Cuộc sống của Tiểu Yêu dường như lại trở về những ngày tháng sống trong thành Hiên Viên: Sáng luyện cung, chiều chế độc dược. Ngày nào cũng bận rộn, tất bật.
Cách vài ngày, nàng lại tới chỗ Phòng Phong Bội học bắn tên, rồi hai người sẽ cùng đến Chỉ Ấp, Trạch Châu rong chơi.. Phòng Phong Bội không hổ danh là lãng tử suốt bốn trăm năm qua. Gã thông thạo mọi ngõ ngách, mọi điều kỳ thú, mọi chốn ăn chơi ở Chỉ Ấp và Trạch Châu. Hai người cùng nhau tận hưởng những niềm vui nhỏ bé, giản dị giữa đời thường..
Chỉ Ấp và Trạch Châu đều cách xa Ngũ Thần Sơn và Hiên Viên Sơn, cách xa cả Tuấn đế và Hoàng đế. Rất ít người biết dung mạo thật của Tiểu Yêu nên nàng chỉ cần vận trang phục của người Trung nguyên, trang điểm cho làn da sạm lại một chút và che đi vết bớt hình hoa đào trên trán là sẽ biến thành một thiếu nữ thường dân khả ái.
Những lúc đi chơi với Phòng Phong Bội, Tiểu Yêu hầu như quên hẳn thân phận của mình, đôi khi nàng cảm thấy mình vẫn là Văn Tiểu Lục, chỉ khác là bây giờ nàng mặc đồ con gái..
Tiểu Yêu biết rõ Phòng Phong Bội chính là Tương Liễu, nhưng có lẽ vì nơi này không phải chiến trường nên dẫu là sát thủ lạnh lùng tàn nhẫn đến đâu, sau khi cởi bỏ chiến bào vẫn phải hòa nhập với đời thường. Vì vậy, hawns chỉ là một gã trai vô tích sự, con vợ lẽ mà thôi.. .
Không ai buồn để ý đến một gã trai không quyền thế và một cô gái thường dân linh lực thấp kém..
Bước đi trên phố, họ sẽ tránh đường cho xe của các gia đình quý tộc. Nếu bị quát mắng, họ sẽ cúi đầu cam chịu, nếu bị làm dơ y phục, họ sẽ lấy khăn lau sạch;
Kể từ ngày trở thành Vương cơ, Tiểu Yêu không còn phải lo lắng chuyện tiền bạc. Lần đầu gặp cảnh thiếu tiền, nàng hồn nhiên đề nghị được trả tiền thay Phòng Phong Bội. Nhưng vẻ mặt lạnh lùng của y khiến Tiểu Yêu sợ hãi, vội vàng đút tiền vào túi..
Phòng Phong Bội không nói một lời đi ra ngoài, một lúc sau quay lại mang theo tiền, có lẽ là thế chấp hoặc bán một số đồ đạc tùy thân.
Ra khỏi quán, Phòng Phong Bội nghiêm mặt nói với Tiểu Yêu: "Trả tiền là việc của đàn ông, sau này cô đừng có lanh chanh!"
Nhìn vẻ mặt hầm hầm tức tối của Phòng Phong Bội, Tiểu Yêu không dám cười, nàng gắng gượng giữ cho nét mặt của mình được nghiêm nghị. Nhưng tối hôm đó, cung Tử Kim chốc chốc lại vang lên những tràng cười rộn rã của Tiểu Yêu. Nàng vừa vỗ thình thịch vào cạnh giường vừa cười lăn cười bò, cười đến đau cả bụng.
Kể từ hôm đó, Tiểu Yêu hiểu rằng, Phòng Phong Bội có bao nhiêu tiền, hai người sẽ tiêu bấy nhiêu. Nếu y có nhiều tiền, hai người sẽ vào quán sang, nếu hắn hết tiền, hai người sẽ tìm quán cóc nơi vệ đường.
Có lần, ăn xong bữa trưa, Phòng Phong Bội chỉ còn hai xu, hai người đành rủ nhau vào sòng bạc kiếm thêm tiền cho chuyến rong chơi buổi chiều. Người trong sòng bạc tỏ ra khó chịu khi trông thấy Phòng Phong Bội, rõ ràng đây không phải là lần đầu hắn đến sòng bạc kiếm chác. Nhưng những lúc được vận đỏ hắn rất rộng rãi, hắn biết rằng cần vờ thua đôi ván mới không bị đuổi ra khỏi xới bạc..
