Mình làm thêm đứa nữa nhé

209 14 0
                                    

Cặp vợ chồng nhà Kim rất cuồng con nít , phải nói là siêu siêu cuồng luôn . Cái hồi mà mới sinh Nhân Tuấn ra là Đông Anh trên tay luôn cầm theo chiếc máy ảnh xịn xò của mình để chụp lại những khoảng khắc đáng yêu của con , lúc Nhân Tuấn biết lật , lúc Nhân Tuấn tập đi hay nhóc bí ba bí bo tập nói thì đều được ba lớn lưu giữ cẩn thận tronh chiếc máy ảnh ấy  . Khi đó Đông Anh cứ bế bồng nhóc con đi quanh xóm để khoe là con trai nhà mình cực kì đáng yêu , còn Đình Hựu là một cây hút con nít . Mấy đứa nhỏ trong khu dân cư này thích chơi chung với chú lắm , chú vui tính , dễ thương còn hay bày tụi nhỏ làm đồ thủ công nữa nên nhóc nào cũng quý chú hết . Ngày nào cũng nhìn mấy đứa nhóc dễ thương như vậy thì Đình Hựu rất muốn có thêm em bé nữa , nhà càng đông càng vui nhưng mà Đông Anh lại không thích điều đó . Cứ mỗi lần tiếp cận là Đông Anh né như né tà , trốn sang phòng Nhân Tuấn ngủ rồi chốt cửa không cho cậu vào . Tên này kì cục thật nha , miệng lúc nào cũng khen con người ta đáng yêu mà bảo làm đứa nữa thì chạy mất dép là sao ?

- Mọi người ơi , ví dụ như vợ muốn làm thêm đứa nữa thì sao ? - Đông Anh chống cằm thở dài , lẽ ra giờ này phải ở nhà nấu cơm cho vợ con rồi mà mấy anh em hẹn kèo ra bờ hồ uống bia nên phải trốn ra ngồi chung .

- Nếu là em thì làm liền nhưng mà em biết Thái Dung sẽ không nói vậy đâu . 3 ông trời con là đủ rồi

- Mà sao chú buồn rầu quá vậy ? Làm đứa nữa thì nên vui chứ , mấy anh đây muốn cũng không được - Từ Anh Hạo nói đúng đấy , hồi đó  anh lúc nào cũng bảo là có thai thì em nuôi làm Thái Nhất cũng mang lòng tin tưởng . Anh nói thế để lấy sự tin tưởng của Thái Nhất nhưng lại không nghĩ rằng sau khi sinh Đông Hách ra thì anh bị cấm túc gần 2 năm trời , nếu có hối hận thì muộn rồi .

- Ai thích chớ em thì không , mấy người cũng biết là em bị ám ảnh tâm lý sau đợt đó rồi còn gì - Ý là Đông Anh là đợt sinh Nhân Tuấn đấy , đứa nhóc này được bác sĩ dự sinh là vào tháng 4 ấy thế mà tháng 3 đã đạp bụng ba Đình Hựu muốn chui ra rồi . Mà thể trạng cậu khi đó lại rất yếu vì mang thai cộng thêm việc Nhân Tuấn quá lớn nên đành phải mổ . Nghe đến từ mổ thôi là Đông Anh rợn hết da gà rồi , anh chẳng muốn vào cái phòng mổ ấy đâu nhưng lúc ấy chỉ có mình anh là người nhà của Đình Hựu thì không muốn cũng phải vào . Nó còn kinh dị hơn mấy bộ phim kinh dị nữa .

- Mày sợ cảnh vợ sinh hay chăm vợ sau sinh ? - Tiền Côn hoài nghi nói , vợ sinh thì sợ thật đấy cơ mà chăm vợ sau sinh thì phải gấp 10 lần như thế . Lúc nằm trên bàn mổ thì không đau vì đã có thuốc mê nhưng khi mà thuốc mê hết thì mới bắt đầu nhói ở chỗ khâu , khi ấy Đình Hựu chỉ muốn nằm một chỗ để chồng chăm thôi chớ cậu không tài nào tập đi nỗi .

- Cả hai

- Thì mày cứ về khuyên Đình Hựu thử xem , biết đâu cậu ấy lại thay đổi suy nghĩ . Đâu thể ngày nào cũng muốn thế được - Du Thái uống ngụm bia rồi nói

- Em nói gần cả năm rồi mà Đình Hựu có nghe đâu , anh biết em ấy là người cứng đầu mà

- Anh ráng thêm vài tuần nữa đi , biết đâu anh ấy lại thay đổi - Quán Hanh nãy giờ ngồi nhai hết đĩa lạc rang mới chịu lên tiếng . Đông Anh thở một hơi dài , nói bao lâu nữa thì Đình Hựu mới chịu nghe đây ? Anh tính làm ngụm bia thì thấy điện thoại rung rung , giờ này Đình Hựu mà gọi thì về nhà chỉ có toi đời thôi . Đông Anh nuốt nước bọt rồi trượt màn hình điện thoại sang phía bên phải

- A..anh nghe đây vợ

- Đông Anh à anh đâu rồi sao không thấy về nhà ăn cơm ? - Hình như hơi sai kịch bản thì phải , đến khúc này thì Đình Hựu phải gào lên đến nỗi không bật loa ngoài thì các anh em ở đây ai cũng nghe thấy . Sao nay lại nhẹ nhàng đến mức rợn người thế chứ ?

