hoàng long đang lén lút từ từ đi vào nhà. biết sao không, để nó kể cho nghe.
nó cùng người yêu nó tuấn huy sống ở căn chung cư quận 2, ở đây đầy đủ các nhu cầu thiết yếu nên nó hay đi dạo sẵn mua đồ luôn mà đặc biệt ý là nay chẳng có anh người yêu đi cùng. một mình nó đi tung tăng trên quãng đường quen thuộc bỗng nó nghe tiếng mèo kêu ngay kế circle k á. nó cũng đi lại để xem, tiếng phát ra từ hộp carton ở gốc,bên trong là một em mèo nhìn ẻm ốm đến tội màu lông vàng cũng chỗ còn chỗ mất. ẻm bé xíu à nằm vừa trong lòng bàn tay nó thôi có vẻ em đang bệnh nên mũi cứ chảy nước, mặt em lắm lem ngước lên nhìn nó ánh mắt tội nghiệp như biết có thể mó sẽ đưa em về.
-em mèo oi. chỗ của gừng hong cho nuôi động vật....aiss em nhìn gừng như thế gừng chịu không nổi mang em về mất...
chuyện gì đến cũng phải đến, nó ẩm em mèo lên bỏ vào túi áo hoodie đang mặc. nó lấm la lấm lét đi ngược lại về nhà, chưa mua được gì mà đã lụm được bé mèo rồi.
tít tít. cạch. nó bấm pass rồi mở cửa đi vào may mắn là em mèo nằm trong túi áo nó không meo lên tiếng nào ngoan ngoãn để nó bế về. chắc bé cũng cảm nhận được an toàn khi kế em.
-suỵt. em mèo đừng kêu nha ta ge hong thích nuôi động vật
nó đưa em vào nhà bếp lấy ít sữa và bánh quy ra. hoàng long để trước mặt em mèo
-em mèo ăn đi-nó lấy bánh quy socola đưa cho em mèo, và đương nhiên em mèo không ăn rồi em chỉ uống một ít sữa rồi lại thôi.
-ơ sao em không ăn. ngon lắm í. bánh này ta ge mua cho gừng á.
hoàng long chẳng thấy em mèo ăn thì ỉu xìu ẩm bé vào trong toilet tắm sơ qua cho em, nhà chẳng nuôi động vật do nơi này cấm thêm vào đó là ta ge hong thích mèo nên là nhà tắm của nó không có một chai sữa tắm nào cho động vật cả. nên để em mèo chịu khó mất hôm.
tắm xong nó đem em đi sấy. à không sấy lông cơ.
cốc cốc
-gừng làm gì trong toilet lâu thế. mua đồ về chưa sao không bảo anh một tiếng.
chết rồi. quái vật ta ge ghét mèo tới rồi
-d-dạ gừng nè ta ge đợi em xí.
-mởi cửa ra xem nào
-thôi ta ge ra ngoài kia đợi em xí nhaa.
tuấn huy cũng chẳng đợi nữa, anh ra phòng khách ngồi. mở một bản nhạc chill lên.
-ta ge gọi em gì thế
-sao về mà không nói anh. có mua gì ăn không đấy.
-ơ em quên rồi. ta ge đi mua đi
-vậy anh đi gừng đợi anh nha xí anh mua bánh gấu cho
nói xong tuấn huy đứng dậy lấy áo khoác và ví tiền đi ra cửa. hoàng long cảm thấy nhẹ nhõm hơn, nhưng nó đâu biết anh đi vào nhà bếp.
meo~
tiếng mèo kêu làm tuấn huy chú ý mà đi đến bên cạnh. mở cánh cửa tủ phía dưới ra anh thấy một con mèo
-GỪNG
-dạ sao thế ta ge chưa đ..
thôi xong và thế là hết.