Tiểu Yêu dần thấu hiểu tâm tư của Tương Liễu. Hắn không giả mạo Phòng Phong Bội, hắn là chính hắn. Đối với hắn, vào vai Phòng Phong Bội giống như một kiểu công việc mà không cần ngày nào cũng phải làm, lại được tự do, thoải mái. Hắn làm việc cho nhà Phòng Phong, được họ trả tiền công, tiền công không đủ tiêu xài, hắn sẽ tìm cách kiếm thêm. Còn về chuyện Tương Liễu là gì đối với hắn thì Tiểu Yêu không biết, cũng không dám hỏi.
Cứ như vậy, hơn một năm bình yên trôi qua.
Sau bốn năm rèn luyện, kỹ năng bắn cung của Tiểu Yêu gặt hái được những thành tích đáng kể, vì vậy nàng cần đổi cung tên mới. Phòng Phong Bội đưa Tiểu Yêu đến tiệm binh khí của nhà Đồ Sơn để chọn cung tên.
Tiểu Yêu nhớ đến lời cảnh báo nghiêm túc của Phòng Phong Bội, lo lắng hỏi: "Vậy ai trả tiền cho cung tên?"
Phòng Phong Bội bất đắc dĩ: "Cung tên của cô đương nhiên là cô trả, còn muốn ta trả sao?"
Tiểu Yêu vội vàng lắc đầu: "Không, không, ý tôi không phải như vậy."
Tiểu Yêu mím môi cố nén cười.
Phòng Phong Bội nhìn cô một cái: "Ta thấy cô ngứa đòn đó."
Tiểu Yêu nhịn không được nữa cười to lên.
Phòng Phong Bội tung một quả cầu tuyết nhỏ đập vào đầu Tiểu Yêu.
Nhưng Tiểu Yêu lại không nhịn được cười: "Ta thật sự không nhịn được cười, Ta cứ nghĩ đến việc không xu dính túi lại xảy ra với huynh...."
Khóe môi Phòng Phong Bội nhếch lên, lập tức lại mím chặt, ho nhẹ một tiếng: "Cô tiếp tục tìm chết, hay là theo ta đi mua cung tên đây?."
"Tất nhiên là đi mua cung tên rồi."
Phòng Phong Bội xoay người rời đi.
Tiểu Yêu cười đuổi theo: "Huynh chờ ta với."
Tiểu Yêu hiểu rằng cung tên tốt giá rất đắt, nếu muốn chủ tiệm vui vẻ trưng hàng cho nàng xem, nàng không thể ăn vận quá bần hàn. Vì vậy nàng quyết định mặc một bộ đồ khá sang trọng.
Phòng Phong Bội yêu cầu người bán hàng cho họ xem tất cả những cung tên tốt nhất của nhà Kim Thiên. Nghe khẩu khí của khách, người bán hàng âm thầm quan sát Phòng Phong Bội và Tiểu Yêu rồi đưa họ ra sân sau, nơi chuyên dùng để thử binh khí.
Tiểu Yêu thử từng chiếc một, cảm nhận được sự khác biệt của mỗi cung tên. Trong số đó có một cung tên màu đỏ, Tiểu Yêu thử nhưng không đủ sức kéo căng, nàng nghĩ nó không phù hợp với mình, liền đặt xuống.
Phòng Phong Bội nhấc cung tên đó lên, đưa cho nàng."Thử lại xem."
Tiểu Yêu chỉnh lại thế đứng sao cho thật vững, ngắm chuẩn hình nộm, nheo mắt kéo cung tên nhưng vẫn không kéo nổi..
Phòng Phong Bội đi đến phía sau nàng, nắm tay nàng nhẹ nhàng hướng dẫn cách kéo cung.
Tiểu Yêu bắn một mũi tên trúng ngực người gỗ.
Tiểu Yêu đắc ý nói: "Tôi chọn chiếc này."
"Nhị ca, Tiểu Yêu." Ý Ánh cười gọi.
Tiểu Yêu quay đầu lại nhìn thấy Cảnh và Ý Ánh đi tới.
Ý Ánh tủm tỉm cười khi thấy cảnh tượng anh trai mình gần như ôm Tiểu Yêu trong lòng:
"Chúng em đến mua binh khí, không ngờ lại gặp hai người ở đây. Huynh đang dạy Tiểu Yêu bắn cung phải không?"
Phòng Thong Bội buông tay Tiểu Yêu ra, thản nhiên nói: "Ừ!"
Ý Ánh nheo mắt nhìn hai người, mỉm cười đầy ẩn ý. Tiểu Yêu hiểu điều nàng ta đang nghĩ vì bốn năm trước nàng cũng từng nghĩ như vậy, cho rằng Phòng Phong Bội dạy nàng bắn cung chỉ để tán tỉnh mình..
Tiểu Yêu không quan tâm đến những gì người khác nghĩ.
