.
.
Waaaaaaaaaaaaaaaaah!
============================================================
Panaginip lang pala. Pero parang totoo. Huhu pero buti nalang hindi.
Matutulog na nga lang ako ulit.
DAY 2
"KINAUMAGAHAN."
GoodMorning! Start na ang work namin ngayon! kaya to!
"Ang ingay mo naman umagang umaga." "Sorry trish ah?" "Pshhh" "Tara kain na tayo" Sabi ni lucy.
Pagdating sa kainan. "Tulong!" Sabi nung isa naming kasama na taga ibang groupo. "Ang kasama ko nawawala!" "Ha?" Sabi ni Ethan. "Oo. Kagabi sabi niya maliligo lang siya at mauna na raw akong matulog. Pero pag kagising ko wala na siya."
Ethan's POV
Hala? ano kayang nangyari? kaylangan na namin magingat kundi baka may isa namang mawala samin. "Kayo hanapin nyo siya baka nasa loob lang siya ng mansion na ito. Mag hanap kayo ng ng kasama. Bawal ang magisa!" "Okay!" Pag tapos ng ilang oras.. "Ano may nakita kayo?" "Wala." "Di kaya umalis lang siya?" "hindi po nakalock pa po simula kanina ang pinto." Asan na kaya siya? Kaylangan na naming magimbistiga. "Mag check ulit kaya ng bawat room ng temperature para sure tayo. "Sige."
====================Kinagabihan===================================
"Ethan nakita mo ba ang kasama namin?" "Hindi bakit?" "hindi ko siya makita eh." Ano na isa isa kaming mawawala? Patay tayo diyan. Kaylangan na namin tawagin ang mga- "WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAH!" "Ano yun?!" 'Pagkalabas namin.' Ohmygod. Sulat sa pader gamit ang dugo? "Kinuha niya kami. hanapin mo siya." Sino kaya? Kaylangan na namin magtawag na espiritu.
"Mai mag set up kayo ng mga camera sa kwarto kung saan natin gagawin ang pagtawag ikaw rin marc, kayo naman lucy at trish ang mga mic." "Okay!'
Natapos na nila ang pagsesetup ng mga kailangan "Lin umpisahan mo na." "okay." "O espiritu ng mga nawawala kahit isa man lang ang magpakita sabhin ang dapat naming malaman ang dapat naming bantayan."
Mai's POV
Nagsimula n si Lin sa pagtawag sa mga nawawala sana mayroong magparamdam samin.
"PAGKATAPOS NG 10 MINUTO"
Si Lin "Mai kuhanin mo ko ng papel at panulat!" "Opo!"
Nagsulat ng tuloy tuloy at mablis si lin habang kumakalabog ang paligid palaks ng palakas ng palakas at biglang namatay ang mga kandila.
Nagdadasal na sila marc at lucy, at sa wakas tumigil na ang mga kalabog, at tumigil naring magsulat si Lin.
Binukasan na ni Ethan ang mga ilaw. "Okay ka lang Lin?" sabi ni ethan. "oo."
Pinulot niya ang papel at binasa "Tingin ko naka tawag ka nman ng espiritu no?" Pinakita niya samin ang laman ng papel. Binasa ko. "Tulungan nyo ako?"
"Parehas rin dito." sabi ni Lucy. "Eto rin." Sabi ni john.
"Eto Iba." Sabi ni marc. Pinakita niya samin nagulat kaming lahat, kasi ang nakalagay.'AYOKONG MAMATAY.' "bakit?" sabi ko.
Dumiretso na kami sa base namin. "Lin anong naramdaman mo?" sabi ni ethan. "Parang mayroong humihitak sa kamay ko kaya sa tingin ko pag bumitaw ako baka lumipad yung panulat ko." "Ah, kung ganon panoorin na natin ang video." "Sige."
