CHAPTER 7

30 8 18
                                    


sean pov

eli tawag ko sakanya ng makita ko sya sa malayo dala dala ang bag nya.

agad sya lumingon sakin at ngumiti. sean ikaw pala.

saan ka pupunta? malumanay na tanong ko sakanya. hindi ba obvious syempre papasok?! 

"Ang aga naman mag sungit."

napatingin naman ako sakanya ng dahan-dahan naging maamo ang mga mata nya.

sean...' mahina tawag nya sakin. 

can you help me find the props I need sa project namin? pa cute nya saad bahagya naman ako natuwa. apaka lakas mo naman sakin, syempre naman ano ba kailangan? ako na mag babayad.

"pe-pero....kasi di pa ako nag aalmusal ei,' nakalimutan ko nag mamadali kasi ako umalis dahil tanghali na ako nagising." pakagat labi nya saad.

napakunot naman ako ng noo. 

"sean...' galit ka ba?" bahagya sya tumaas ng konti para mag pantay ang muka namin nakatingkayad sya dahil nga mas matangkad ako sakanya.

hinila ko naman sya papalapit sakin. "Im not mad at you, to make it clear.''

agad naman nya ako tinulak ng mahina.

ELI POV

"ahhh, ewan ko sayo! kain na tayo plss.." pag papacute ko sakanya bahagya naman sya tumawa bago hawakan ang mga kamay ko at hinila ako kung saan nag pa tianod naman ako sakanya.

karinderya? tanong ko sakanya.

the food here was delicious, nanay merly! tawag nya sa matanda nag serve sa isa mga table hindi sa maarte ako ngayon lang talaga ako kakain sa ganto lugar malinis naman dito muka sya old resturant at madami rin nakain. 

"eli, this is nanay merly the owner of this resturant." saad nya ng nakangiti, tiningnan naman ako ng matanda bago pabiro kinurot si sean. 

aba't apaka bata mo naman para mag asawa? ikaw sean ahh ano pang uuto ang ginawa mo dito sa batang babae na toh!? natawa naman ako dito.

nanay....naman po! syempre di ko yan inuto, apaka gwapo ko kaya ganun.

nako! gwapo ka nga gayon, naiihi ka naman sa higaan nung bata ka.

"naihi ka sa higaan?!" tila kunwari gulat na saad ko sakanya, kumonot naman maiigi ang mag noo nya halatang napikon na sya rito. nag tawanan naman kami ni lola merly.

naku, napaka pikon mo talaga sean. hala! maupo na kayo doon, at ihahanda ko ang paborito mo pag kain ng sagayon ay hindi nakakunot na parang damit yang noo mo.

ngumiti naman si sean bago ako hinili papunta sa upuan namin dahan dahan nya hinawakan ang balikat ko at tinulak ako ng dahan dahan papunta sa isa sa mga upuan. 

"What are you, trying to do?" tila suplada ko saad sakanya, dahan dahan naman sya lumapit sa tenga ko at may ibinulong.

"hmmm... guess what? pinag sisilbihan ko ang babae, pangarap ko." at dahan dahan nya hinila ang upuan at dahan dahan ako pinaupo. 

bahagya naman ako natulala, blushing? tila nang-aakit na saad nya napakagat naman ako sa labi ko bago yumuko. 

"Don't be shy' you look cute when your blushing."

a-an-ano ba tumigil ka nga! tinakpan ko ang muka ko, rinig na rinig ko naman ang tawa nya.

ewan ko para bang napaka manly ng tawa nya ngayon.

oh! ano nangyari, bat mo pinaiyak yan  ha! ikaw talaga bata ka. 

aray! nanay merly kinikilig lang yan tingnan mo.

bahagya naman ako umangat at ngumiti, napuwing lang po ako.

oh,sya kumain na kayo riyan. ngiti ni nanay merly samin bago umalis pangisi ngisi naman si sean sakin.


a\s: hi i know many of you wondering and asking me a question like who really I am and also the recently issue about the real sean exsist, and yes po, sean really exsist. if you really read my story from the first I mention that this story was ispired by my kuya sean, love story  but the plot and other scenario you going to read in my story, Its just a ff and create and idea by me but still their are parts was truly happend in his love story I hope this clarify everything regarding about the real sean also i thanks to kuya sean who help me and suggest me to write hes love story its honor for me and also to you guys who supporting me lab you  thank you mwuah!

PAHIMAKASWhere stories live. Discover now