Ý Ánh nhìn cây cung trên bàn, nàng cầm lên, kéo thử rồi khen:: "Không hổ danh là tác phẩm của nhà Kim Thiên, xứng đáng với mức giá cao ngất ngưởng của họ!"
Tiểu Yêu chợt nhớ tới mũi tên xuyên qua ngực Thương Huyền, cười nói: "Nghe danh về tài bắn cung của cô đã lâu. Trong mắt tôi, anh trai cô rất đáng nể nhưng huynh ấy bảo tài bắn tên của mình còn kém xa cô. Không biết hôm nay Ý Ánh có thể cho tôi được mở rộng tầm mắt không?"
Ý Ánh chăm chú nhìn hình nộm bằng gỗ trên ngọn núi nhân tạo phía trước hồi lâu, không buồn đáp lại. Tiểu Yêu đang định tìm cách chữa thẹn, Ý Ánh đột nhiên mím môi cười, bảo: "Có gì khó đâu.?"
Nàng ta nhặt một mũi tên, lắp vào cung và kéo căng dây. Trong thoáng chốc, Phòng Phong Ý Ánh dường như biến thành một người khác, phong thái, khí chất rất đặc biệt. Nàng ta tập trung sự chú ý vào hình nộm phía trước, ánh mắt đầy sát khí, bờ môi mím chặt như thể đang giam hết nỗi oán hận vào đó. Có cảm giác nàng ta đang hướng mũi tên về phía kẻ mà mình căm ghét chứ không phải chỉ là một hình nộm bằng gỗ.
"Vút" một cái, mũi tên lao đi, xuyên thủng cuống họng hình nộm.
"Vút" thêm tiếng nữa, hai mũi tên tiếp theo đã cắm phập vào hai con mắt. Tiểu Yêu không biết Ý Ánh đã nâng cung lần hai từ khi nào, chỉ thấy Ý Ánh vẫn giữ nguyên tư thế, khóe môi hé mở một nụ cười lạnh lùng thỏa mãn sau khi đã trút được cơn giận.
Lát sau, Ý Ánh mới thả lỏng bản thân và trở lại là một thiếu nữ dịu dàng, liễu yếu đào tơ, nàng ta cười bảo:: "Ngại quá."
Tiểu Yêu thoáng sững sờ nhưng nụ cười vẫn rạng rỡ trên môi, nàng vỗ tay tán thưởng, ra vẻ ngây thơ nói với Phòng Phong Bội: "Huynh phải chịu khó dạy dỗ tôi cho tốt, tôi cũng muốn trở nên tài giỏi như Ý Ánh."
Ý Ánh liếc nhìn Tiểu Yêu, vẻ khinh khỉnh thoáng qua.
Phòng Phong Bội tựa lưng vào cột nhà, thờ ơ đáp:: "Cô vĩnh viễn không học được kỹ thuật bắn cung đó đâu."
Ý Ánh cười khúc khích:: "Nhị ca, Huynh hay thật, học trò chưa trổ tài đã làm cô ấy nhụt chí. Huynh phải cố mà dạy Vương cơ cho thật tốt!"
Ý Ánh chọn một cặp dao găm mũi cong, sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, nàng bảo người bán hàng bọc lại cẩn thận và đặt vào hộp quà.
Người bán hàng không hề biết thân thế của Cảnh và Ý Ánh nhưng vẫn trịnh trọng trao hộp quà cho Cảnh, chờ chàng trả tiền.
Ý Ánh vừa ngắm nghía binh khí trong tiệm vừa hờ hững nói với Cảnh: "Cảnh, phiền chàng trả giùm tiền cung tên của anh trai thiếp một thể.!"
Tiểu Yêu cảm thấy khó chịu với kiểu coi Cảnh như một lẽ đương nhiên.
Tiểu Yêu ban đầu nghĩ rằng miễn là Đồ Sơn Cảnh vẫn còn là Công Tử Thanh Khâu, Phòng Phong Ý Ánh sẽ yêu hắn, nhưng bây giờ có vẻ như không phải vậy, Ý Ánh chỉ muốn Đồ Sơn Cảnh mang lại vinh quang , nhưng nàng lại không thật sự quan tâm đến Cảnh.
Tiểu Yêu mơ hồ nhớ rằng Ý Ánh đã bắn Cảnh ở kiếp trước, nàng không vui khi thấy Đồ Sơn Cảnh tốt bụng lại bị bắt nạt như thế này.
Tiểu Yêu không muốn làm theo ý Ý Ánh , nàng đón lấy cung tên đã được gói bọc cẩn thận, đặt vào tay Phòng Phong Bội, cười thật tươi, nũng nịu với hắn "Nếu để công tử Cảnh trả tiền thì khác nào cung tên này là quà của công tử ấy tặng cho tôi." Huynh nói xem, Bội.
