Chapter 1: surprise!

70 1 0
                                    

(C.C's POV.)

sanay na ako sa buhay ko, araw-araw pabalik-balik lang.

GISING - KAIN - LIGO - TOOTHBRUSH - LUTO - BENTA - UWI - KAIN - TULOG ..

ay mali, ALAGA ng MATANDANG MAY SAKIT pa pala. si Lola.

"La, inom na po ng gamot ha, wag po pasaway." sabi ko, ayaw nyang uminom, mapait daw ee, aba! kung sinong may sakit ito pa ang ayaw gumaling.

"anak.. ayoko, kahit ngayon lng. ang pait ee, gusto mo ba ako mamatay sa pait?"

"hala ka Lola, bago yan aa.. namatay sa pait?!" nakakaloko ako, oo!

napatingin nalang ako kay Lola, ngumingiti sya. "kahit antanda ko na, naalagaan naman kita ng maayos diba ?"

ito talaga si Lola, Emo .. MADRAMA. "Oo, naman noh! tingnan mo, di mo lang ako napalaki ng mabuti, maganda pa." ngumiti uli ako, habang rumarampa sa harap nya.

"anak, wag pahirapan ang sarili aa. tulog kana maganda kong apo.. sige na.."

wow nman si Lola masyadong Honest, sige na nga -- teka.

papalabas na sana ako ng pinto ng may narealize ako.

"OYY LOLA! INOM GAMOT! AKALA MO NAKALIMUTAN KO HA? INIIBA MO YUNG TOPIC!!"

"ayy kasi nama--" "INOM!"

- - - - *

"Cryst, san ka mag-aaral?"

meet Richard, ang isang napakagwapong bakla. sayang noh? oo, sayang talaga :D

"mag-aaral san?"

"pag-GRADUATE natin." ayy tama, nasa Senior High na pala kami, at malapit na ang graduation. pataaay, di pa ako nakakaipon. *sigh*

WAG SUMUKO CRYSTAL! KERI MO YAN! KAYOD LANG!!!! BWAHAHAHA--

"Hoy Lola-loka anong nginingiti-ngiti mo jan?" ayy timang, baliw lang ako.

"ewan ee, kaw?" pagtanong ko, biglang ngumiti si Kuyang gaga. ayy ano toh? masaya dahil di ako makakapag-aral?

"Rishford." Rishford?

yung Charm School? pang mayaman yun aa.

"nanalo ba kayo sa Lotto at makakapag-aral ka dun?" emghee! swerte ni Friendship!!

"tayo .. kung sakali." huh ?

napanga-nga ako, tayo ? so KAMI? ee di ko Afford dun, "kahit 5buwang kita ng pagbebenta ng ulam sa palengke di parin afford ang Monthly Fee dun."

"may Scholar dun Gaga!" tapos mas lumaki at lumapad ngiti nya, anong ibig sabihin non?

"NILISTA KO RIN NAME MO GUUUUURL!"

ANOOOOOOOOOOO ??

A/N: halloooo! ansosyal ng name nila pro Pilipinong Pilipino ang Chuvachuchu nila noh! :D anyway,nagtataka siguro kayo about sa Prince thingy, well .. di nman as in Prince sya, ayy basta better find out! :))

The Prince and the CommonerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon