Không sao về nơi bắt đầu.

597 51 2
                                    

Bao nhiêu năm về sau

Như mây trời trôi lạc

Những bước chân vội vàng

Cái siết tay dần nhạt." (*)

___

Choi Soobin nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ ngẩng mặt lên nhìn Choi Yeonjun được nữa.

Những vết thương đã qua tưởng như là chí mạng, hóa ra so với một đòn cuối cùng này thì thành ra chẳng là gì. Mà có phải là cuối cùng không hay còn thứ gì cậu chưa được biết? Hàng trăm thứ cảm xúc cùng ập đến một lúc, Soobin không thể nói gì hơn và cũng không muốn nghe Yeonjun nói gì. Yeonjun không sai, anh hi sinh quá nhiều đến nỗi một câu trách móc Soobin cũng thấy rằng mình không có quyền nói. Rồi sau này làm sao cậu còn có thể nhặt lên cây bút để vẽ một công trình khác? Cảm giác chán nản ngập đầy trong từng tế bào một, nếu tiếp tục thì bản thân không muốn, nếu bỏ đi thì sẽ thành coi nhẹ những hi sinh của Yeonjun. Soobin không chờ Yeonjun trả lời vì sao lại có thể làm như thế, cậu ngay lập tức bỏ ra khỏi xưởng.

Yeonjun buông bút vẽ xuống đuổi theo Soobin. Cậu đã say rồi, tâm trạng lại không hề ổn định. Nếu như lúc này để Soobin một mình lái xe trên đường không chừng sẽ nguy hiểm không chỉ cho cậu. Yeonjun chạy vụt ra khi Soobin đã đi đến bụi hoa hồng trước cửa, anh nắm cổ tay cậu lại nói vội vàng:

"Em ở lại đi, đừng lái xe bây giờ."

Soobin không nhìn đến Yeonjun. Cậu vẫn hướng mặt về phía mấy bậc thang, dùng bàn tay không bị Yeonjun nắm lấy gỡ mấy ngón tay của anh ra rồi chua chát nói:

"Yên tâm, em không chết được."

Còn phải sống để trả nợ anh, dù chắc chắn sẽ không bao giờ trả nổi.

Soobin đã đi rồi, Yeonjun vẫn còn ngồi ngay trước cửa. Anh nhìn mấy bậc thang im lìm mà mới hôm qua Soobin còn cười nói bước lên đó, đột nhiên nhận thức được rằng lại một lần nữa hai người lại đứng trước nguy cơ bỏ lỡ nhau. Đưa tay lần trong túi ra chiếc điện thoại, Yeonjun gọi điện cho Hwang Hyunjin. Dường như Hwang Hyunjin đoán được rằng Yeonjun sẽ gọi, giọng hắn ồn ào vui vẻ.

"Sao? Đã gặp Choi Soobin chưa?"

Yeonjun gào lên trong điện thoại:

"Hwang Hyunjin! Anh bảo tôi không được nói cho Soobin biết, vì sao cuối cùng tự anh lại nói?"

"Tôi không rảnh nói, muốn hỏi gì thì tìm gặp Joo Youngmi."

Yeonjun ngửa đầu cười bất lực. Joo Youngmi lần này quả nhiên thông minh hẳn so với những lần tự mình hại mình trước đó. Chọn rất đúng thời điểm để kể cho Soobin, không phải là trước đây khi cậu vẫn còn dùng dằng không chịu dứt, không phải là sau này khi tâm lý của Soobin trở lại bình thường. Người khác sẽ trách Soobin rằng Yeonjun đã hi sinh cho cậu như vậy, cậu đương nhiên phải biết ơn quý trọng, sao lại có thể giận dỗi gì ở đây. Nhưng Yeonjun thì quá biết Soobin thất vọng như thế nào. Chỉ riêng việc Yeonjun tự mình rời đi rồi chịu cực khổ ở nước ngoài cậu còn không chịu nổi mà tự trách chính bản thân mình, việc này với Soobin là quá sức chịu đựng.

[soojun] Hành tinh đi lạc - Đêm mưaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