Phòng Phong Bội nhìn Tiểu Yêu chằm chằm, lập tức hiểu ý của cô, nở nụ cười trên môi, hắn rút tiền thanh toán, nói lời xin lỗi với Cảnh và Ý Ánh:
"Ta xin nhận tấm lòng của hai người, nhưng mà đây là cung tên ta tặng Tiểu Yêu, tất nhiên không thể để hai người trả tiền được."
Ý Ánh cười xin lỗi Tiểu Yêu: "Xin lỗi, tôi đã quá bất cẩn, làm điều thừa thãi rồi."
Phòng Phong Bội cười nói "Bọn ta đi trước."
Tiểu Yêu chạy theo sau Phòng Phong Bội, nhẹ giọng nói: "Ta không nỡ nhìn tiểu muội của huynh ức hiếp người trung thực."
"Đồ Sơn Cảnh trung thực? Ta không nghĩ vậy."
Phòng Phong Bội trả lại cung tên cho Tiểu Yêu: "Trả lại tiền cho ta."
"Không trả."
Hắn thực sự đã từng không để lại cho nàng đồ kỉ niệm, giờ nàng muốn nó.
".....Ta nghĩ cô nợ..."
Tiểu Yêu bất ngờ nhón chân hôn lên môi Phòng Phong Bội.
Lời nói tàn nhẫn của Phòng Phong Bội đã đến bên môi , nhưng hắn bị sững người lại trước hành động của nàng.
Tiểu Yêu cười tươi như hoa: "Coi như trả nợ."
"......"
Nàng cầm cung tên tung tăng đi phía trước, Phòng Phong Bội theo sát phía sau.
26. Vì vậy, chúng tôi được tạo ra cho nhau
Nghĩ đến hành động của Phòng Phong Ý Ánh ngày hôm nay, Tiểu Yêu luôn cảm thấy bối rối vô cớ.
Vì vậy, Nàng hẹn gặp Đồ Sơn Cảnh để nói chuyện.
Khi nàng chuẩn bị rời đi, giọng nói Thương Huyền đột nhiên vang lên: "Tiểu Yêu!"
Tiểu Yêu hỏi: "Có chuyện gì vậy?"
Thương Huyền nói: "Hôm nay, Cảnh và Ý Ánh đến dự tiệc ở nhà một người bạn, lúc ra về đã bị tấn công. Hẳn là bị thương rất nặng, theo nguồn tin bí mật của ta, Cảnh bị hai thanh kiếm dài đâm trúng nơi nguy hiểm. Nhà Đồ Sơn đã phong tỏa tin tức, hiện vẫn chưa biết cậu ta sống chết ra sao. Ta đã nhờ Phong Long đi tìm hiểu tình hình..."
Tiểu Yêu đẩy tay Thương Huyền ra, chạy ra ngoài.
Thương Huyền lo lắng hỏi: "Tiểu Yêu, muội định đi đâu ?"
"Muội đi tìm Cảnh."
Thương Huyền giữ lấy nàng: "Cho dù chạy tới Thanh Khâu cũng không thấy hắn, sao không chờ Phong Long..."
Tiểu Yêu nói: "Muội không đến Thanh Khâu, nơi muội muốn đến thuộc núi Thần Nông này."
Thương Huyền nhìn thấy vẻ mặt sốt sắng của Tiểu Yêu, lập tức triệu kỵ mã đến, "Ta đưa muội đi."
Tiểu Yêu chỉ đường cho Thương Huyền thúc tọa kỵ bay đến Thảo An Lĩnh.
"Cảnh." Cho dù Tiểu Yêu gọi thế nào, Cũng không nhìn thấy Đồ Sơn Cảnh.
Thương Huyền ngăn Tiểu Yêu lại: "Tiểu Yêu, rất nhanh sẽ có tin tức từ Phong Long, chờ đi."
Tiểu Yêu tự trách bản thân: "Là muội sơ suất, lẽ ra phải nhắc nhở Cảnh sớm hơn."
"Tiểu Yêu." Một giọng nam truyền đến.
Trong sương mù núi rừng, Đồ Sơn Cảnh vội vã chạy tới.
Đôi mắt Tiểu Yêu tràn đầy niềm vui, may mắn thay, Đồ Sơn Cảnh không sao.
Thương Huyền nhớ tới Đồ Sơn giỏi huyễn thuật, hiểu ra, liền hỏi: " Vậy Cảnh bị ám sát con rối sao?"
Cảnh nói: "Tôi nhận được lá thư từ Tiểu Yêu, vì vậy tôi vội vã chạy đến. Hôm nay tôi sẽ đến nhà một người bạn để dự tiệc, vì vậy tôi đã để con rối đi."
