Xiao:
Gần đây chàng Dạ Xoa ở Liyue liên tục nghe được những lời nói kỳ lạ. Cụ thể là khi anh đang chiến đấu với đám ma vật, cơ thể Xiao sẽ giật nhẹ mỗi lúc "Người" đó cất giọng.
[Ở đằng sau có Hilichurl chuẩn bị đánh úp cậu kìa. Cẩn thận!]
"Đằng sau?"
Đúng như "Người" ấy nói, một tên Hilichurl đã chực chờ cơ hội từ trước. Xiao nhanh chóng xoay người dùng Hòa Phát Diên chém ngang liền tiêu diệt được nó.
Xiao thở hắt một hơi, cũng may nhờ có sự trợ giúp không rõ từ đâu đã giúp anh một phen.
[Cậu đang ngó nghiêng gì thế?]
"Tôi chỉ đang tò mò một điều..." Xiao nhìn bàn tay đã từng nhuốm màu máu tanh, chậm rãi nói.
[Tui đang nghe nè, ngài Đại Thánh mau tiếp tục đi!]
Xiao im lặng một lúc, dường như chính anh đang suy nghĩ nên lựa lời thế nào cho thích hợp.
"Liệu cô có thể kể về bản thân không? Một chút thôi cũng được."
Kamisato Ayato:
"Cô nghĩ thế nào về những đối tác khi nãy?" Ayato ung dung từng bước trở về Hiệp Hội Yashiro, tuy nhiên bên cạnh anh chẳng có ai. Nếu người ngoài nhìn thấy hẳn gia chủ nhà ta sẽ có vài tin đồn thất thiệt mất.
[Hừm... không biết nữa. Cơ mà hồi nãy anh cười chẳng thật chút nào, nhìn nguy hiểm kiểu quá trời.]
Nghe được câu trả lời từ "Người" kia khiến Ayato có chút buồn cười. Lâu lắm rồi mới có người dám nói thẳng nói thật với anh như thế.
"Thật lòng thì tốt nhưng phải đúng thời điểm. Nếu cô cứ không phòng bị như vậy, nhỡ đâu kẻ nào đó lợi dụng cơ hội đâm sau lưng cô một nhát trí mạng thì sao?"
[Ừ nhỉ? Nghe cũng thuyết phục đấy, Ayato quả là thông minh sáng suốt.]
Một người đơn thuần, đó là cảm nhận của Ayato về bạn. Kể từ khi bản thân đảm đương vị trí trụ cột của gia tộc Kamisato, dường như những người kiểu này rất khó để gặp gỡ.
"Cô sống ở đâu? Tôi thật sự muốn biết nhiều về cô đấy."
[Có nói thì anh cũng đâu biết được đâu. Vậy nên ngài gia chủ chẳng cần quan tâm làm gì.]
"Ra vậy, đành phải dùng chiêu trò để moi thông tin từ cô rồi."
Cyno:
Trên mãnh đất trải dài sự ưu ái của Thảo Thần, vị Tổng Quản Mahamatra đang ngồi nghỉ ngơi trên bệ đá sau khi xử lí xong nhiệm vụ mà Giáo Viện yêu cầu.
[Haizzz...]
Tiếng thở dài sầu não vang lên, anh chàng da bánh mật liền phát hiện điểm bất thường.
"Sao thế? Cô mệt à?" Cyno quan tâm thăm hỏi.
[Ừ, tui mệt hộ anh đó. Đám người cấp trên giao toàn những thứ khó nhằn quái đản cho anh làm thôi.]
"Đó là mệnh lệnh, tôi phải nghe theo." Cyno trả lời như thể đó là điều đương nhiên, tay còn không quên múa múa minh họa.
"Nếu cô mệt quá thì tôi kể chuyện cười cho nghe nhé? Biết đâu cười xong cô khỏe lên." Cyno đập tay lại tán thành ý mình vừa nói, sau đó liền ngồi trầm tư suy nghĩ.
[Quá đủ rồi! Anh có biết tuần này tui đã phải nghe bao nhiêu câu chuyện chưa hả?! Không thể chịu đựng thêm phút giây nào nữa!]
Mặc kệ bạn có la hét bao nhiêu, bây giờ Cyno đã hoàn toàn nhập tâm vào việc sáng tác. Thế nên bạn hãy cố nghe thêm lần này xem, biết đâu nó buồn cười thật?
Albedo:
Thử hỏi ở vùng đất của tự do rằng nơi nào lạnh giá nhất? Chắc chắn người dân của Mondstadt sẽ không hẹn mà trả lời Long Tích Tuyết Sơn rồi. Trên ngọn núi ấy, có sự hiện diện một chàng Giả Kim Thuật Sĩ đang thực hiện những nghiên cứu mà thành quả tạo ra là không thể đoán trước được.
Albedo cặm cụi ghi chép rồi lại thử nghiệm. Một vòng lặp sau khi thất bại rồi thất bại, mãi đến lúc thành công thì trăng cũng lên cao phân nửa.
Khẽ vươn vai một cái, những bông tuyết bám trên chiếc khoác dài màu trắng rơi xuống lã chã.
"Thành quả của nó cũng không tệ nhỉ?" Albedo cầm lên chiếc hộp thủy tinh trong suốt phản chiếu loại hoa chưa từng thấy, xuyên qua lớp kính bông hoa tỏa ra ánh sáng dịu nhẹ vô cùng xinh đẹp.
[Quá trình anh làm tui không hiểu lắm, nhưng mà ra kết quả như này đúng là hay thật.]
Tiếng cười khúc khích truyền đến tai chàng trai tóc màu vàng nhạt, khuôn mặt anh tuấn sau khi được nhận xét liền thả lỏng đi.
"Cô thích là tốt rồi. Tôi hi vọng một ngày không xa có thể tận tay trao cho cô loài hoa này."
Ban đầu lên ý tưởng, anh chưa từng chia sẻ lí do thực hiện với bạn. Thảo nào lần này thí nghiệm lại nghiêm túc đến vậy.
[Vậy sao anh không thử tìm cách đến chỗ tui đi? Như vậy nhanh hơn chờ đợi mà?] Bạn đùa cợt với Albedo.
"Kreideprinz" trầm ngâm lâu thật lâu, lâu đến mức bạn còn phải hỏi anh ta có ổn không, mình nói sai gì ư.
"Tôi thấy ý tưởng khá mới mẻ, có lẽ thực hiện được. Cho tôi chút thời gian chuẩn bị..."
[Thật đấy à? Tui chỉ đùa chút thôi mà.]
"Còn tôi là thật, cô cứ yên tâm. Chúng ta sẽ sớm có cuộc gặp mặt đầu tiên."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Genshin Impact x Reader] Lữ Hành Đến Từ Thế Giới Bên Kia
Fanfiction"Có quá nhiều thứ hấp dẫn, làm thế nào để em chỉ nhìn mỗi tôi?" . . . By: Mika_Mikeyy Truyện chỉ đăng tại Wattpad. Bất kì nơi nào khác đều là giả mạo. Đọc để giải trí, không cần quá nghiêm túc.