Tên: Có thể uống một ly không?
Tên QT: Có thể uống một ly vô
Tác giả: Vọng Nha
Thể loại: Đam mỹ, xuyên thư, trọng sinh, cung đình hầu tước, tương ái tương sát
Tình trạng: Bản QT hoàn 169c
Đọc tại: ThyPhan166 (Wattpad)
Rate: 10/10
Văn án:
Mọi người đều nói Tông Lạc vừa mất trí nhớ lại còn bị mù, chỉ Tông Lạc biết, hắn đang giả vờ.
Nhưng Tông Lạc không biết, những người này đều mơ cùng một giấc mơ
Trong mơ tóc hắn xoã tung, hai mắt nhắm nghiền, dung nhan như tuyết.
Người trong thiên hạ vì hắn mà hồn điên mộng đảo, nhưng hắn lại cầm một thanh trường kiếm trấn thủ kinh sư, tự sát dưới hoàng thành.
"Lần đầu tiên nhìn thấy ngươi, ta đã có dự cảm."
"Chúng ta sẽ dây dưa thế này, đến chết cũng không dừng lại được."
_______________________Cảnh báo: Review có spoil
Thề với mọi người, bộ này hay lắm luôn. Các bạn theo dõi cũng biết bộ Thực tập sinh kinh dị trước mình review khá chê về lỗi logic, chi tiết ảo tung chảo nhưng bộ này ở đẳng cấp khác. Tác giả lên trình rõ ràng.
Ban đầu khi nhìn thấy truyện trên wiki mình khá lưỡng lự vì đây là truyện cổ đại cung đình, nhưng thấy tên tác giả vẫn cắn răng nhảy vào.
Cốt truyện về siêu hay, plot twist khá nhiều làm người đọc hồi hộp đoán diễn biến tiếp theo. Tác giả không khai thác nhiều yếu tố cung đấu giúp những tình tiết khác được mở rộng và khai thác sâu hơn.
Công thụ dây dưa nhau tới hai kiếp. Kiếp trước hai người là tử địch, tới khi cùng trùng sinh, trải qua một tràng dài sáng tỏ bí mật mở ra cõi lòng, hai người mới đến được với nhau. Thật sự rất hay, mình đọc mà tim đau nhói, phải nói Vọng Nha diễn đạt rất xuất sắc dù đọc QT vẫn cảm nhận được.
Công thụ đều là người kiêu ngạo, không chịu khuất phục trước người kia, đánh nhau máu chảy đầu rơi. Công tuy mỏ hỗn tà răm các thứ nhưng thật sự ổng rất tội nghiệp, dâng hết mọi thứ của mình cho thụ. Thụ thì kiên cường mạnh mẽ, ăn mềm không ăn cứng, bị công dùng lời nói tổn thương tới mức chèn ép thứ tình cảm mới nhú vào đáy lòng. Hai người dây dưa mãnh liệt, hận mà yêu, yêu mà hận, thật khiến cho trái tim yếu đuối của tui phải đổ lệ.
Một yếu tố mình rất thích trong bộ này chính là tình cảm gia đình. Kiếp trước thụ khao khát tình thân, cho dù bị phụ thân ghẻ lạnh không yêu thương thì vẫn luôn hướng về ông. Vì vậy tới chết cũng không muốn tạo phản. Kiếp này, tất cả hiểu lầm đều được hoá giải, tình cảm cha con được gắn kết. Nói thật nhìn cảnh cha con ấm áp mình hạnh phúc thay, ông bố hiện rõ là người ngoài lạnh trong nóng, lúc nào cũng nghiêm khắc, toả ra khí tức uy nghiêm khiến người khác nể sợ, trong lòng lại luôn quan tâm lo lắng cho đứa con của mình, muốn nuông chiều thụ lắm nhưng không thể.
Khác với Thực tập sinh kinh dị, bộ này tác giả thật sự lên trình viết. Những đấu tranh tâm lý, mưu mô toan tính, và cả xây dựng bối cảnh thế giới, thật sự tui không thể chê vào đâu được. Tác giả viết rất trọn vẹn luôn. Chắc giờ tui moi hết truyện của Vọng Nha ra đọc quá.
Bộ này thật sư rất chậm nhiệt, tới tầm 30 chương cuối hai người mới bày tỏ tình cảm. Trời ơi gu tui nên tui khoái lắm.
Dù là tác giả Tấn Giang nhưng Vọng Nha miêu tả xôi thịt phải nói là hết nước chấm. Ban đầu chỉ là cắn cổ hút máu, xiềng xích play, cưỡi ngựa play, long ỷ play,... tất cả được tài trợ bởi hai thanh kiếm Thất Tinh Long Uyên và Thái A. Cảm ơn sự cần cù của hai em rất nhiều. Tác giả bù lại cho trái tim yếu ớt của độc giả sau hành trình ngược luyến tàn tâm bằng một đống chương H làm tui muốn cưới tác giả ghê. Phải nói Vọng Nha né kiểm duyệt của Tấn Giang quá đỉnh.
Nói chung là phải đọc, nhất định đó. Bên edit cũng được 2/3 rồi, tiến độ khá nhanh nên mọi người yên tâm nhảy hố nha.
Hì, dạo này tập viết truyện nên ít đọc QT, sợ lậm á. Nhưng đói khát thì tui vẫn sẽ tìm bộ hay rồi review cho mọi người hihi.
- Diệp -
BẠN ĐANG ĐỌC
TUYỂN TẬP REVIEW ĐAM MỸ CÔNG THỤ YÊU NHAU LẮM CẮN NHAU ĐAU
RomanceGu bà nào thích công thụ đấu đá nhau bơi vô nè :))) Đây là những bộ tâm đắc nhất của tui nên nó không nhiều nổi