Nghe tiếng gọi, trái tim Norawit thắt lại. Đôi mắt Siriporn ngấn nước như cố cầu cứu, đôi tay bé nhỏ vùng vẫy để thoát ra khỏi vòng tay của kẻ xấu xa. Sự tập trung của Norawit bây giờ chẳng thể đặt vào trận đánh khi mà đứa nhỏ hắn hằng bảo vệ đang cách cái chết ngày càng gần. Niran là kẻ khôn ranh, lợi dụng sự lơ là của Norawit, gã vung thanh kiếm lên cao, chém xuống một đường hòng kết liễu ngài quỷ vương hiện hành.
Nattawat vốn vẫn luôn yểm trợ từ phía sau, nhận thấy nguy hiểm liền xông đến đẩy Norawit ra khỏi lưỡi kiếm. Nhưng lưỡi kiếm không có mắt, vung mạnh xuống ngay cả khi cậu trai nhỏ không có thời gian để kịp tránh né, chỉ theo phản xạ đưa tay lên đỡ lấy. Đôi mắt Nattawat nhắm nghiền, chờ đợi sự đau đớn đến với mình nhưng nhận lại chỉ là âm thanh thân thể rơi bịch xuống, tiếng rên khẽ của Niran cùng tiếng những hạt ngọc lăn dài trên nền đất.
Chiếc vòng Nattawat đeo trên tay bị lưỡi kiếm cắt đứt, giải phóng toàn bộ sức mạnh khổng lồ của nó, hất văng kẻ tội đồ ra xa, đứa trẻ theo đó cũng bị kéo đi. Niran trân trân nhìn chiếc vòng gã trông chờ đến đỏ cả mắt giờ đây chỉ còn là những hạt ngọc tầm thường, gầm lên đầy giận dữ chứng kiến kế hoạch mình ngày đêm gầy dựng giờ trở thành công cốc.
Mắt thấy Siriporn bị đẩy xa khỏi tay Niran, Nattawat nhanh chóng vụt đến cứu lấy đứa trẻ. Nhưng có vẻ Niran vẫn còn tỉnh táo, gã vội tung ra một thứ tròn nhỏ, phát ra đầy khói trắng che mất tầm nhìn, ngăn Nattawat phóng đến, đồng thời vội vàng kéo đứa bé trở về phía mình. Nếu hiện tại kế hoạch triệu quỷ phải bãi bỏ, thì gã rất sẵn sàng thực hiện kế hoạch thứ hai, tàn độc hơn, mạnh mẽ hơn khiến bọn Norawit phải hối hận vì không giao nộp cho hắn chiếc vòng truy hồn.
Gã kéo vội cô bé đến trận đồ, ấn chặt cơ thể bé nhỏ ngồi giữa tâm trận pháp tàn độc, miệng ra lệnh cho đám tử thi ngăn cản những người đến gần. Niran cắn ngón tay của mình đến bật máu, dùng máu vừa điểm lên trán Siriporn những hình thù kì lạ vừa đọc chú thuật. Cô bé cố gắng vùng vẫy thoát thân nhưng cơ thể nặng trịch, không hề nghe theo ý muốn của chủ nhân. Trận pháp bắt đầu sáng lên mang theo sức mạnh to lớn mà đứng không quá gần vẫn có thể cảm nhận được. Trận pháp có hiệu lực đồng nghĩa với việc Siriporn đang tiến gần hơn đến cửa tử, đứa trẻ lộ rõ sự đau đớn, gục đầu xuống đất. Nattawat như phát điên muốn xông đến, nhưng người bên cạnh cậu đã nhanh hơn một bước. Phuwin chịu trách nhiệm giữ chặt Nattawat lại, Pond mở đường, Norawit liền xông thẳng đến trận đồ đang vận hành.
Niran nhận thấy nguy hiểm liền tung kiếm đỡ đòn. Gã hiểu rõ ý định của Norawit là muốn đẩy gã ra khỏi vòng tròn, chỉ cần gã bước ra khỏi trận pháp khi nó chưa hoàn thành, toàn bộ sức mạnh gã nhận được từ nó cũng sẽ theo đó mà biến mất. Nhưng Niran nào có thể lường trước được, Norawit vốn chẳng cần giành lấy cái sức mạnh viễn vông mà gã hằng mong cầu, Norawit tự hiến mình làm ngòi nổ cho trận pháp!
Norawit vừa đánh tới vừa dùng sức đẩy Siriporn ra khỏi trận đồ, sau đó nhanh thoăn thoắt cắn đứt ngón tay mình, dùng máu vẽ lên trán để trở thành người hiến tế cho trận pháp thay đứa trẻ. Niran khó hiểu nhìn loạt động tác của Norawit, hắn muốn tìm chết đến vậy sao? Vậy thì hôm nay, Niran sẽ thành toàn tâm ý của hắn.
Nattawat dõi theo từng hành động của Norawit, một bên bảo vệ Siriporn, một bên chiến đấu với đám tử thi dường như không biết mệt của Niran. Phuwin luôn kề cận Nattawat để tiện bảo vệ cậu, trong lòng không khỏi lo lắng về kế hoạch của Norawit bày ra trước lúc đến đây.
