Đó là một buổi chiều bình thường, như mọi hôm anh West Germany rủ tôi ra vườn để lấy quả bóng cũ giấu ở góc vườn nơi ít người chú ý.Tôi cùng anh đến lối đi bí mật dẫn ra thế giới bên ngoài.
Ngôi nhà của chúng tôi là một ngôi nhà lớn theo đúng nghĩa, nằm tại một nơi yên tĩnh, ít người đi qua. Thỉnh thoảng có một số vị khách ghé vào nhà chúng tôi để dùng bữa. Và bàn bạc những truyện mà chỉ những người trong cuộc trò truyện ấy hiểu được.
Ngôi nhà của chúng tôi có 3 tầng, ở đó có rất nhiều phòng, vì thế mà tôi rất hay bị lạc, nhưng không có phòng bếp trong nhà nó, nó được đặt ở gần nhà kho trong vườn nghe lạ nhỉ. Khi tôi hỏi ba về việc tại sao không để phòng bếp trong nhà, mặc dù nhà có rất nhiều phòng. Ông ấy, chỉ nói rằng:
"Quốc trưởng không muốn thấy chuột, trong nhà chúng ta vì thế nên chúng ta mới đặt phòng bếp ở cách xa vườn."
Bố tôi thường dặn chúng tôi không được ra ngoài, vì sao thì ông ấy không nói rõ, nhưng hậu quả của hành động phá luật ấy thì chẳng vui vẻ chút nào. Đã rất nhiều lần anh tôi phá luật, nhưng bị phát hiện là rất ít. Tôi rất ngưỡng mộ anh ấy ở điều này, rất nhiều lần tôi thất bại và để lộ.Ba tôi thay vì phạt tôi bằng những hành động thích đáng dành cho lỗi lầm của mình, như những người giúp việc trong nhà. Ông chỉ đơn giản bảo tôi đi về phòng và kiểm điểm bản thân.
West Germany thích phá luật, không phải vì anh là một đứa trẻ không biết nghe lời, mà tại cuộc sống bên trong ngôi nhà ấy rất nhàn chán. Một hôm tôi hỏi anh rằng:
"Tại sao người lớn cứ thích đặt luật thế nhỉ?"
Anh nhìn tôi một lúc lâu, đang nghĩ xem câu trả lời thích hợp nhất. Mặc dù chúng tôi bằng tuổi nhau đều là những đứa trẻ chín tuổi, đối với tôi anh như ngôi sao trên bầu trời vậy, một ngôi sao không bao giờ tắt.
"Đó là trò chơi của người lớn.Họ đều thấy việc làm theo ý mình thật nhàn chán nên họ mới đặt luật buộc người khác phải tuân theo."
"Cũng giống như chúng mình phải không?"
"Đúng vậy!"
Ánh mắt tôi sáng lên, đôi mắt mở to như vừa tiếp thu kiến thức thú vị. Thấy được biểu cảm trên gương mặt của tôi, anh ấy chỉ mỉm cười rồi nói tiếp:
"Nhưng chúng mình không thích phải làm theo ý họ. Vì thế chúng mình mới phá luật..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Countryhumans ] Hạnh phúc giành cho cậu
Historia CortaCâu chuyện xoay quanh cuộc sống hàng ngày của hai cậu bé West Germany và East Germany.