Chương 8 - Sawada Tsunayoshi không hiểu gì hết

31 2 0
                                    

(*Tên chương được đặt theo tựa truyện "Fujimaru Ritsuka wa Wakaranai", dịch là "Fujimaru Ritsuka không hiểu gì hết".)

"Bắt đầu bài học cấp tốc thôi nào, Sawada-kun!"

Master đẩy nhẹ cặp mắt kính đen không độ trên mũi, biểu tình giả bộ trịnh trọng chỉ tay lên tấm bảng trắng.

'Cậu ấy tìm đâu ra mắt kính và bảng trắng thế?!'

Sawada Tsunayoshi ngơ ngác ngồi trên chiếc ghế được lấy từ phòng ăn, hai tay ngoan ngoãn để trên đùi hệt như một học sinh thứ thiệt.

"Đầu tiên, chúng ta sẽ tìm hiểu về một cái tên quan trọng."

Master mở nắp chiếc bút lông màu xanh rồi viết lên bảng một từ bằng tổ hợp những chữ cái Latin in hoa.

<CHALDEA>

"Chaldea là tên viết tắt của Cơ Quan Bảo Hộ Kế Tục Nhân Lý - Finis Chaldea, một cơ quan bí mật được thành lập nhằm mục đích 'ngăn chặn sự tuyệt chủng của Loài Người'."

Nghe tiếng hít hà và đôi mắt mở to của người thiếu niên, Master hứng khởi nói tiếp:

"Và tôi hiện đang là một thành viên của cơ quan ấy!"

Master tự hào vỗ ngực.

"Cậu bảo cơ quan của cậu được lập ra nhằm 'ngăn chặn sự tuyệt chủng của Loài Người', vậy ngăn chặn khỏi thứ gì?"

Sawada Tsunayoshi giơ tay lên hỏi.

Cậu có thử nghĩ tới nhiều đối tượng khác nhau có thể đe doạ đến sự tồn vong của con người như thiên tai, thiên thạch từ ngoài vũ trụ, một loại vi rút lây nhiễm mạnh không có thuốc chữa, hay thậm chí viễn vông hơn là người ngoài hành tinh tới xâm chiếm trái đất như trong phim ảnh, hoặc một kẻ điên nào đó sở hữu một sức mạnh đặc biệt cảm thấy chán quá nên muốn hủy diệt thế giới chẳng hạn.

Đến ma thuật còn có thể tồn tại, thì việc mafia nắm tay nhau lập nhóm (party) đi cứu vớt thế giới cũng chẳng có gì lạ.

"E hèm." Master hắng giọng để che giấu sự xấu hổ vì quên nói vào trọng tâm của mình, "Hỏi tốt lắm, Sawada-kun."

"Trước đó, hệ thống quan trắc của Chaldea đã đưa ra tính toán và xác định rằng con người vẫn có thể tiếp tục tồn tại trong một thế kỷ tiếp theo."

"Thế nhưng vào năm 2017, hệ thống bắt đầu đưa ra những dữ liệu bất thường và đã tiên đoán rằng toàn bộ nhân loại sẽ bị diệt vong vào năm 2018."

Biểu tình của Master dần trở nên nghiêm túc hơn.

"Mọi tính toán đều chỉ về một nơi gọi là Thành phố Fuyuki vào năm 2004."

Master ghi chữ <FUYUKI, 2004> lên bảng, sau đó khoanh tròn rồi kéo một đường thẳng xuống phía dưới. Kế tiếp, cậu viết thêm một từ in hoa khác ở phần đuôi của đường thẳng.

<DỊ ĐIỂM>

"Chúng tôi gọi 'Thành phố Fuyuki vào năm 2004' là một dị điểm."

"Dị điểm là một khu vực không tồn tại trong lịch sử nhân loại và 'không thể quan sát được' bởi Chaldea. Khu vực này tách biệt với dòng thời gian gốc, nhưng có thể gây tác động đến dòng thời gian gốc."

[FGO × KHR]  Dị Điểm Bí Ẩn: Mafia nơi thị trấn NamimoriNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