Thương Huyền cười nói: "Ngươi bình an vô sự là tốt rồi, mau trở về đi! Con rối của ngươi bị thương nặng, Thanh Khâu cũng loạn cả lên."
Cảnh nhìn Tiểu Yêu: "Cô đang tìm ta?"
Tiểu Yêu kéo hắn sang một bên, hỏi: "Ta nghe ca ca nói, lần này có hơn mười tên thích khách công kích huynh, huynh cho rằng sẽ là ai? Có phải người của Hầu không?"
"Ở Thanh Khâu ám sát ta chỉ có thể là hắn, nhưng là..." Cảnh nhíu mày, "Huynh ấy đâu phải kẻ nông nổi, vì sao hành động lỗ mãng như vậy? Sau khi ta trở về, huynh ấy đã rất thận trọng, mấy lần ra tay đều không để lại bất cứ dấu vết nào. Không hiểu vì sao lần này lại bất chấp tất cả để giết ta. Lẽ nào không phải do đại ca gây nên?"
Tiểu Yêu nói: "Mặc kệ có phải Hầu hay không, tại Thanh Khâu giữa thanh thiên bạch nhật lại có người dám ám sát huynh, huynh cũng nên suy nghĩ cẩn thận tự bảo vệ mình! Năm đó ta liều mạng cứu huynh, không phải đưa huynh vào chỗ chết!"
"Yên tâm đi, mặc dù ta không muốn giết Đại ca, nhưng ta sẽ không bao giờ để Đại ca hại ta nữa. Lần này hắn làm ra chuyện xấu như vậy, ta nhân cơ hội điều tra triệt để, triệt tiêu thế lực mà hắn trong tộc, để phòng ngừa Đồ Sơn gia có người gây thêm hỗn loạn cho Thương Huyền."
Tiểu Yêu nói, "Hãy cẩn thận với tất cả mọi thứ."
Hôm sau, Tiểu Yêu được Thương Huyền cho biết, vụ hành thích lần này được sắp đặt hết sức chặt chẽ, vô cùng nguy hiểm, nếu Cảnh không dùng đến hình nộm, e khó lòng thoát thân.
Mấy ngày sau nhà Đồ Sơn thông báo rằng Cảnh không bị nguy hiểm đến tính mạng, nhưng rốt cuộc kẻ nào đã gây ra chuyện này thì lại không tra ra, vụ việc cứ thế chìm vào quên lãng.
Khi chỉ có hai người, Hầu hống hách thừa nhận vụ ám sát đó là do hắn sai khiến và thách thức Cảnh trả thù.
Cảnh không nỡ xuống tay với Hầu nhưng hắn bắt đầu tiêu diệt vây cánh của Hầu.
Trong quá trình điều tra vụ thích sát, nhiều tiệm hàng của nhà Đồ Sơn đã thay người quản lý, sóng gió kéo dài hơn ba tháng mới yên bình trở lại.
Cửa hàng nhà Đồ Sơn có mặt khắp mọi nơi trên mảnh đất Trung nguyên, từ binh khí của nam giới đến son phấn của nữ giới, không thiếu thứ gì. Hầu ủng hộ Thương Lâm và Vũ Dương nên từ khi Thương Huyền đến Trung nguyên, người nhà Đồ Sơn vẫn luôn để mắt đến Thương Huyền và chèn ép hắn.
Nhờ có Cảnh ra tay, Chuyên Húc và Phong Long giảm bớt được rất nhiều áp lực.
Buổi sáng ngập nắng trên đỉnh Tử Kim.
Tiểu Yêu đứng trước bếp lò, hai má ửng hồng, trên trán lấm tấm những giọt mồ hôi nhỏ.
Xét thấy thời gian đã đủ, nàng đi bao tay, mở nắp lò, kéo khuôn ra, nhúng vào nước đá. Chờ khi chất lỏng trong khuôn đã đông kết lại, nàng đổ ngược khuôn, từng khối hình la liệt trên mặt bàn, có cái màu hồng, có cái màu xanh lục, có cái màu vàng nhạt.
Thương Huyền lẳng lặng vào căn phòng Tiểu Yêu chuyên dùng để điều chế thuốc. Thấy nàng đang chăm chú làm việc nên hắn không lên tiếng gọi, chỉ lặng lẽ đứng ở góc phòng ngắm nhìn nàng.
Những thứ bày trên bàn lấp lánh như pha lê, hình dáng thì kì dị, có cái giống hình cánh hoa dập nát, có cái giống hình một nửa chiếc lá, rất khó hình dung hình dáng thực sự của chúng.
Tiểu Yêu lấy ra một chiếc đĩa thủy tinh hình chữ nhật, bốn mặt màu xám, ở giữa màu trắng, giống hệt một bức họa quyển khi được trải rộng, chỉ có điều phần giấy trắng của bức tranh chưa được họa bất cứ nét nào.
