7. Một nửa sự thật (2)

58 8 0
                                    

Đêm thanh vắng, mọi thứ trở nên tĩnh lặng, tiếng gió xào xạc cùng tiếng côn trùng kêu tại căn dinh thự u tối mang lại cảm giác đìu hiu khó tả.

Dưới ánh trăng vằng vặc, hai thân ảnh xuất hiện không một tiếng động trong dinh thự Rochana. Đêm nay, Rochana sẽ phải trả giá cho những gì hắn đã làm.

Chiếc lắc bạc phát ra âm thanh leng keng xé toạc đêm đen thinh lặng. Từng bước chân mang theo hơi thở của chết chóc, không hề kiêng nể dẫm lên nền nhà, tiến đến căn phòng duy nhất còn sáng đèn.

"Các người đến đây để làm gì?"

Rochana ngồi trên chiếc ghế bành, quay lưng lại với người vừa đến, có vẻ gã vẫn còn rất tự tin với lượng binh sĩ có mặt trong dinh thự.

Đúng là chưa thấy quan tài chưa đổ lệ.

"Đến để lấy mạng ngài đó, ngài đại công tước."

"Để xem ai có gan to đến thế nhỉ?"

Gã quay lưng lại, gương mặt vẫn tràn đầy nét tự mãn nhưng chỉ chốc lát sau, đồng tử đã phải thắt lại vì thảng thốt. Người mà Rochana nghĩ đã sớm chết cháy từ lâu, lại đang sống sờ sờ đứng trước mặt gã, còn đến đòi lấy mạng gã - con trai độc nhất của Jirochtikul, Fourth Nattawat Jirochtikul.

"S-sao ngươi lại ở đây, rõ ràng là người chết rồi mà?"

"Ai bảo với ngài là tôi chết rồi?"

Rochana bây giờ mới thấm thía cái câu "chết cũng phải tìm thấy xác". Hắn đã quá chủ quan, không diệt trừ kĩ hậu hoạ, để giờ đây, gã đã phải trả giá.

"Tôi thật sự không thể ngờ, người mà gia đình tôi luôn yêu quý lại chính là người ra tay tàn nhẫn với gia đình tôi. Rochana, rốt cuộc điều gì khiến ông thay đổi đến thế?"

Nattawat tiếp tục chất vấn Rochana. Như chạm phải mạch, mắt gã long lên sồng sộc, mọi hoảng sợ lúc đầu cũng tan biến, bị thay thế bởi sự tức giận khó kiểm soát. Hắn đứng phắt dậy khỏi chiếc ghế, như muốn vồ lấy Nattawat mà gắt lên:

"Thay đổi? Ha, thật nực cười, ta vốn dĩ chưa bao giờ thay đổi. Chỉ có các ngươi ngu ngốc mới tin tưởng ta thôi!"

Tay Nattawat siết chặt lại, chỉ hận không thể đấm một đấm thật mạnh vào mặt tên Rochana. Norawit từ nãy giờ vẫn chưa nói gì, khẽ tiến đến một bước, nắm chặt lấy tay Nattawat ra hiệu cho cậu bình tĩnh lại.

"Tước vị, ngươi cao hơn, nhà cửa, tiền tài ngươi có đủ cả, hà cớ gì phải ra tay tàn nhẫn với một gia đình?"

Norawit lên tiếng. Hắn lặng nhìn khuôn mặt Rochana biến hoá từ đỏ tới xanh rồi lại đỏ, có vẻ hắn đã nắm được mấu chốt vấn đề từ sắc mặt của gã công tước. Gã lùi lại vài bước, khẽ bật cười như vừa tìm ra một điều gì thú vị lắm.

"Đúng vậy, cái gì ta cũng hơn hắn, ta có tất cả...nhưng ta mãi mãi không có được nàng ấy. NÀNG ẤY YÊU JIROCHTIKUL"

Hắn nhảy bổ vào nắm lấy cổ áo Nattawat, gào thét mất kiểm soát.

"Ta yêu nàng ấy đến vậy, ta cho nàng ấy tất cả, nhưng nàng ấy chỉ yêu Jirochtikul. Vì Jirochtikul, đến tính mạng nàng ấy cũng chẳng cần."

[GeminiFourth] LỜI CẦU NGUYỆNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