Scarlett's POV
Nandito kami ngayon sa university namin para tumambay. Nagchikahan lang kaming tatlo dito habang kumakain nang chi-chirya at napansin kong palaging nangiti si Saide nang mag-isa kaya tinignan ko ang screen ng phone niya.
""Huli ka! Sino yang si C ha??"" Tanong ko at bigla naman siyang nagulat kaya tinaklob niya ang phone niya sa lamesa ""Ca.. Ca.. C-claire.. Oo si claire lang yun noh, ano ka ba"" Sabi niya at naglabas ng pekeng tawa.
""Weh?? Si Claire nga lang ba??"" Sabi naman si Angela ""Oo, may project kasi kaming ginagawa kaya nag uusap kami ngayon"" Sagot ni saide ""Pero bakit ngumingiti?? Boyfriend mo yan noh??"" Pangbibiro ko sakanya
""Anong boyfriend?? Wala akong boyfriend noh at si Claire lang yun, ayaw maniwala"" Sabi niya at kumain ng chi-chirya ""Okayy sabi mo eh"" Sagot ni Angela.
Ilang minuto rin kami tumambay dito at nag uusap bago dumating ang dalawa na may dalang drinks at foods. ""Ang tagal niyo naman, kanina pa ako nagugutom dito"" Reklamo ni Angela sakanila.
""Sorry madam ah? Ang dami kasing tao dun sa may convenience store kaya natagalan kami"" Sagot naman ni Gabriell sakanya making her eyes roll. ""Tama na nga yan.. Baka magkatuluyan pa kayong dalawa"" Biro sakanila ni Kalix
""Yuck ka Kalix! Mag bestfriend lang kaming dalawa dito noh, dba gab?"" Tumingin ako sakanya at ngumiti ""Oo naman"" Sagot niya saakin at pi-nat pa ang ulo ni Angela.
""Tama na nga yan at kumain na kayo"" Sabi ni Saide na nagsimula ng kumain kasama ako. Nagsimula na din naman kumain ang tatlo habang nag uusap-usap kaming lima about some random things.
~~⌛~~
I'm getting ready now as Calix would pick me up for our special dinner. I was wearing a simple beach dress as we are going fo have a dinner at a beach. After a few minutes of looking at the mirror at inaayos ang sarili ay may biglang kumatok. Pumunta ako sa pintuan dala-dala ang maliit na purse ko at binuksan ang pinto, at nakitang si Kalix na may dalang bouquet of tulips, my favorite kind of flowers.
""Thank you for the tulips, Calix!"" Sabi ko and he smiled at me ""You're always welcome, mon amour! So? lets go now??"" Tanong niya saakin at tumango na ako as he held my hand and the both us went to his car to go.
Pagkadating namin sa beach ay ang ganda ng set up na ginawa ni Calix. The table was in the center of the heart shape roses petals with little candle beside it.
""Wow! This was so beautiful, Calix! I like this so much"" Masayang sabi ko sakanya habang pinagmamasdan ang mga ginawa niya ""I'm glad you liked it. it took me hours to make this design"" He said smiling at me. He led me to the left chair and slightly push the chair so i can sit comfortable and he also sat in-front of me.
""Why did you take me out in here, Calix??"" Tanong ko sakanya at huminga siya ng malalim bago sumagot ""Because i wanted to asked something important on you, Scarlett"" He said making me feel nervous.""What is it??"" Tanong ko sakanya
""I, Calix Lefevre wants Scarlett Jane Alvarez to be my girlfriend"" He said making me put my hand on my mouth in shock. I asked me to be his girlfriend. I nodded before answering ""Yes I do.. I do want you to be my boyfriend"" and then he lift me and spun me around before hugging me so tight
""Yes!!! Yes!!! You're finally my girlfriend
now!!"" Sabi niya habang yakap-yakap pa
rin ako at bahagya akong natawa, ""Love
stop it"" Sabi ko and he froze then look
at me ""Did you just call me love?? AHH!!"" He run towards the ocean and shouted.
YOU ARE READING
Wrong number ( Tres Marias Series #1)
FanficA girl named Scarlett Jane Alvarez was a daughter of a CEO and an only child of Gonzaga-Alvarez family. One day, she got broken because of the betrayal of her ex and her 'fake friend'. She was at the park crying about it and texted her cousin but li...