Tiểu yêu chấm chiếc chổi nhỏ vào một thứ chất lỏng trong suốt, quét đều lên mặt chiếc đĩa trắng muốt.
Rồi nàng rửa tay thật sạch, ngâm trong nước đá một lúc, lau khô bằng vải sạch. Một tay nàng cầm những khối hình vừa được đổ ra từ khuôn, tay kia cầm dao khắc. Khắc xong nàng đặt chúng vào chiếc đĩa hình chữ nhật, như thể đang tô điểm cho bức họa vậy.
Thương Huyền vô cùng tò mò, nhẹ nhàng đi phía sau Tiểu Yêu. Thấy những ngón tay thon dài của Tiểu Yêu hoạt động nhanh nhẹn, dần dần, những chiếc lá sen xanh mọc trên khay trắng, những giọt sương đọng trên lá như sắp rơi xuống, những bông sen hồng cũng mọc ra, nhụy vàng dịu dàng. đài sen mới nở rụt rè ẩn mình, giữa những bông hoa có hai con cá chép nô đùa dưới nước.
Hết một buổi sáng, bức tranh cá chép nô giỡn giữa hồ sen đã được hoàn thành, hương sen ngan ngát lan tỏa, chỉ thiếu âm thanh.
Tiểu Yêu nhìn nó cẩn thận mỉm cười hài lòng.
Thương Huyền vỗ tay khen: " Sắc, hương, vị đủ cả, ta nhìn mà chỉ muốn cắn một miếng."
Tiểu Yêu nhăn mặt cười nói: "Đều là độc."
Thương Huyền lắc đầu: " Không hiểu nổi sở thích kỳ quặc của muội, thuốc độc mà chế thành món ăn tuyệt mỹ thế này. Phòng chế thuốc của muội chẳng khác nào một căn bếp."
Tiểu Yêu thận trọng đặt chiếc đĩa thủy tinh vào một hộp gỗ hoa văn tinh xảo rồi đậy nắp lại, dùng vải lụa bọc kín.
Thương Huyền kinh ngạc nói: "Muội định tặng nó cho ai à?"
Tiểu Yêu tủm tỉm cười: "Bí mật."
Thương Huyền thở dài: "Thật không biết muội thích hay ghét người này."
Ngồi cả buổi sáng, thắt lưng đau nhức, Tiểu Yêu vừa đánh eo vừa hỏi: "Sao có thời gian tới xem muội làm thuốc?"
Thương Huyền nói: "Phong Long mấy lần rủ muội đi chơi, muội đều cự tuyệt?"
"Ừ." Tiểu Yêu trợn tròn mắt, nghiêng đầu hỏi: "Muốn muội đồng ý sao?"
"Phong Long muốn ta nói vài lời tốt đẹp của hắn với muội, và ta đã đồng ý."
Tiểu Yêu nhíu mày: " Huynh muốn muội kết hôn với Phong Long? Tuyệt đối không thể."
Thương Huyền thắc mắc: "Đồ Sơn Cảnh đã có hôn ước còn Phòng Phong Bội là kẻ lông bông. So với hai người đó, Phong Long vừa điển trai vừa tài giỏi, lại là con nhà trâm anh thế phiệt. Vậy mà muội sẵn lòng lên núi ngắm hoa dại với Phòng Phong Bội, nhưng lại nhất quyết không chịu cho Phong Long một cơ hội."
Tiểu Yêu phì cười: "Nếu như muội nói, huynh trước tiên hứa không đánh ta."
Thương Huyền không còn cách nào khác đành phải nói: "Có vẻ như không phải là lời hay , được rồi, huynh hứa sẽ không đánh muội đâu."
Tiểu Yêu cười nói: "Phong Long không có điểm gì đáng chê, chỉ tại huynh ấy rất giống huynh, mọi thứ đều toan tính đâu ra đấy. Huynh ấy muốn gặp muội không phải vì yêu thích say đắm gì mà vì sau khi so sánh với các cô gái quanh mình, Phong Long thấy muội là người phù hợp để làm phu nhân của huynh ấy nhất."
Thương Huyền giơ nắm đấm lên, như muốn đánh Tiểu Yêu: "Vì giống ta nên muội không muốn hả?"
Tiểu Yêu né tránh: "Đã thống nhất là không đánh người."
Thương Huyền cốc nhẹ đầu Tiểu Yêu: "Ở vị trí của huynh ấy để thấu hiểu rằng huynh ấy không thể không suy xét kỹ lưỡng. Tuy có chút so sánh cân nhắc nhưng không có nghĩa huynh ấy không thật lòng thật dạ."
