"Nếu như ngày mai không có anh,"
Đã nhiều năm trôi qua, Ricky vẫn sống như vậy. Hôm nay cũng là một ngày như mọi ngày, em thức dậy vào buổi sáng và ăn sáng, hôm nay thực đơn chính là món pancake dâu tây mà Ricky mê mẩn, dâu tây mang chút vị chát nhẹ nơi đầu lưỡi với mật ong ngọt ngào tan chảy, vẫn ngon như những ngày nào. Ánh mắt Ricky vô tình chạm mắt với bộ vest đen lịch lãm được là phẳng phiu từ trước đã được chuẩn bị vào tối qua, treo ngay ngắn trên móc treo đồ, vẫn còn phảng phất mùi hương nước xả vải ưa thích của mình. Em khẽ mỉm cười, hôm nay chính là sự kiện trọng đại nhất cuộc đời của một con người mà, nhất định phải mặc và trang điểm thật đẹp chứ.
Thời gian trôi nhanh thật, mới ngày nào thôi mà đã đến ngày diễn ra hôn lễ rồi.
-----
"Gyuvin à, hôm nay trông anh đẹp lắm!" – Tiếng nói phát ra từ phía sau lưng Gyuvin khiến cậu giật mình, quay lại. Gyuvin đang chú tâm nhìn vào gương, cố gắng sửa lại sao cho tóc mái của mình vào nếp nhưng loay hoay mãi không được.
"A, Ricky à, làm anh giật cả mình." – Gyuvin thở phào, tưởng ai chứ là Ricky thì cậu cũng có thể cư xử thoải mái được. Cậu bước tới chỗ Ricky, vừa đi vừa chỉnh lại chiếc caravat sao cho vừa vặn với cổ áo – "Em đứng ở đây từ bao giờ thế?"
"Từ lúc anh vẫn đang loay hoay với mấy sợi tóc ấy!" – Ricky vươn tay, giúp Gyuvin gạt mấy sợi tóc mái còn lưa thưa vào lại với nếp tóc cũ – "Xịt chút gôm nữa là ổn rồi."
"Từ khi nào em thuần thục thế này?" – Gyuvin quay đầu ra nhìn vào gương lớn, cảm thán trước tài năng của Ricky.
"Em đây vốn là một người giỏi về tóc tai mà. Với cả một mình cũng lâu rồi, cái gì cũng phải giỏi thôi." – Em nhìn người kia, mỉm cười. Nét ngây ngô, rạng rỡ, vô tư ngày ấy giờ đã biến đâu mất, chỉ còn lại sự dịu dàng và điềm đạm.
Gyuvin quay lại nhìn Ricky một hồi lâu, môi Gyuvin vừa hé mở, chỉ định nói gì đó nhưng bên ngoài có tiếng con trai vọng vào.
"Anh Gyuvin, anh ở đâu rồi? Cô dâu nhớ anh quá cứ hỏi anh mãi thôi!"
"Anh biết rồi, tới liền đây!!!" – Gyuvin hét to đáp lại.
Ricky vẫn giữ nguyên nụ cười như vậy, chỉ dịch ra 1 bên để nhường đường cho Gyuvin đi ra cửa.
"Chắc em cũng đi đây, anh cũng đi nhanh luôn đi." – Ricky huých nhẹ vào khuỷu tay Gyuvin – "Đừng để cô dâu đợi chứ."
"Anh xin lỗi..." – Đầu Gyuvin hơi cúi xuống, giọng lí nhí – "Chút nữa anh sẽ quay lại, mình nói chuyện sau nhé?"
"Ừ vậy cũng được." – Ricky đẩy lưng Gyuvin ra phía cửa trước – "À với cả..."
Ricky im lặng một hồi, Gyuvin cũng nán lại một chút để nghe xem em muốn nói gì.
"Không có gì đâu, em nhầm ấy mà! Anh đi nhanh đi!" – Ricky gãi cổ – "Cho em mượn cái gương chỉnh lại tóc chút nha."
Gyuvin gật đầu, quay người bước đi nhưng vẫn ngoái đầu lại nhìn, cậu vẫy tay chào Ricky trước khi rời khỏi phòng, Ricky cũng nhiệt tình vẫy chào lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[GyuRicky] Thói quen
FanfictionGyuvin là một người bạn trai hay lo xa, Ricky ngược lại lại rất trẻ con và vô tư. "Nếu như ngày mai không có anh..." - Đó là một câu mở đầu cho mọi câu hỏi về sau Gyuvin dành cho Ricky. ------ Title: Thói quen Pairing: Kim Gyuvin x Ricky (Shen Quan...