02: Cuộc săn thỏ

106 17 5
                                    

Bố Hanbin và cậu cẩn trọng khoác áo mũ bảo hộ rồi di chuyển theo đoàn cảnh vệ từ từ tiến vào phòng nghiên cứu ở tầng ba. Mái nhà họ và một phần tư lầu đã bị phá hủy hoàn toàn trong vụ nổ, những gì còn sót lại là chút đồ đạc hư hỏng nặng và vụn giấy đã cháy thành tro. Hai viên cảnh vệ dẫn đường cho bố con Hanbin, họ gạt mảnh thủy tinh vương vãi trên sàn để cậu và bố an toàn bước qua. Chất lỏng độc hại từ những lọ thí nghiệm đổ đầy mặt đất, thấm vào sàn gỗ, lan tỏa mùi khai đi khắp căn nhà. Họ phải đợi hai ngày để tổ điều tra dọn sạch chất độc mới có thể tiến hành rà soát kĩ lưỡng.

Tiến sĩ họ Sung đảo mắt một vòng quanh căn phòng, chiếc đồng hồ quả quýt kiêm la bàn ông sửa chữa còn dang dở đã biến mất. Tại bàn làm việc thường ngày của ông, hộc tủ đựng sổ ghi chép gia phả và mười hai viên "Wulf-tech" cũng bốc hơi vào không khí. Chiếc hộp sắt chứa khẩu súng và mấy viên đạn chôn kín nơi góc phòng đã bị đào lên từ bên dưới sàn nhà, cướp mất. Tên trộm hẳn đã mở tiệc linh đình tại đây, hắn biết thời gian gia chủ ra vào và chọn đúng thời điểm để tấn công. Hơn nữa, hắn còn chuẩn bị dụng cụ rất chu đáo.

Bố Hanbin đếm từng món đồ bị phá hủy và đánh cắp rồi báo cáo với gã cảnh vệ, vì quan hệ mật thiết giữa ông với quân đội, gia đình buộc phải khai báo chi tiết các mất mát. Sau đó, ông theo họ tiến về đồn để hoàn thiện bản tường trình.

Hanbin ngậm ngùi nhìn bóng lưng ông xa dần, xa dần và biến mất phía cuối con đường.







Cây gia phả nhà họ Sung rất tẻ nhạt, Zhang Hao lật giở qua lại cuốn sổ rồi thôi, phần lớn họ đều là học giả xuất thân từ học viện Martin, sau khi tốt nghiệp thì làm nhà nghiên cứu. Hắn đọc sơ để nhớ mặt các thành viên trong gia đình, hắn chỉ biết nhà khoa học Sung và con trai trưởng của ông ta.

Zhang Hao ngả người ra băng ghế, chân phải gác lên trái nhàn hạ hưởng thụ ngày nghỉ hiếm hoi. Bỗng, con vịt gỗ vận y phục cảnh vệ tùng tùng gõ trống, miệng réo lên tràng dài:

"Báo động đỏ! Báo động đỏ! Báo động đỏ! Báo động đỏ! Báo động đỏ!..."

Zhang Hao giật bắn mình, hắn đứng dậy gõ mấy cái vào đầu, con búp bê im bặt. Đó là chuông báo khẩn ở cứ địa của hắn, con vịt ngu ngốc mặc quần áo cảnh vệ thể hiện thái độ căm ghét của họ đối với lũ người phía trên. Hắn kéo chiếc kính soi từ trần nhà, kê đầu vào ống ngắm, chỉnh chỉnh vặn vặn để thay đổi góc nhìn sang các khu vực khác.

Từ nơi bị biệt giam, hắn có thể thấy mọi gian phòng trong căn cứ. Zhang Hao điều chỉnh ống kính một lúc, cuối cùng, hắn dừng lại ở đại sảnh.

Bầy "quạ" cảnh vệ chín, mười tên đã xuống đây tìm họ. Chúng choàng áo khoác vải lanh che kín người, mang găng tay da, ủng da và đội mũ phớt thêu biểu tượng khẩu đại bác. Gương mặt chúng ẩn khuất bên dưới lớp mặt nạ chống độc, chỉ đôi mắt lộ ra sau hai tròng kính trong suốt. Chúng cẩn thận trang bị đồ bảo hộ vì cho rằng Zox bẩn thỉu, nguy hiểm, trông chúng quái dị vô cùng.

Gã chỉ huy đội cảnh vệ rút khẩu súng ngắn từ túi áo choàng, cho ngón tay vào phần cò xoay xoay ra vẻ đe dọa. Bên trong khẩu súng ấy chảy thứ chất lỏng màu xanh lá sáng ngời, Zhang Hao liếc mắt qua lập tức nhận ra đó là Wulf-tech. Hắn biết chuyện chẳng lành sắp xảy ra, hắn giương tai nghe ngóng.

Haobin - KIM LOẠINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