Chapter two

15 1 0
                                    

Scarlett's POV

Masakit ang ulo ko nung nagising ako.. Nandito pala ako sa kwarto ko, bakit nandito ako? Ang huling naalala ko lang ay ang sumakay sa van ni Gabriell kasama si gelai. Tumayo ako at pumunta sa banyo para maghilamos ng mukha. Pagkatapos ay pumunta sa baba para kumain. Nang kumain ako ng tahimik sa kusina ay may narinig akong kumakatok kaya pumunta ako sa pinto at bahangyang binuksan ng nakita ko si Sid sa likod nito.

Lumuhod siya sa harap ko at hinawakan ang mga kamay ko ""Babe please let's talk right now"" Magmamakaawa niya sakin habang lumuluhod. ""Sid stand up! nakakahiya sa mga taong dumadaan oh"" Pagsuway ko sakanya pero para siyang batang hindi nabilhan ng laruan.

""No! hindi ako tatayo hanggat hindi mo ako kakausapin"" Sabi niya at huminga nalang ako ng malalim ""Fine! Pasok ka dito"" Sabi ko at tuluyang binuksan ang pintuan para makapasok siya. Pumasok naman siya at umupo sa couch, sumunod naman ako at umupo sa kabilang couch.

""Now start talking"" Malamig na sabi ko sakanya. ""Babe.. Me and my classmates are just planning to have a little celebration on my condo and that time, we are just playing truth or dare and they dared me to kiss lindsay and i have no choice kasi.. kasi pinipilit nila ako so i'm really sorry babe"" ngiyak niyang sabi saakin. I sighed and look at him.

""Fine I'll accept your apology.. alam ko naman na hindi mo yun sinasadya diba??"" Tanong ko at tumango lang siya at pumunta sakin para yakapin ako. ""I'm really sorry babe.. i promise i will not to do it again"" Sabi niya and i just hum.

Bumitaw siya sa pagkakayakap saakin at tinignan ako. ""How about I'll treat you a date today?? Para mabawasan tampo mo sakin"" Sabi niya at tumango nalang ako ""Cge magbibihis muna ako saglit"" Sabi ko at tumayo, hindi na hinintay ang sagot niya.

Pagkatapos ko magbihis ay umalis kaagad kami. We are currently at his car at nakatulala lang ako sa window habang may kwenikwento siya. ""Hey babe! nakikinig ka pa ba??"" Bumalik ako sa realidad at tumingin sakanya ""Yeah i'm listening, go ahead""

""So ganon na nga, there was a rumor on our section that page, our muse was pregnant and the father was an 26 years old man. and... ”” Hindi naman talaga ako nakikinig sakanya at nakatunganga lang sa may bintana. Pagkalipas ng ilang minuto av nandito na daw kami.

Bumaba siya at pinagbuksan ako ng pintuan. Nang makababa nako ay nakita ko na sa mamahaling restaurant niya ako dinala. He hold my hand and went inside together.

""Good morning maam and sir.. Can i ask what are your orders??"" A waiter asked us. Tumingin naman ako sa menu "One medium well steak and a glass of wine please"" Sabi ko at mabilis niya naman itong nilista.

""One medium steak, one carbonara and also a glass of wine"" Sabi niya at ngumiti sa waiter, nilista naman ng waiter at umalis. Nag uusap lang kami ni Sid, i mean nagkwekwento siya habang ako ay nakikinig lang habang hinihintay dumating ang pagkain.

Bumalik na ang waiter at sinerve saamin ang inorder namin. I thanked her and after that she left. ""So where are we going after this??"" Tanong niya habang isinubo ang steak sa bibig niya.

""I don't know.. just anywhere you want"" Sagot ko sakanya. He didn't answer at first but eventually talked. ""What if we'll watch movies?? balita ko may new movie na nilabas sila ngayon"" Suggest niya at tumango ako. ""Okayy"" Hindi interesado kong sagot.

After eating, nag-iwan si Sid ng bayad na inipit niya sa bill at umalis na nga kami papuntang mall para manood ng sine. Nang makapagbook na kami ng upuan ay pumasok na kami at tamang tama sa ang pag-upo namin ay nagsimula na ang movie.

Wrong number ( Tres Marias Series #1) Where stories live. Discover now