Tiểu Yêu nhìn Thương Huyền với vẻ không hài lòng: " Huynh muốn giúp Phong Long thật sao? Rốt cuộc huynh là anh trai muội hay anh trai huynh ấy?"
Thương Huyền thở dài: "Ta đương nhiên là ca ca của muội, cũng không muốn muội gả cho Phong Long, nhưng hắn đã mở miệng, ta nhất định phải giúp hắn liên lạc một chút."
Tiểu Yêu suy nghĩ một chút, hỏi: "Huynh hiện tại không thể rời đi Phong Long chỗ dựa sao?"
Thương Huyền sắc mặt âm trầm, trầm giọng nói: " Ta đang âm thầm huấn luyện binh lính."
Tiểu Yêu nín thở một hồi.
"Nếu như gia gia phát hiện tư nhân huấn luyện binh lính, đó là trọng tội lục gia, toàn gia diệt tộc."
"Bây giờ trên Triều Vân Phong chỉ còn lại có ta cùng muội, còn sợ toàn gia diệt tộc."
"Ta là Cao Tân công chúa, cho dù chuyện này gia gia sẽ không trách ta, huynh sẽ làm như thế nào?"
"Ta phát chán với việc không thể tự bảo vệ mình. Ta muốn có quân đội của riêng mình."
Tiểu Yêu nhìn Thương Huyền, Thương Huyền mỉm cười với sự kiên quyết trong mắt hắn.
" Ta thừa nhận mình không thể tách khỏi Phong Long, nhưng Phong Long cũng không thể tách khỏi ta. Nếu muội không thích huynh ấy, ta cũng không ép, vả lại cũng không ép buộc được muội. Nhưng xin muội nể mặt ta mà cho Phong Long chút cơ hội. Có nhiều nam nhân trên Đại hoang tốt hơn Phòng Phong Bội rất nhiều."
Tiểu Yêu đành phải chuyển chủ đề: "Chúng ta đang nói về Phong Long, sao lại nhắc đến người khác."
Tiểu Yêu dừng lại nói: "Tóm lại, muội hứa với huynh, Muội sẽ ứng xử với Phong Long như với một người bạn, muội đồng ý gặp gỡ, trò chuyện, chơi cùng huynh ấy, nhưng muội không thể lấy huynh ấy."
Thương Huyền cười nói: "Vậy là đủ rồi, về tương lai không ai có thể nói chắc, cứ để tự nhiên đi!"
Tiểu Yêu cười nói: "Mấy hôm nữa muội sẽ đến tìm Phong Long."
Thương Huyền khẽ hắng giọng, ngượng ngùng bảo: " Hinh Duyệt mời muội đến phủ Chúc Dung chơi ít ngày."
Không biết đó là ý của Phong Long hay Hinh Nguyệt , Hinh Nguyệt cũng không tiếc công sức muốn hợp tác Phong Long và Tiểu Yêu.
Tiểu Yêu hỏi, "Thương Huyền, Huynh sẽ cưới Hinh Duyệt thật sao?"
Thương Huyền ngẫm nghĩ nói: "Còn phải xem ý tứ cô ấy thế nào. Nếu cô ấy bằng lòng, ta sẽ cưới cô ấy, vì cô ấy là hậu duệ của Hoàng tộc Thần Nông. Việc cưới cô ấy sẽ giúp trấn an tinh thần của các dòng họ ở Trung nguyên. Muốn thống lĩnh thiên hạ, cần áp dụng cả những biện pháp cứng rắn và mềm mỏng. Cứng rắn tức là phải tập hợp đủ nguồn sức mạnh tuyệt đối để có thể trấn áp mọi thứ. Mềm mỏng tức là những thủ đoạn kiểu như thế này, tưởng chừng vô nghĩa nhưng lại hết sức cần thiết.
Tiểu Yêu thở dài: "Chị dâu tương lai đã có lời mời thì muội phải đi thôi, nên gây dựng thiện cảm càng sớm càng tốt.."
Thương Huyền nhìn chằm chằm Tiểu Yêu với ánh mắt phức tạp.
Tiểu Yêu nghi hoặc: "Muội nói sai gì sao?"
Thương Huyền cụp mắt xuống, cười nói: "Sớm biết muội vì lý do đó mà dễ dàng nhận lời như vậy, ta sẽ không tốn công thuyết phục muội làm gì, lại còn phải thành khẩn khai báo với muội bí mật của ta nữa."
"Huynh có hối hận cũng đã muộn. Bây giờ muội phải đi có việc, huynh sai San Hô chuẩn bị hành lý giúp muội, ngày mai muội sẽ chuyến đến chỗ Hinh Duyệt."
