ʙᴇ ᴍʏ 𝟺

32 21 0
                                    

Napakamot ng ulo si Ewrin na kung saan ilang segundo ang lumipas at sinundan niya ang dalaga. Habang naglalakad si Irina alam niyang may nasunod kaya nagtungo siya sa mataong lugar at tsaka niya iniba ang daanan papalayo.

Takte for sure ako si Erwin ang nasunod

*pak*

A-aray...eh?

"Nagmamadali? Sino'ng tinatakbuhan mo?" tanong ng lalaking manyakis.

"Wala kang pake-"

"IRINA!"

Heh

Agad inakbayan ni Ivan ang dalaga nang tumigil si Erwin sa harapan nila na may distansya dama ng mga nakakakita na magkakaruon ng away, pero may ilan na manunuod kung ano ang mangyayare.

Walanjo ka Irina sana kasi hindi ka na tumigil at dumiretso ka na kahit nakaharang itinulak mo na lang sana...

(-_- )

"Let her go" sambit ni Erwin

"What if ayako may magagawa ka ba?"

"Irina let's go" sambit ni Erwin

"Look are you one of her suitors or stalkers?"

Mga lalaki talaga basta all about pride hindi magpapatalo please let me go na lang? Natatae lang ako sa away nyo eh...please lang...

"I'm his boyfriend"

"Oh really?" tumingin kay Irina at ibinaon ang mukha sa tuktok ng ulo ng dalaga hindi naman kasi katangkadan ang dalaga. "Irina akala ko ba fiance kita bakit may asungot ka pang boyfriend dito?" nagpapalagutok na ang mga tropa ni Ivan ng kamao may ilan na sumisigaw sa malayo na

"Away na yan!"

"So sino ang mas may karapatan sa atin? Kasi ako ay sa kanya na eh ikaw? Pwede ka niyang paltan anytime" hiyaw ng mga ilang gustong magbakbakan na kaya't binitawan na ni Ivan ang dalaga tapos si Irina naman inilagay muna ang mga gamit sa bag tsaka naghanap ng dalawang kahoy at inabot kay Ivan tapos kay Erwin.

"Oh ayan magpukpukan kayo hanggang isa sa inyo ililibing na lang tutal kung hihiyaw ako ng tama na ay hindi kayo makikinig pwes ayan ang weapon nyo bahala kayo dyan, uuwi na ako ingat" pagkakasalita ni Irina ay umalis na siya at wala ng pumigil pa. Nagutla din ang mga nakarinig at nakakita.

"Wow so yung totoo sino sa inyu yung jewa nun?"

"Oo nga supportive at maalam sumabay"

"Tol magaling kaya sa kama yun?"

"Tanga..."

"Tang*na, balasubas ka palang hay*p ka" sambit ni Ivan na bumaling sa lalaking nagsabi nun pati si Erwin nakisama na.

Malapit na sa gate si Irina nang may dumaan na dalawang lalaki na nagmamadali "Tara doon may nag-aaway daw!"

Mga lalaki talaga oo so itinuloy na din nila

-iling-iling-

Parang kapag may namatay dun ako may gawa makapagtago na kaya?

Bakit ba naggatong lang ako hindi pumatay so it wasn't me...

Right, right...

Kinabukasan laking balita ang laking gulo at syempre yung dalawang lalaki hindi na ng-usap pa kung sino pa ang sangkot. So hindi hinayaang pumasok si Erwin sa klase ang sisi ng mga kaklase ng dalaga ay siya ang may gawa kaya ayun solo mode muli sa pagkain ng break nasa shed pero sa ibang shed.

"Huy!" tumingin ang dalaga ng itinulak siya ng isang lalaki at tinaasan niya muli ng kilay

"Taray ah hindi mo ba ako kilala? Si Rowell 'to" ngiting sambit niya

"Ah yung magaling magdrawing!"

"Oo grabeh ka mapagtaasan mo ako ng kilay mataray ka na pala ngayon?"

"Matagal na dati kasi bata pa kung baga..."

"Ah so musta love life mo may jowa ka na?"

"Wala at huwag ka ng umasa"

"Sus alam mo ba kung bakit ko tinanong?"

"Oh?"

"Kaklase ko si Ivan at ikaw daw ang fiance niya so meaning nagsisinungaling ka lang ha? Ikaw ha-blah blah blah, blah blah blah blah" biglang labo ng pandinig ni Irina sa paligid.

Fiance?

Sineryoso niya?

T*nga ba siya o mapapel lang?

"Huy!"

"Huy ka din!" inis na sambit ng dalaga

"Seryoso kailan kayo naging magfiance?"

"T*nga ka ba? For such short period of time" tumayo ang dalaga at inaayos ang gamit "Tapos magiging kami? Hibang ang tawag dun!"

"Te-teka san ka pupunta?"

"IMPYERNO SASAMA KA?" inis na hiyaw ni Irina na napatigil na lang si Rowell.

Ƹ̵̡Ӝ̵̨̄Ʒᴀɪxɢʜ Ƹ̵̡Ӝ̵̨̄Ʒ

Be My WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon