Ardhyl
-
Nagising ako dahil sa kumakatok sa pinto ko tamad at napipilitan akong bumangon para buksan ang pinto.
Sinalubong ako ng "Good Morning" ni Ardhyl takang tiningnan ko siya.
"May kailangan ka?" Tanong ko inaantok parin. I eyed him, his wearing shorts, white shirt and running shoes.
He smiled.
"Samahan mo kong mag jogging" he said a bit hopeful
Bigla tuloy nagising ang diwa ko.
"What time is it?"
"Its 5:00" he answered
"Bakit hindi mo inaya si Zy or Damen?"
"Ang hirap nilang gisingin" sabi niya at naiilang tumingin saakin.
"Fine. I'll change first wait for me"
He just smiled sweetly.
"Anyway nice bobbies" he whispered
Nanlaki naman ang mata ko and I immediately hug myself.
" Perv " iyon nalang ang nasabi ko at inirapan siya. He just chuckled in the end.
Pinag sarhan ko siya ng pinto, sinipat ko din kaagad ang suot ko at manipis nga itong pantulog ko. Nakakahiya at bakat na bakat ang umbok sa aking dib dib. Alam kong sanay siya na makakita ng ganoon dahil liberated naman sa kanila pero hindi ko maiwasang mahiya.
We run side by side alam kong pwede naman siyang mauna sa akin but he run at a steady and leniently pace like mine.
"You always do this?" I asked
"Every Saturday lang pag wala din ibang gagawin.." sagot niya
Tumango lang ako
" What about you? The things you like the things you're good at?" Siya naman nag tanong
" I'm into baking, taking pictures and swimming"
"That's good! I dont know about baking maybe you could teach me" he said then chuckled.
Bumalik naman kami agad ng naabot na namin ang boundary ng kasunod na baranggay. Sumilip narin ang araw ng bumalik kami ng bahay.
Dahil sa pagod pagkatapos mananghalian natulog ako at hapon narin ng magising.
Sumilip ako sa bintana at sakto naman na nandoon si Damen nag babasa at nag ta-take notes he is devoted for his studies nag a advance learning I really admire him for that.
Samantalang ako pag bakasyon walang aral talaga, pero inaayos ko naman pag aaral ko kapag mayroong klase para kahit paano hindi ako mapahiya sa bagay na yun.
Susunod siya sa yapak ni tito na maging Engineer Azcuena owns a Engineering firm sa Luzon, Visayas, at Mindanao.
They are known for their services like Design and Maintenance, Construction Management and services, and Engineering consultant.
Bumaba na ako at dumeretso sa kitchen nag buhos din ako ng isang basong juice at nag slice ng buko pie pagkatapos nilagay sa tray.
Seems like He already plan his life hindi naman siya pini-pressure nila Tito at Tita but he always do his best always on top. Nakaka inlove kaya yung pala aral.
Tutok na tutok siya sa kung ano man ang binabasa at hindi niya namalayan ang presensya ko, well ganito naman palagi ang hirap mag pa pansin dito.
"Hi! May dala akong pagkain baka nagugutom ka snack ka muna" nilapag ko ang dalang pagkain alam kong favorite niya ang buko pie yun ang sinabi ni Tita Nys sakin.
BINABASA MO ANG
Maybe we could be a thing
RomanceTamia knows that its love when he meet Damen. The thing is he feels nothing. Always wanting to do opposite. After how many times of trying, she was ready to give up but he starts to reconsider.