"Xin chào mọi người, tôi là Molly, năm nay 18 tuổi, con gái bố Mai Việt, người mà mọi người chục năm trước còn biết tới cái tên là Mikelodic ấy.
Hôm nay, tôi muốn trong cái audio này, chia sẻ cho mọi người biết về cha tôi.
Cha tôi tên Trần Mai Việt, trước đây từng làm rapper, sau đó thì vì cuộc đời đưa đẩy, ông quyết định bỏ nghề, đi làm thợ sửa xe.
Ngày xưa ấy, cái thời mà mới bước qua tuổi đôi mươi, cái tuổi trẻ trung, năng động, tự do ấy, cha tôi yêu đời lắm, cha hay kể cho tôi nghe về những khi cha đứng trên sân khấu, tay cầm cây mic, rap những câu từ đời nhất của cha, cha bảo rằng lúc đó là khoảnh khắc rất hạnh phúc mà cha mãi không thể quên được. Rồi có vài khi, cha kể cho tôi về những cuộc đi phượt dài ngày của ba cùng các chú bạn ba, họ vi vu khắp nơi trên con xe máy, đi khám phá vùng trời của riêng họ.
Nghe thật tuyệt nhỉ.
Mỗi khi cha kể về thời trẻ, bất giác cha lại nở nụ cười. Khi còn nhỏ nghe chuyện của cha, tôi không thấy rõ được ý tứ trong đấy, nhưng lớn dần, tôi lại thấy được trong nụ cười cha có tia buồn man mác.
Trong cái tuổi thanh xuân dài đằng đẵng ấy, cũng có những nét chấm phá của những mối tình thuở niên thiếu. Tôi nhớ như in mối tình của cha làm tôi ấn tượng là câu chuyện của cha tôi cùng cô Lily người Pháp, họ chia tay nhau vì phải chia cắt ở hai phương trời.
Nghe như truyện ngôn tình luôn nhỉ.
Cha nói rất nhiều, dường như ai từng một lần bước vào trái tim cha thì cha đều tạc tên người ấy vào trong suy nghĩ, nhưng có một điều tuyệt nhiên đó chính là : Không bao giờ cha nhắc về mẹ tôi.
Ngày nhỏ tôi hay ngu ngơ hỏi cha :" Cha ơi, sao cha không kể chuyện của cha với mẹ ạ? " , cha tôi lúc đó chỉ thơ thẩn một lúc và nói :"Cha không biết phải kể gì nữa", lúc đó tôi cũng không gặng hỏi cha nữa, cứ để chuyện đó trôi qua đi.
Nhưng rồi khi lớn lên, trí tò mò của tôi càng lớn dần, tôi mong muốn biết chuyện đó, và tôi đã đi hỏi bà nội tôi.
Từ đấy tôi mới biết sự thật, và đó cũng là câu chuyện cắt đứt đi cái tuổi trẻ đầy niềm vui của cha.
Mọi người biết không, cha tôi dại dột lắm í, bà tôi kể, ngày ấy, cha đang quen một người, đó là một người vô cùng đặc biệt, vì, người đó là con trai.
Tôi nghe đến đấy thực sự sốc lắm luôn .
Bà bảo, người con trai đó cùng cha yêu nhau rất nhiều, họ sưởi ấm cho nhau, yêu thương nhau, chắp vá những tổn thương đang rách toạc trong tim nhau, và, họ sẵn sàng vượt qua tất cả, chỉ để đến được với nhau.
Kể đến đấy, bà tôi cười cười, có vẻ bà nhớ lại cái gì đó, bà vỗ vai tôi, khẽ khàng mà nói : "Con à, con biết không, cha con với người ta ấy, trước đây đến nhà bà công khai tình cảm, bà sốc lắm, nước mắt bà giàn giụa hết cơ, bà sợ thằng con bà sẽ khổ vì là người như vậy, nhưng con ơi, hai đứa nó đứng trước mặt bà, nắm chặt lấy tay nhau, giọng thằng cha con quả quyết lắm, nào là mẹ đừng lo, con không quan tâm người đời thế nào, con chỉ cần mẹ đồng ý là được, rồi người kia cũng nói rằng cậu ấy cũng không quan tâm người đời, chỉ cần được yêu thằng con bà, nó sẵn sàng vượt qua tất cả, hai đứa nó chắc nịch lắm. Rồi từ ngày đó, ngày nào cậu con trai kia cũng đến nhà để phụ giúp bà đủ việc, cậu ấy muốn chứng tỏ mình là người có thể lo toan cho thằng Việt, lâu dần, bà cũng càng ngày càng yêu thích chàng trai ấy dần, tưởng hai đứa sẽ cưới luôn cơ. Nhưng mà........ "
BẠN ĐANG ĐỌC
[𝙼𝚒𝚔𝚎𝚃𝚊𝚔] 𝙼𝚊̣̆𝚝 𝚃𝚛𝚊̆𝚗𝚐 𝚅𝚊̀ Đ𝚒𝚎̂́𝚞 𝚃𝚑𝚞𝚘̂́𝚌
Fanfiction𝙻𝚊̀ 𝚝𝚒̀𝚗𝚑 𝚢𝚎̂𝚞 𝚗𝚘̂̀𝚗𝚐 𝚌𝚑𝚊́𝚢, 𝚋𝚘̂́𝚌 𝚕𝚎̂𝚗 𝚝𝚊̣𝚘 𝚌𝚊́𝚒 𝚜𝚊𝚢 𝚜𝚊𝚢.