Chapter Nine

498 26 11
                                    

I woke up, and felt headache. Tumayo kaagad ako, at hinanap si Greggy. Nakita ko siyang nagluluto.

"Good morning" He sweetly said, and staring at me. "Bagay sayo"

"Ang alin?" Tanong ko. Itinuro niya ang damit ko gamit ang nguso niya. Napatingin ako sa suot ko g damit dahil gindi ito akin.

"Kanino 'to?" Tanong ko.

"Sa'kin, wala ka kasing damit eh. Naano ako" Natatawa niyang sabi.

Nanlaki naman ang mata ko, at tumingin sakanya. "A-anong ginawa mo sa'kin?" Tanong ko.

"Luh? Wala akong ginawa sayo, ikaw may ginawa sa'kin" Nakasimangot niyang sabi.

"Ano?!" Gulat kong tanong.

"You kissed me first" Sambit niya.

Lalong nanlaki ang mata ko, at pinakiramdaman kung may masakit ba sakin.

"Walang nangyare, tinulugan mo ako" Sambit niya. Nakahinga ako ng maluwag.

"Anong you kissed me first, you kissed me first sinasabi mo? Wala akong maalala" Pagtatanggi ko pa. Bigla akong napanganga ng maalala ang mga pinagsasabi ko kagabi.

Did I just- what the fuck?

"Wala kang maalala?" Tanong niya at mapangasar niya akong tiningnan. "I want to taste you" Bulong niya.

Itinulak ko siya at tinakpan ang tenga ko.

"Should I leave some love marks Mr. Araneta?" He said, trying to copy what I said last night.

"Shut up!" I shouted, and rolled my eyes.

He took off his shirt. I closed my eyes.

"Look what you did, Misis ko" He said. I slowly opened my eyes. My eyes widened as I saw him

"Hindi ako 'yan!" Sigaw ko.

"Kuuu" Sambit niya at tumawa ng malakas. "You're so wild, dabat kapag nalalasing ka ako lang kasama mo, okay?" Tanong niya, at ngumiti.

"Wanna taste my lips again?" He asked and lens his forehead against mine.

Inuntog ko ang ulo ko sa ulo niya kaya napalayo siya, at hinawakan ang ulo niya.

"Aray ha!" Sigaw niya.

"Ang landi mo" Masungit kong sabi.

"Sus, ako pa malandi?" Tanong niya. Tumingin ako sakanya at hinusgahan ang pagkatao niya.

"Joke lang 'to naman, 'di ka talaga mabiro no?" Natatawa niyang sabi. Hinawakan niya ako sa balikat, at hinalikan ang noo ko.

"You can kiss me any time, I'll be your husband anyway" Nakangiti niyang sambit.

"Nope! Ah ah ah" I said shooking my head. "Don't you remember, we're just friends. Do friends kiss each other's lips?"

"Sometimes" Sambit niya.

"Nahihibang ka na ba?" Tanong ko.

"Alam mo, Misis ko. Upo ka na, gutom lang 'yan. Ayaw kong nagugutom ka hmm? Kain na tayo" Sambit niya. Tiningnan ko lang siya ng masama.

"Nako, misis ko. Wag mo akong panggigilan, hindi ako nakakabusog pero masarap" Sambit niya at tinataas baba ang kilay.

"Ahhh!" Sigaw ko dahil sa inis. Umupo ako sa upuan,  at inintay na ilapag niya ang pagkain.

Natatawa lang siyang tumingin sa'kin habang kinakagad ang ibabang labi.

"You like doing the first move huh?" Pangaasar niya pa tsaka inilapag ang pagkain.

Better With YouOù les histoires vivent. Découvrez maintenant