CHAPTER 1

35 13 11
                                    


ELI POV

Minsan, napapaisip talaga ako. Bakit ang ganda ko joke, magandang buhay! Mga minamahal ko. Sigaw ko sa mga halaman ni nanay yen sa labas.

Naku! Ikaw talaga bata ka sumisigaw ka nanaman riyan sa mga halaman ko baka mabingi na yan? Mabuti pa kumain ka na muna doon pag kagising mo dito ka agad sa labas natambay ang kapatid mo at ang mom and dad mo kumakain na roon.

Ito naman sinabon nyo naman agad ako nanay yen, saad ko ng may pa pout pa. Bahagya naman sya natawa.

Good morning mom and dad bati ko sa mga magulang ko tumango lang sila bago nag umpisa kumain.

Sanay na naman ako sakanila, their busy in work no time for us.
Be quick ma late na kayo. Saad ni mom bago tumayo at umalis muka nag away nanaman sila ni dad dahil hindi sila nag papansinan bulong sakin ng kapatid ko...

Ewan ko, baka nga! Walang pag alinlangan ko saad sakanya bago mabilis na kumain dahil 20 minutes nalang dadating na yung school bus namin.

nanay yen! Sigaw ko sa yaya ko.

O, iha? Ano'ng ng yari sayo? Tila nag aalala at nag mamadali nya pa pag tugon saaakin. Wala naman po hindi ko lang kayo makita asan po ang lunch ko aalis na po kasi ako.

Nako ikaw talaga! Pinapakaba mo ako bata ka kung makasigaw ka naman ay kala mo katapusan na ng mundo, pag pisil ni nanay yen sa pisngi ko abang nakangiti.

Yaya yen naman po! Hindi na ho ako bata. Pagsimangot ko pero tumawa lang ito at inabot ang lunch ko agad naman tumunog ang school bus kaya nag pasalamat ako ng madaliian kay nanay yen bago nag mamadali tumakbo.

Hmmm na notes ko ba lahat? Usisa ko sa notes ko.

"Ano yan?" Talino mo naman. Sana all saad ng lalaki na katabi ko maputi hindi sya ganun kataba matangkad at matangos ang ilong medyo singkit.

Napatas naman ako ng kilay. Woah! Taray ah, ano grade ka na ba mukang matalino ka sa notes i can help you? Kung gusto mo lang naman. Daldal nya sakin.

Umiirap nalang ako sa hangin bahagya naman ako natawa.
Eii," did you just smile eli? What the fuck?

Ah, hindi pa nga pala tayo mag ka kilala. Nilahad nya ang kamay nya habang nakangiti shett... pogi lodi! May kung ano nag control sakin para tanggapin ang kamay nya.

"Hi, im shan Izekiel vallesteros and your?" Ahm hellow? Bigla naman ako bumalik sa ulirat halos mag kabulol-bulol ako sa pag sabi ng name ko.

I- m-Im e-e-eli, ayos ka lang ba? Tanong nya sakin. Bigla naman bumakas ang pinto ngumiti sya at nag mamadali mag paaalam. Kaiinis di ko tuloy nasabi name ko bat ba kasi na bulol.

Napabuntong hininga nalang ako. Napatingin ako sa baba ng mapansin ko ang id, ehh? Sakanya ba toh? Tingin ko sa id na napulot ko tinanggal ko yung sticker na nakalagay sa pic at confirm na sya nga ang may ari.

PAHIMAKASWhere stories live. Discover now