Vũ Chủy - Đặc quyền không ai có

2K 138 4
                                    

Từ khi Cung Tử Vũ lên chức Chấp Nhẫn, tuy mọi người ai cũng vui mừng chấp nhận, hắn cũng rất cưng chiều một đệ đệ, muốn gì Cung Tử Vũ cũng cho nhưng chưa bao giờ hắn nhận được câu nói 'Tử Vũ ca ca' của người đó.

'Chủy công tử, khi gặp Chấp Nhẫn phải hành lễ'. Kim Phồn đắc ý nói.

'Được rồi Kim Phồn nếu Chủy đệ đệ không muốn hành lễ cũng không sao, nhưng nếu Chủy đệ đệ gọi ta một tiếng Tử Vũ ca ca sau này gặp ta không cần hành lễ hay gọi ta là Chấp Nhẫn đại nhân'. Cung Tử Vũ nói.

Cung Viễn Chủy nghe vậy cũng cười hành lễ nói 'Tham kiến Chấp Nhẫn đại nhân'.

Cung Tử Vũ lộ rõ vẻ mặt không vui nói 'Đệ thà hành lễ cũng không gọi ta một tiếng ca ca sao'.

'Ta có thế gọi ngài là Tử Vũ công tử hay Chấp Nhẫn đại nhân, còn nếu ngài muốn ta quỳ, chân ta đau, ta cũng không quỳ được'.

'Viễn Chủy đệ đệ thật bướng bỉnh, ta mong chờ ngày đệ gọi ta là ca ca dù chỉ là một chữ ca chứ không phải Chấp Nhẫn đại nhân'.

----------------

Hôm nay là ngày mọi người tập trung ở đại sảnh để bàn việc, Cung Tử Vũ đến sớm nhất, sau đó đến Thương tỷ rồi Cung Thượng Giác và Cung Viễn Chủy.

'Bái kiến chấp nhận đại nhân'. Cung Thượng Giác bước vào trước nên hành lễ trước, sau đó Viễn Chủy định hành lễ nhưng Cung Tử Vũ lên tiếng trước.

'Sau này Viễn Chủy đệ đệ gặp ta, cứ gọi là Tử Vũ ca ca, không cần hành lễ hay gọi là Chấp Nhẫn đại nhân'. 

'Tham kiến Chấp Nhẫn đại nhân, đặc quyền này ta không dám nhận'. Viễn Chủy vẫn như vậy, vẫn không chịu gọi Cung Tử Vũ là ca ca. Cung Thượng Giác đứng bên cạnh sau khi nghe Cung Tử Vũ nói vậy có chút không vui, nhưng nghe câu sau của đệ đệ cũng bỏ qua.

-------------------------

'Chấp Nhẫn đại nhân cho gọi ta đến Vũ cung đúng là chuyện lạ lâu nay'.

Cung Tử Vũ nhìn đệ đệ ghét mình nhất một hồi lâu rồi lên tiếng 'Tại sao đệ có thể gọi Cung Tử Thương là Thương tỷ còn ta thì không, ta có gì hơn Cung Thượng Giác đó mà đệ không thể gọi ta là ca ca chứ?'

'Nếu Chấp Nhẫn đại nhân gọi ta đến đây chỉ để hỏi chuyện này thì ta xin lui trước'. Cung Viễn Chủy nói xong định lập tức rời đi.

'Đây là Vũ cung, vào được, nhưng chưa chắc đã ra được, nhưng giờ ta đã là Chấp Nhẫn rồi, dù hôm nay có ở Giác cung hay Chủy cung ta cũng sẽ ép đệ gọi ta một tiếng ca ca'. Cung Tử Vũ nhanh chóng giữ cổ tay của người kia lại nói.

'Đã như vậy thì ngài làm được gì ta, giam ta ở nơi này, hay mưu hèn kế bẩn để ép ta'.




All Chủy - nhà có đứa út ai cũng sủngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