nagising si klien dahil sa init na nararamadaman niya nakalimutan kasi niyang e on yung electricfan kaya ayan tuloy pawisan ng gumising.
nagising si klien na basa sa pawis pagabi na din ito at dali dali siyang nag hilamos at nag luto ng kanyang pang gabihan dahil mayroon pa siyang assignment na tataposin.
klien: omygosh ang baho ko na amoy pawis uhh wait nga maligo muna ako (#mabango kahit napawisan)
Naligo na si klien at nag palit, pag katapos niya ay agad din itong pumunta sa kanyang study table nag pa music, kinuha ang bag at gumawa ng kanyang assignment, essay kasi assignment niya kaya madali lang niya natapos dahil magaling siya dito.
Klien: (napailing) sakit na ng kamay ko pero buti nalang natapos ko na to.
Klien: diko pa din makakalimutan yun hayst jabe may favorite tapos with crushie pa? ackkk diko alam gagawin ko haha
Klien: timpla na nga muna ako gatas (*/pumunta sa kusina at nag timpla ng gatas)
Klien: ayan okay na sleep na din ako pag tapos ko inumin ito.
Klien: good night people of the universe.mahimbing na natutulog si klien sa kanyang kwarto ng may mapanaginipan siyang di ka aya aya.
Klien: wth is that!! grabe ha kaka tulog ko palang bakit ganun na dream ko hay naku(about ghost kasi Panaginip niya)
klien: uupo muna ako bago matulog ulit epal kasi yun hinahabol na naman ako ng multo(kinakabahan)ilang minuto ding naka upo si klien at agad agad din naman itong nakatulog.
kinaumagahan tumonog ang kanyang alarm (4:30 in the morning)
nagising si klien at agad naman niyang binuksan ang kanyang phone para pataayin ang alarm. (bagong gising ang ferson)may biglang na alala si klien na agad niyang kinatayo.
Klien: omygosh binigay niya pala saakin yung fb niya ha ano nga ulit yun, Teka!! diko ma alala, wait dusty ty ahh yah dusty ty fb niya wait search ko nga.
(inopen fb at nag search ng dusty ty) (maraming lumabas kaya nag scroll scroll nalang muna siya at agad din namang inistalk ni klien si dusty
Klien: hmm ito yun fb niya hayst ang pogi talaga ng crushie ko (may nakitang shared post)
Klien: hmm para kanino kaya to (Yung post " the more I see you the more na na iinlove ako Sayo") hmm wait para saakin kaya to? haha delulu lang ata ako hay naku (assuming lang kasi si klien).
Klien: o shot 4:50 na babangon na muna ako at mag hihilamosNag hilamos na si klien at agad namang nag luto ng kanyang breakfast.
bago ito kumain may binuksan niya muna ang kanyang cellphone at napa stalk nanaman Kay dusty.
Klien: hmm nag friend request ba ako? what if di niya e aksep? hay bahala na nga (click frien request)
Klien: o ayan na selp hintayin mo nalang e accept ka wag ka mag fifirst move(undecided si selp)pag katapos niya sa ginagawa niya ay agad din naman itong naligo at nag ayos ng sarili para sa pag punta niya ng paaralan.
naka sakay na si klien sa isang tricycle at ilang minuto din ang nakalipas ng makarating siya sa kanyang paaralan , as usual maaga nanaman siyang andoon sa school.
klien: hay naku! wala nanamang tao haha grabe na talaga ako lagi na uuna ihh (Buti walang multo gosh)
Klien: baka makita ko ulit si crushie ngayon haha maaga kasi sila pumapasok (manifest owemji)
Klien: hay naku! ang boring maka basa na nga lang ng mangga sa phone ko.(after how many many minutes)
Klien: sa wakas andito na kayong dalawa jusq wala akong kausap mga introvert pa naman tong mga classmates natin (sabay tawa)
Joy: hii! good morning klien nagawa mo assignment?
Klien: oo naman kagabi pa no
Yoshi: ako dimo tatanogin?
Joy: nagawa mo ba? for sure di mo nagawa eh (sabay tawa)
Yoshi: malamang nagawa ko noh dzuhh hahaha.
Joy: tingin nga kung parehas ng sagot
Klien: huii may chika nanaman ako sa inyo
Joy: wait beh! pinag cocompare pa namin sagot namin haha.
Yoshi: spill mo na teh hayaan mo na si joy
Klien: sige mamaya nalang pag uwian ma excite kayo.
Yoshi: sure sure anjaan na si ma'am aken na nga yan joy haha
Joy: oh ito mali sagot mo sa number 2 haha
klien: shh na kayo guys paparating na si ma'amnag umpisa na nga ang kanilang first subject hanggang sa pinaka huling subject nila.
fast forward
Lunch time.....Klien: huii uwi na ba tayo? o gala muna?
Yoshi: uuwi na muna ako may gagawin pa kasi ako sa bahay ehh tutulong ako kay mama
Joy: bukas tayo gala kasi saturday.
Klien: sure sure ako nalang muna gagala mag isa and yung chika ko bukas na para exciting HAHAHAAH (sabay babye sa dalawa)gumala si klien sa plaza at dahil may nakalimutan pa ito sa kanilang room ay agad agad naman itong bumalik at kinuha iyon.
kumain at nag basa lang ang ginawa ni klien sa plaza.
5:00 na ng maka uwi si klien sa kanilang bahay agad naman itong nag palit at agad ding nag luto ng kanyang pagkain.
pagkatapos niya mag luto ay agad din naman itong kumain, nag hilamos at nag skincare.Klien: namimiss ko na siya, diko na kita si crushie kanina (in mind:baka busy lang siguro siya)
Klien: (in mind) what if? hay naku klien don't think that arghhhagad din naman naka tulog si klien dahil sa kung ano ano ang kanyang iniisip.