Phải, không dễ gì Norawit đến một nơi nguy hiểm mà không có sự tính toán. Huống hồ gì người hắn mang theo đến đây lại là người hắn cần bảo hộ. Điều này phải nhắc đến công lao của Pond, sau ngần ấy năm dài đằng đẵng, cuối cùng Pond cũng tìm ra cách sống sót sao hiến tế. Pond cho rằng, trận pháp chính là một mê cung, mà sức mạnh tột cùng của nó chính là thứ bức chết những linh hồn bị mắc kẹt trong mê cung ấy, chỉ cần tạo một lối ra trên pháp trận, linh hồn hiến tế sẽ được quay trở lại. Nhưng điều này còn tuỳ thuộc vào khả năng của người thực hiện. Bởi lẽ, nếu không giết được người cần giết trước khi trận pháp hoàn thành, đồng nghĩa với việc người tạo ra trận pháp sẽ nhận lấy toàn bộ sức mạnh. Hoặc nếu sự việc năm đó lặp lại một lần nữa, kẻ tạo ra trận pháp chỉ bị giam giữ chứ không chết và kẻ hiến tế thì mắc kẹt vào khoảng không thời gian, lối ra của trận pháp chính là lỗ hổng giúp kẻ tội đồ thoát ra ngoài một lần nữa. Thế nên, cách duy nhất chính là Pond sẽ lén lút tạo lối ra cho mê cung, còn Norawit phải giết chết Niran trước khi trận pháp hoàn thành.
Pond, người đứng vai trò quan trọng không kém trong kế hoạch này vẫn đang mai phục sát bên trận pháp, chờ đợi một thời cơ thích hợp để ra tay. Nhưng có vẻ tình hình không khả quan khi Niran vẫn đang nhận lấy sức mạnh từ pháp đồ, mặc cho Norawit đang dần đuối sức. Trận pháp chỉ còn lại vài giây nữa thôi là hoàn thành, đồng nghĩa với việc tỉ lệ thắng là 0%. Pond ở ngoài sốt ruột không thôi khi thấy người em thân thiết đã đứng trên bờ vực cái chết mà bản thân anh chẳng thể giúp gì được. Anh chỉ dám nhỏ giọng gọi Norawit, mong hắn có thể nghe được tiếng đốc thúc của anh.
Trận chiến này như đã ấn định kết quả, đôi mắt Niran đầy tự mãn nhìn xuống kẻ sắp sửa bại trận dưới tay mình. Nhưng gã vạn lần không ngờ đến, chỉ một phút giây lơ là phải đổi lấy cả tính mạng của bản thân. Norawit vốn đang gục xuống dưới chân Niran, bỗng chồm dậy dùng hết sức bình sinh đẩy gã ngã uỵch xuống đất. Kẻ mà gã tưởng đã có thể đánh bại bây giờ đang ngồi trên người gã, vung kiếm cao qua đầu, đâm mạnh xuống kết thúc sinh mạng gã. Chỉ đợi có thế, Pond liền dùng tay bôi đi mấy nét của trận pháp máu, tạo một lối ra cho mê cung.
Làm được rồi, làm được rồi...
Toàn bộ tử thi mà Niran điều khiển như mất hết sức sống mà nằm la liệt trên đất, mà những người chiến đấu từ nãy đến giờ cũng theo đó mà gục xuống, không thể chống đỡ nổi nữa. Trận pháp hoàn thành, mang theo Niran rơi vào cái chết vĩnh hằng, chết thay cho người bị hiến tế. Còn người bị hiến tế là Norawit, cũng theo đó mà biến mất, bị phong ấn trong tâm trận đồ. Mê cung đã được Pond mở lối, có ra được hay không giờ chỉ phụ thuộc vào Norawit mà thôi.
Nattawat lê lết tấm thân đầy rẫy vết thương đến gần trận pháp hoang tàn, tìm kiếm chút hơi ấm của người thương nhưng thứ nhận lại chỉ là thanh kiếm nhuộm đầy máu lạnh lẽo nằm trên đất. Nattawat như chết trân tại đó, rõ ràng đã ước hẹn cùng nhau tạo nên một gia đình nhỏ, tại sao Norawit lại thất hứa với cậu? Đôi mắt Nattawat đỏ hoe, nhưng chẳng thể rơi ra bất cứ một giọt nước mắt nào. Nếu bây giờ có thể khóc được thì tốt biết mấy, trái tim này khó chịu quá rồi. Đôi tay cậu run rẩy, ôm thanh kiếm vào người như một món trân bảo không thể rời tay.
"Fourth, về thôi em..."
"Ngài ấy có về không anh Phuwin?"
"...."
BẠN ĐANG ĐỌC
[GeminiFourth] LỜI CẦU NGUYỆN
FanfictionĐồng hồ - chuỗi hạt - lời cầu nguyện. "Giúp tôi trả thù!" "Cái giá phải trả khi giao dịch với quỷ dữ là rất đắt." Giả tưởng. Couple: Gemini Norawit Titicharoenrak x Fourth Nattawat Jirochtikul _______________ Tam đề từ Nhà sản xuất thử thách viết lá...