Chap 3: Hội Chợ Chùa

57 0 0
                                    


[*Giải thích của người dịch: Hội chợ chùa là một nghi lễ tôn giáo hàng năm. Họ sẽ tập trung làm công đức, tiến hành các nghi thức tôn giáo. Đồng thời cũng tổ chức hội chợ bao gồm các gian hàng bán đồ ăn và tổ chức các trò vui chơi. (Xem ảnh minh họa)
Một số hoạt động chính:
- Nghi lễ tôn giáo: Cầu nguyện, cúng dường, quyên tặng, làm công đức…
- Khu vui chơi: Nhà ma, ném phi tiêu, bắn súng, vẽ tranh, vòng quay,…
- Đồ ăn: Bán đủ loại đồ ăn vỉa hè, đồ ăn vặt… ]

    “Em có chắc là dì Pad sẽ không ở đây tối nay không?”

    Công chúa Anilaphat hỏi để xác nhận lại sau khi nghe Prik nói rằng công chúa Padmika sẽ ở vùng ngoại ô tối nay để tham dự đám tang bạn của bà.

    “Chắc như đinh đóng cột” Prik nhếch mép cười.
 
    “Khi mà công chúa Padmika có mặt ở cung điện thì cũng phải đêm muộn rồi.”

    “Nụ cười đó là có ẩn ý gì đây, thưa công chúa của tôi?” tiểu thư Pin nhìn công chúa Anilaphat với ánh mắt thận trọng hỏi.

    “Tối nay sẽ có hội chợ chùa đó tiểu thư Pin.” Đôi mắt sáng lấp lánh của công chúa Anilaphat như thay ngàn lời muốn nói. “Ta muốn mời tiểu thư đi hội chợ cùng với ta.”

    Tiểu thư Pin mở to mắt sợ hãi. Làm sao công chúa dám đi ra ngoài vào trời tối thế này chứ. Không chỉ là trốn đi hội chợ chùa mà còn là ra khỏi cung điện sau khi mặt trời lặn? Đến tưởng tượng tiểu thư Pin còn chẳng dám.

    “Ta không dám đi. Nó rất nguy hiểm.”

    “Không sao đâu, thưa tiểu thư. Prik và công chúa vẫn thường trốn ra ngoài đi chơi hội chợ mà. Không có gì nguy hiểm hết, hơn nữa lại còn rất vui.” Prik, người vẫn đang ngồi dưới chân tiểu thư Pin lên tiếng bằng giọng thì thầm khiến tiểu thư Pin rơi vào trầm tư. Đúng là đối với công chúa Anilaphat và các vị công chúa vương tử khác có thể sống mà không có giới hạn nào cả, họ chưa bao giờ dễ dàng thỏa hiệp theo các quy tắc được đặt ra. Nhưng điều đó không có nghĩa là những ‘đặc ân’ này được áp dụng đối với nàng.

    “Đi với ta đi, tiểu thư Pin, không dễ để có cơ hội như này đâu.”

    Công chúa Anilaphat nhìn nàng với đôi mắt ngây thơ, khiến cho tiểu thư Pin không có can đảm nói lời từ chối khiến công chúa tổn thương.

    Cuối cùng thì ba cô gái quyết định lẻn ra khỏi cung, vòng ra sau những bức tường để đi tới hội chợ chùa nhỏ được tổ chức tại một con hẻm đằng sau cung điện.

    Đối với Pilantita, hội chợ chùa là một điều vô cùng ấn tượng, từ ánh đèn lấp lánh tới màu sắc rồi âm thanh xung quanh mờ ảo khiến nàng cũng không tự chủ được mà ngỡ ngàng.

    Hai bên đường tràn ngập các hàng ăn. Chỗ thì bán đồ ăn vặt, chỗ thì bán đồ mặn như mì gạo với nước cốt dừa hoặc mì xào. Thứ nổi bật nhất chắc hẳn là màn vũ đạo khiến Prik nghểnh cổ nhìn như thể cô muốn trèo lên sân khấu để nhảy cùng với các cô chú trên đó. Thứ duy nhất có thể khiến Prik ngừng nhìn chính là mệnh lệnh có phần nghiêm khắc của công chúa Anil nhưng lý do lại được đưa ra bởi giọng nói nhẹ nhàng.

The Loyal Pin ( Cây Trâm Cài Hoàng Gia )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