ʙᴇ ᴍʏ 𝟹

36 23 0
                                    

After na sinabi ng shokoy na yun kantyawan tuloy kami at minsan kapal as in kapal talaga ng mukha na umakbay siya sa akin. Kilig? Wala na yun jusko ang tatanda na namin ang kilig wala na yan...minsan sweet siya.

...

...

...

Waaaah! Hinde Irina!

( ._.)

Kaya ayun always alone na lang ako maraming nagagalit bakit ba kasi hindi na lang niya patusin yung iba kong kaklase magaganda may k...katangahan, kafeelingan at kaseksihan. Kabog ako.

Nawawala yung minsan na nawawala yung confidens ko sa sarili ko kapag nakatingin ako sa paligid, may mga kanya-kanyang hinaharana, mga kuwentuhan na parang nasa kabilang bundok ang kausap, mga estudyante na talking about fashion dahil kanya-kanya silang pabonggahan sa mga damit na isinuot na lang na hindi nagpapalit ng uniporme.


"Diresto lang Ivan!"

"Go Ivan!"


May mga ilan na pinagtritripan ang mga tropa...

Tropa...

Hay kailan kaya ako magkakatropa?

Isinuot na lang ni Irina ang headset niya at nagsulat muli assignment niya for the next day galing noh? Wala pang one week patung-patong na ang mga assignment mga titser talaga mamaw.

( T^T)/

Nagutla na lang si Irina nang may kumapit sa pareha niyang pisngi at itiningala siyang may dumampi sa kanyang labi.

Eh? Nakapikit?

Pagdilat nito tsaka lang inalis ang labi niya sa kanya at dinig ng dalaga ang cheer ng mga tropa


"Ang sarap pala" ngiting sambit nito.

Taas ang kilay ni Irina at hinarap ang lalaki pati mga tropa niyang luimalapit "Naku tol handa ka sasampalin ka nyan"

"Kapag hindi ka sinampal nasarapan yan!"

"Boys" sambit ni Irina "Kung maglalaro kayo dun kayo sa field tapos mag-gather kayo ng chicks hindi yung mang-iistorbo kayo ng katulad ko na nag-aaral mabuti" matapos sabihin ay umupo at tanging sambit ng mga lalaki ay...


Ooooooohhh


"Tol si miss minchin revive yan eh"

"First kiss mo sa mataray pa" umalis na lang sila at nang wala ng madinig si Irina lumingon muna sa likuran making sure na wala na doon ang mga binatilyo tsaka hinarap ang kuwaderno at doon napangiti.


Bumalik na si Irina sa klasrum na kung saan hindi pa pala tapos ang break kaya instead na kumain nag-aral na lang siya for the next subject. Nang dumating ang ilang estudyante na napataas kilay siya at chineck ang schedule. Tama naman ang klasrum baka mali sila?


Napansin agad siya nung isang babae "Ah ate nalipat kayo sa room 111"

"Ah ganun ba okay thanks" sambit ni Irina na kinuha ang gamit na sa paglabas niya naroroon ang lalaking humalik sa kanya "Excuse me" kaso pagbigay ng lalaki sa kanan humarang ang tropa.

"Padaan" medyo bwisit na ang dalaga

"Manununtok ka na nyan?" tanong nung barkada

"Hinde gusto mong may basagin ako?" ngumising sambit ni Irina na pinadaan nila siya kaso itinaas ng lalaki ang kamay na dumaan ang kamay niya sa hibla ng buhok ni Irina na tumigil siya at tumingin dito.

Nakangising sa medyo dulo ng buhok ay nasa labi niya at tilang inaamoy kaya't taas kilay muli si Irina "Manyak kumuha ka ng gunting at ipaggugupit kita pero layuan mo ako" tsaka lang binitawan ng lalaki ang buhok niya tsaka siya umalis.

"Hindi man lang kinilig sa ginawa mo Ivan?" tanong ng barkada na papasok na ng kuwarto.

"Pa hard-to-get ata eh"

"Nagpipigil lang ng kilig yun" sambit ni Ivan.


Nang nakarating si Irina sa room 111 iilang kaklase ang naroroon syempre si Erwin nakatingin lang sa kanya.


"Saan ka galing at namumula ka dyan?" tanong nito na umupo na lang sa isang silya ang dalaga ng tabihan siya ni Erwin may ilan na kinikilig sa kanila.

"Okay ka lang?" tanong muli ni Erwin tumango lang si Irina na kapit-kapit ang buong buhok niya.

"Wala si sir kaya wala tayong klase tara mall?" huminga ng malalim si Irina tsaka huminga ng dahan-dahan na parang pinakakalma niya ang tibok ng kanyang puso.

"Ui Irina"

"Sorry shokoy pero uuwi muna ako" sambit ni Irina na bitbit ang gamit at umalis.

Ƹ̵̡Ӝ̵̨̄Ʒᴀɪxɢʜ Ƹ̵̡Ӝ̵̨̄Ʒ

Be My WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon