức vua làm sao công chúa Padmika có thể đưa ra bất kể lời nói hay lý do nào để từ chối mong muốn của đức vua được cơ chứ?

    “Vấn đề này chỉ là chuyện nhỏ, chắc sẽ không có có gì xảy ra đâu, thưa đức vua”

    Công chúa Padmika cúi đầu thành tâm đáp lại.

    “Vậy ta đành nhờ công chúa chuẩn bị phòng ngủ cho Anil.”

    “Vâng, thưa đức vua”

    Công chúa Padmika cúi đầu lần nữa với đức vua trước khi quay sang nói chuyện với công chúa Anilaphat.

    “Cung điện Bua sẵn sàng đón tiếp công chúa Anilaphat bất kể lúc nào. Chỉ cần công chúa nói ngày mà con muốn ở lại qua đêm ta sẽ chuẩn bị phòng ngủ cho con không thiếu thứ gì.”

    “Công chúa thật rộng lượng.”

    XUẤT SẮC

    Prik chỉ có thể hét lên trong lòng khi cô nhận ra mọi thứ đều theo như đúng kế hoạch mà chủ nhân của cô đặt ra.

The Loyal Pin ( Cây Trâm Cài Hoàng Gia )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