"As long as stars are above you
And longer, if I can."
Đối với Joon Yi, thế giới của người lớn bao giờ cũng buồn cười. Phần nhỏ vì cô bé chỉ là một cô bé, còn phần lớn lí do bởi tại những ông bố bà mẹ quanh Yoon Ji, không có mấy ai được bình thường.
Joon Yi đi học mẫu giáo, cô giáo đọc cho nghe quyển sách "em bé ra đời từ đâu". Về đến nhà, ngay giữa bữa ăn, ngay khi Minhyung hỏi "hôm nay Yiyi học được gì?", cô bé đã trả lời dõng dạc:
"Con biết em bé được ra đời từ tinh trùng của bố và trứng của mẹ."
Phụt một cái, Liu Yang Yang phun cả ngụm canh đang uống ra ngoài. Renjun cầm lên hạ xuống chiếc khăn, Sunghoon đẩy khuỷu tay Renjun để cậu đưa khăn cho Yang Yang rồi thản nhiên nói:
"Xem ra kiến thức sinh sản của bố Yang và bố Renjun còn thua cả Yiyi."
Yang Yang đỏ bừng mặt vì sặc canh và vì cả phát ngôn kia, cậu vừa đấm ngực vừa nói:
"Em... em không dè người ta dạy những thứ đó trong trường mẫu giáo. Tụi nó còn nhỏ quá, lỡ có suy nghĩ gì chúng ta không theo kịp..."
"Làm gì có suy nghĩ chúng ta không theo kịp? Càng nhỏ càng phải học, đừng để ván đóng thuyền rồi mới phát hiện ra ván bị mọt, phải không anh Jisung?"
Jisung im lặng gỡ xương cá cho hai công chúa nhà mình. Phần cá rán cháy vàng bên ngoài là của Yiyi, thịt cá trắng bên trong là của Jiwon, còn về phần anh, chắc là được độc quyền bộ xương cá. Yiyi có một dàn mấy ông bố đầy vấn đề như vậy, Jisung đang nghĩ không biết làm sao để cách ly con bé khỏi đám đàn ông kia. Chỉ cần mỗi đứa em của anh dạy con gái một vấn đề thôi, cộng với trí tưởng tượng vượt bậc được di truyền từ mẹ, chắc chắn Jisung không cần dạy dỗ thêm gì thì con bé cũng sẽ trở thành bản sao hoàn hảo của Jisung. Mà anh không muốn Joon Yi giống bố, Jisung từng nghĩ nếu trên đời có người con gái nào như anh thì chắc chắn định mệnh sẽ buộc cô gái đó ế cả đời.
Sunghoon còn đang đắc ý nói với Renjun và Yang Yang rằng hai người không có kinh nghiệm giáo dục con trẻ, Yiyi lại hồn nhiên lên tiếng:
"Nhưng con có một thắc mắc."
Mặc kệ cho Jisung và Jiwon bày ra vẻ mặt "thôi chết rồi", mấy người còn lại đều dừng đũa chờ nghe công chúa nói.
Nhìn về phía bên kia bàn, nơi Minhyung cũng đang gỡ xương cá cho vào bát của Donghyuck, Yiyi nói bằng giọng suy tư:
"Cô giáo giải thích rằng trong một cặp đôi đều sẽ có một người có tinh trùng và một người có trứng. Vậy thì bố Minhyung và bố Donghyuck ai là người có trứng?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Markhyuck ver. Hành tinh đi lạc - Đêm mưa
FanfictionNếu Lee Minhyung vẫn chấp nhận lỗi lầm trước mắt mà yêu Lee Donghyuck một lần nữa. Thì Kim NamJoon chấp nhận mình thua. ✧ Hành tinh đi lạc gồm 2 mảnh - Ngày nắng và Đêm mưa. Đọc Ngày Nắng trước nha mn ơi fic gốc thuộc về chị @Downpour. cảm ơn chị...