- Anh đang ngồi với mọi người ở bờ hồ , hai ba con cứ ăn trước đi . Lát anh về sau

- Nhân Tuấn nay đi sinh nhật bạn rồi , em có nấu mấy món anh thích . Anh mau về nhé

- Được rồi anh về đây - Đông Anh tắt máy rồi đưa tay về phía ngực trái của mình , tim ơi đập chậm thôi sao cứ như muốn thòng ra ngoài luôn vậy .

- Em về trước , có lẽ là lần cuối ngồi với mọi người rồi

- Bảo trọng nha bạn tốt - Đông Anh khẽ gật đầu rồi lê bước về nhà , trần đời nào có một người vợ lại nhẹ nhàng khi thấy chồng mình trốn đi nhậu rồi còn bảo về ăn cơm nữa hay đây là dấu hiện không lành dành cho Kim Đông Anh ? Ngày trước đẹp bấy nhiêu thì hôm sau cũng sẽ có bão . Đông Anh khẽ mở cửa vào nhà thì thấy Đình Hựu đang ngồi ở bàn ăn để chờ anh về , đã lâu lắm rồi mới thấy cảnh này đấy . Kim Đông Anh thầm trấn an bản thân rồi đi đến chỗ Đình Hựu đang chờ .

- Lần sau đi làm về thì em cứ ăn trước đi , không cần đợi anh làm gì - Đông Anh chỉnh lại mái tóc rối của Đình Hựu

- Thì cũng lâu mới có thời gian riêng tư của chúng ta mà , anh ăn nhiều vào nhé . Mấy nay anh gầy lắm đấy - Tâm trạng của Đông Anh bây giờ là vô cùng nặng nề , giờ muốn có thêm đứa nữa là phải chơi chiêu như thế này để lấy lòng chồng sao ? Thế giờ Đông Anh phải làm sao đây , chẳng lẽ chỉ có bữa ăn mà đã bị lấy lòng rồi cứ như này thì đúng 9 tháng sau Nhân Tuấn sẽ có em . Kim Đông Anh của 10 năm trước sẽ quay lại , một ông bố toàn mùi sữa và luôn ôm theo bịch  tả chứ không phải bảnh bao , tóc vuốt keo như bây giờ nữa .

- Đình Hựu này em đừng làm thế nữa

- Anh nói gì vậy Đông Anh ? Em đừng làm cái gì ?

- Thì bữa cơm hôm nay nè , anh đã nói với em nhiều năm nay rồi . Chúng ta sẽ không sinh thêm..

- Khoan ! Anh nói lại cho em nghe thử xem 

- Anh nói là chúng ta sẽ không sinh thêm con nữa , một mình Nhân Tuấn là tốt rồi

- Anh nói tào lào gì thế Đông Anh ? Tự dưng nói sinh con sinh cái gì thế hay chiều nay đi nhậu rồi nghe mấy ông đấy nói bậy bạ 

- Chứ không phải dạo này em bảo là làm đứa nữa . Anh tưởng em muốn cho Nhân Tuấn làm anh

- Thưa Kim Đông Anh , em đẹp chớ không có khùng . Ngày xưa tin lời anh một lần là em chừa tới già rồi ở đó mà thèm thêm đứa nữa - Đình Hựu nhéo má ông chồng ngốc của mình , trời nghĩ sao mà lại bảo Đình Hựu muốn sinh thêm con vậy . Không có cái mùa xuân ấy đâu .

- Thế ý em là muốn cái gì ?

- Nhân Tuấn có bảo với em là muốn nuôi thêm cún cho vui nhà vui cửa , em tính đi hỏi anh mà dạo này anh cứ né như né tà nên em chẳng biết phải làm sao

- Do em cứ bảo là làm đứa nữa nên anh hiều nhầm

- Không có cái mùa xuân đấy đâu , anh muốn thì tự đi mà sinh con . Tha cho anh lần này đấy , lần sau bớt suy nghĩ lung tung lại - Đình Hựu cốc đầu Đông Anh một cái , chẳng biết từ đâu ra lại dám nghĩ rằng Đình Hựu muốn có thêm em bé . Thật không thể hiểu nỗi mà .

Khu dân cư Neo CityNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