Habang pinapanood namin biglang nagsalita si ethan. "Rewind mo ng mabagal" "sige"
Gulat na gulat kaming lahat. "Wala namang nakasulat dun nung nahulog ah?" Biglang nahimatay si trish. "Trish bakit?" "Sorry hindi maganda yung pakiramdam ko." "Bumalik bna tayo sa kwarto natin." Bigla nagsalita si ethan "Samahan mo sila lucy." "Kaya ko namn siya samahan magisa eh." "Hindi pwede!" Sumigaw si ethan. "Okay." Si naru mas nagiingat ngayon ah.
'Pagbalik namin sa kwarto'
"Ang lakas kasi ng amoy ng dugio dun sa kwarto eh." Sabi ni trish "Amoy ng dugo?" "oo parang feeling ko pumasok sa buong katawan ko, Sobrang lakas ng amoy kaya parang masusuka na ako."
"Diba yan rin yung sinabi mo nung dumating tayo?" "Pero hindi ganito kalakas yung amoy lumakas lang pagkatapos nung pagkalabog kanina." "Hindi kaya amoy yun ng mga espiritu?"
"Ikaw mai may nararamdaman kaba?" "Huh? bakit mo ko tinatanong?" "Wa-wala lang. masamaba?" "Ano to? parang nagkakasundo na kayo ah?" Biglang sumingit si lucy galing shower. "Joke yan diba?" Sabi ni trish.
"Haluh?!" Adik to uh? nasa isip ko. "Hindi ako makikipag kaibigan sa mga taong katulad niya." "Ay sorry kung ganito ako ah?!" "Wala naman akong sinabing masama diba?" "Nakakainis ka ah? Anong gusto mo away o away?"
"Maganda lang ako manahimik ka nga diyan ingit ka lang sakin eh." "Uggh. Bakit ba ayaw mo sakin?" "Tanong mo kaya sa sarili mo?" "tingin mo maiintindihan ko pag sinabi mo yan?!"
Binato ko siya ng unan. Bwaahahahah epal eh sarap tirisin. amp!. "Ay shit. tinamaan ko si lucy!" Laughtrip hahaha pero kaylangan ko magpigil. Hahaha.
"Close na talaga kayo no?" Sabi ni lucy "Sabi ko sayo 'HINDI KAMI CLOSE.' " Sabay pa kami, ugh gaya gaya. "Haaay." Napabuntong hininga na klang si lucy. haha si trish kasi eh epal.
"Matulog na nga lang kayo mai saka trish. Ang ingay nyo eh. bukas na lang yan!" "Oo na."
DAY 3
KINABUKSAN.
"Goodmorning Lin." Bati namin tatlo nila lucy saka trish. Pero di namansin Hmp! suplado.
"Wala ba talaga kayong nakita sa kasama ko?" Sabi nung kasama naming babae sa isang grupo. "Anong nangyari marc?" "Nawawala yung kasama niya." "Ha?!"
"Huminahon po kayo ma'am, kelan nyo po ba siyang huling nakita?" Sabi ni ethan "Kaninang umaga po, nagising ako ng madaling araw tulog pa siya." "mga anong oras po yun?" "kelan po kayo ulit nagising?" "Mga 7 po."
Biglang nagsalita si marc " Mga 10 na ngayon so mga 3 hours na siyang nawawala." "Sorry po sa paghihintay, natanong na po namin ang lahat ng staff, hindi daw po nila nakita yung babae, tapos po nung chineck ko yung lock ng gate sarado pa ho." sabi nung tagapangalaga ng bahay.
"So walang chance na umalis siya huh?" sabi ni ethan "Malabo po yung mata niya hindi siya aalis ng wala tong mga contact lens niya." sabi nung kasama nung babae "Wag po kayong magalala tutulungan po namin kayong maghanap lilibutin po namin tong buong mansyon." "Salamat po, tatawagan ko narin po ang bahay nila incase na umuwi siya. Salamat po ulit." "Sige po."
Ano kaya talagang nangyari sa babae? Sana mahanap namin siya. Sana!
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Nakapag UD narin ako. Hehehehe salamat sa paghihintay. :))
Sana magustohan nyo. :*
AMT- PaaAngIniibig.