Mùa đông...Là cái mùa khiến con người cảm thấy khó chịu bởi không khí lạnh lẽo bao trùm khắp mọi nơi.
Cái mùa khiến mọi hoạt động trở nên khó khăn , hành động bị hạn chế rất nhiều nhưng cũng là cái mùa khiến con người trở nên xích lại gần nhau để chia sẻ hơi ấm.Khi mùa đông đã qua thì mùa xuân cuối cùng cũng tới , đây chính là khoảnh khắc con người mong đợi nhất về một năm mới đầy ấm áp và thuận lợi.
Trong không gian còn đọng lại một chút khí lạnh và tàn dư của mùa đông.
Mọi người nô nức rủ nhau đi cào tuyết , họ tươi cười nói chuyện kể về những điều thú vị , hay về chính trải nghiệm cuộc đời họ trong những năm qua.
Những đứa trẻ nô đùa ầm ĩ trên khắp các đoạn đường dài , bọn trẻ bất chấp việc mình có thể bị trượt chân ngã khi chạy trên nền tuyết đang tan dần. Chúng tận hưởng khoảng thời gian vui vẻ bên bạn bè , tiếng cười vang khắp các con ngõ nhỏ.
Người già họ đơn giản là chỉ ngồi với nhau uống chén trà tận hưởng tiết trời đổi mới , lâu lâu sẽ có người thở dài vì cuộc đời với họ giờ trôi một cách quá nhanh và chóng vánh.
Những quán ăn ở hai bên lề đường cũng bắt đầu trở lên bận rộn hơn hẳn, từng làn khói từ các tiệm bánh xếp thành hàng dài rồi tan dần trên bầu trời , trong không khí còn thoang thoảng mùi bánh khi có khách hàng mở cửa đi vào...Đó là tất cả những gì nàng Vampire tóc hồng đang chứng kiến , nàng không khỏi cảm thán rằng bản thân đã ngắm nhìn khung cảnh này không biết bao nhiều lần trong hơn 50 năm qua nhưng vẫn thấy bất ngờ trước không khí náo nhiệt của con người Paris khi đón mùa xuân.
Từng bước chân nặng nề giẫm lên nền đất của vỉa hè , lâu lâu sẽ xuất hiện những vũng nước dính vào gót giày gây ra sự không mấy thoải mái bởi mọi thứ quá ẩm ướt.
Khi những mảng tuyết còn đọng lại đang dần tan và có thể thấy được bằng mắt thường những tấm gạch nền đầy đủ hoa văn.
Jeanne liếc nhìn chúng dưới gót chân cô ,thở dài rồi lặng lẽ kéo cao chiếc khăn quàng cổ, cô ngước đầu lên ngắm nhìn bầu trời của Paris đang dần chuyển sang sắc xanh.
Những đàn chim tránh rét đã quay trở lại , chúng bay thành từng hàng theo một trật tự nhất định làm tạo lên khung cảnh vô cùng đẹp , đây cũng chính là một trong những sở thích mà Jeanne thích nhất khi được nhìn ngắm mọi thứ.Từ lúc sáng sớm khi mà bầu trời còn tối om , con đường vắng tanh thậm chí không có nổi một bóng dáng người đi lại , Jeanne đã phải ngay lập tức từ Altus quay trở lại Paris .
Cô hiện giờ vẫn đang hoạt động cho bên của ngài Lucas , và gần như tất cả khoảng thời gian còn lại của cô sẽ đều được dành hết cho một người.
Nhưng giờ đây cô đang ngồi tạm vào cái ghế đá vỉa hè ngắm nhìn cửa hàng bán hoa bên đường , lý do là vì nàng Vampire đã đến quá sớm nên phải đứng đợi tận 2-3 tiếng lận cho đến khi chủ quán mở cửa.
Jeanne có thể bỏ qua việc đứng đợi cửa hàng và đi đến gặp anh ta nhưng cô muốn mang hoa đến , đây đã là thói quen trong suốt 50 năm qua và mỗi tháng đều đặn chọn hoa theo mùa.Ngả lưng vào chiếc ghế đá lạnh lẽo phía sau , cái lạnh làm cô bỗng chốc nhớ tới lần cuối Chlóe kể cho cô nghe về con người.
Những điều chị ấy từng trải qua và chứng kiến đều được kể cho cô nghe hết.
BẠN ĐANG ĐỌC
VaniJean• những câu chuyện lẻ
Fanfictiontổng hợp mọi nội dung truyện mình có thể nghĩ ra , hi vọng tương lai có thể vẽ ra