ngoại truyện 2

64 6 0
                                    


Mặc dù đã quen biết Lý Liên Hoa khá lâu nhưng ngay cả Địch Phi Thanh hay là Phương Đa Bệnh đều không biết y có một thói quen đó là rất hay để ý đến ngoại hình của mình, điều này hai người mới phát hiện cách đây không lâu. Điểm hình như có một lần cả ba cùng hẹn nhau xuống trấn mua ít đồ cũng tiện thể đi tản bộ luôn cho giãn gân cốt, chờ cả gần canh giờ nhưng vẫn không thấy mặt của lâu chủ Lý Liên Hoa đâu hết nên thành ra hai người kia khá lo lắng.

- A Phi, ngươi nói xem huynh ấy làm gì mà lâu thế nhỉ?

- Chắc ta biết

- Hay là người đi xem thử đi!

- Tại sao? Ngươi lấy quyền gì ra lệnh cho bổn tôn?

- Ngươi...

Khi sắp sửa cãi nhau đến nơi thì Lý Liên Hoa đột nhiên xuất hiện

- Ta vừa mới đến thôi mà đã thấy hai người đang cãi nhau rồi!

- Bộ thân nhau một chút thì sẽ chết à?

- Không phải do ngươi mà ra à?

Sau đó bọn họ cùng nhau ghé vào một quán trà nhỏ và hỏi ra thì mới biết Lý Liên Hoa nhà ta bận sửa soạn thay y phục, lúc nói ra thì Phương Đa Bệnh đã phụt hết trà từ trong miệng ra ngoài còn chê huynh ấy tiểu thư, Địch Phi Thanh thì im lặng không nói gì nhưng cũng chê thầm trong bụng chứ không có phô trương như đại thiếu gia kia.

Đột nhiên hắn ta nhớ về thời niên thiếu của hai người, khi ấy vẫn đang còn là Lý Tương Di thì đã rất để ý tới ngoại hình của mình rồi, lúc ấy da của y trắng lắm, vừa trắng vừa mềm như em bé luôn, kết hợp thêm hai má bánh bao phúng phính lại thêm khuôn mặt búng ra sữa như thế kia, nếu như không phải là môn chủ của Tứ Cố môn, là đệ nhất giang hồ đứng đầu trong Sổ Vạn Người thì chắc chắn các cô dì chú bác xung quan sẽ xúm lại và bắt cóc y làm của riêng mất.

Quả thật năm đó y rất phô trương, kiếm và mấy chiêu thức của y thì toàn đặt tên theo kiểu hoa hòe hoa sói, quần áo lúc nào cũng tua rua tua rủa, đến cả tóc mà cũng gắn thêm mấy phụ kiện nhìn chói hết cả mắt. Lúc đánh nhau với Đich Phi Thanh thì hai người cũng đánh nhau hết mình thậm chí còn đánh đến cả long trời lở đất, mặc dù biết nội lực của Bi Phong Bạch Dương và Dương Châu Mạn mạnh đến như thế nào nhưng vẫn tin tưởng mà truyền qua truyền lại ầm ầm như thế, người có bị làm sao hay không thì không biết nữa. Ngay cả khi trời mưa cũng vậy, y không hề tiếc nội lực của mình mà truyền ra khắp người để không bị ướt, để rồi khi độc Bích Trà phát tác đến lạnh thấu xương mà không có lấy một thành nội lực để giữ ấm cơ thể.

Cho đến khi làm Lý Liên Hoa thì y vẫn giữ một số thói quen nhất định của Lý Tương Di khi đó, vẫn có thói quen cầm kiếm như cũ, vẫn có sở thích ăn kẹo mặc dù đã gần ba mươi, vẫn có thói quen chăm chút, sửa soạn thay y phục như năm nào, hay là cách gói kẹo chỉ duy nhất có một mình y gói như thế, cứ như là đánh dấu chủ quyền vậy.

Tuổi trẻ ai cũng có lúc ngông cuồng và ngạo mạn như vậy, ngay cả Phương Đa Bệnh bây giờ cũng có ý chí phừng phừng, cháy lên ngọn lửa nhiệt huyết của thiếu niên giống hệt như Lý Tương Di năm đó. Cuộc sống hiện tại cảu Lý Liên Hoa bây giờ rất tốt, không cần đao to búa lớn, cũng không cần làm đệ nhất, đệ nhị nổi tiếng trong giới giang hồ hay là kiếm khách vang danh thiên hạ gì đó nữa. Chỉ cần làm một Lý thần y sống trong Liên Hoa Lâu, ngày ngày nấu cơm ba bữa hay trồng củ cải chăm sóc Hồ Ly Tinh, lúc nào mệt thì ngủ, đói thì ăn, đến tối thì lên mái nhà ngắm trăng, uống rượu.

Lúc trước Lý Liên Hoa chỉ có một mình, ăn ngủ nghỉ cũng một mình, đến khi độc Bích Trà phát tác thì cũng chỉ có thể chịu đựng một mình. Bây giờ y không còn cô đơn nữa, Địch Phi Thanh và Phương Đa Bệnh đã đến bên canh bầu bạn và chăm sóc cho y, cuộc sống như vậy quả thật rất tốt.

Ngày xưa thì đệ nhất, đệ nhị Lý Tương Di và Địch Phi Thanh lúc nào đánh nhau ầm ầm, khỏe đến mức có thể truyền công pháp của bản thân cho đối phương, còn cậu nhóc Phương Đa Bệnh lúc đó lại đang ngồi xe lăn, hở ra tí là ốm vặt. Bây giờ thì ngược lại, hai ông thì lúc nào cũng có chuyện, người này thì bị độc Bích Trà phát tác còn người kia thì bị người của Kim Uyên Minh hại.

Có cảm giác như tên Bệnh mà khỏe nhất nhà, liệu đây có phải là quy luật bù trừ, có qua có lại hay không =))))))

LIÊN HOA LÂUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