Tiểu Yêu đẩy Thương Huyền ra ngoài:
- Gian bếp này độc lắm, lúc muội không ở nhà huynh chớ vào đây.
Bên trong phường hát, vũ nữ đang múa ca lả lướt.
Tiểu Yêu tươi cười đặt chiếc hộp lớn được lụa trắng phủ kín trước mặt Phòng Phong Bội.
Phòng Phong Bội liếc nhìn, thản nhiên hỏi: "Là cái gì?"
Tiểu Yêu nói: "Mở ra xem đi."
Phòng Phong Bội lắc lư ly rượu:
- Ta đang uống.
Tiểu Yêu nhạy cảm phát hiện thái độ của Bội hôm nay có phần xa cách.
Tiểu Yêu mở nắp hộp thức ăn.
Khi mới làm, nàng đã mất không ít công sức để tạo ra thứ hương sen dìu dịu, thanh khiết, nhưng giờ đây nó đã bị lấn át bởi mùi son phấn, mùi rượu, mùi thức ăn nồng nặc..
Trên đường tới đây nàng đã hào hứng bao nhiêu, nàng đã chuẩn bị rất nhiều thứ để nói, rất nhiều điều để kể, để khoe khoang, tự hào. Vậy mà lúc này, bức họa đồ cá chép vờn hoa sen tuyệt đẹp bỗng trở nên vô vị, nhạt nhẽo. Nàng chẳng buồn hé môi nói lời nào. Tiểu Yêu buồn bực nhấc chén, tiêu sầu.
Rốt cuộc Phòng Phong Bội cũng chịu đưa mắt lên bàn. Gã mở rộng bức họa đồ, hồ nước lăn tăn gợn sóng, lá sen tròn vành vạnh xanh ngắt, sương sớm long lanh như ngọc, hoa sen đã rụng phân nửa, đài sen kết hạt, đôi cá chép nô đùa dưới bóng lá, miệng chúng hé mở như chờ đợi những hạt sen rớt xuống để đớp lấy.
Phòng Phong Bội lặng ngắm một lát, cầm thìa gỗ, múc một thìa lá sen..
Rồi lần lượt, một thìa lá sen, một thìa cá chép lại một thìa đài sen, dần dà, hắn chén sạch cả bức họa đồ cá chép nô đùa dưới hoa sen".
T
iểu Yêu ngơ ngác nhìn hắn: "Từ từ kẻo nghẹn."
Phong Phong Bội lườm nàng, Tiểu Yêu ngay lập tức im lặng.
Sau khi cắn miếng cuối cùng, Phòng Phong Bội đặt thìa xuống, uống một hớp rượu, nhàn nhạt nói: "Không tồi."
Nhìn chiếc đĩa tráng men trống rỗng, Tiểu Yêu trỏ nên phấn chấn:
"Trên đời chỉ mình tôi chế được thuốc độc thành thứ đồ ăn tuyệt ngon thế này!"
Phòng Phong Bội cười nói, "Trên đời cũng chỉ mình ta đủ khả năng thưởng thức tài bếp núc của cô!"
Tiểu Yêu cười: "Vậy chúng ta tự nhiên thành đôi!"
Phòng Phong Bội nhìn Tiểu Yêu với nụ cười nửa miệng, nhưng không nói gì.
Tiểu Yêu hỏi: "Đã lâu không dạy ta bắn cung, huynh tiếp tục dạy ta bắn cung được không?"
Phòng Phong Bội dốc cạn ly rượu, đáp:: "Ta sẽ đi xa một thời gian."
Tiểu Yêu đoán rằng y phải quay về thị trấn Thanh Thủy. Tuy hiện nay không có chiến sự, nhưng thân là tướng của nghĩa quân Thần Nông, y phải chỉ huy và quyết định nhiều việc.
Tiểu Yêu không khỏi thở dài một tiếng, thấp giọng lẩm bẩm: "Nếu ngài chỉ là Phòng Phong Bội thì thật tốt!"
Phòng Phong Bội dường như không nghe thấy gì, đặt ly rượu xuống, đứng dậy rời đi.
Tiểu Yêu đột nhiên cảm thấy bất an: "Phòng Phong Bội."
Nàng luôn cảm thấy Phòng Phong Bội ngày hôm nay có chút khác thường.
Lưng của Phòng Phong Bội khựng lại.
Tiểu Yêu nhìn chằm chằm bóng lưng của hắn, hỏi: "Khi nào thì huynh trở về?"
Một lúc lâu sau hắn lên tiếng "Chờ ta về."
Bóng dáng Phòng Phong Bội biến mất sau rèm cửa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trả lại tình yêu trọn đời của bạn
RomantikFanfic Liễu Yêu - Trả lại tình yêu trọn đời của bạn