Nagsimula ang lahat sa isang dating app kung saan ko nakilala ang lalaking hindi ko aakalaing mamahalin ko ng sobra sobra. Hindi man siya kagaya ng mga lalaking artista na sobrang pogi at malakas ang appeal sa babae pero dun ako nahulog sa personality niyang paiba iba. Nagsimula ang lahat sa isang chat mula sa isang dating app.. nagsscroll ako sa isang dating app ng biglang may magmessage sa akin na lalaki..
Boy: hi
Me: hello
Boy: kumain kana po love?
Me: di pa naman haha, bilis mo ah
Boy: di naman haha, medjo lang
Me: ikaw ba kumain na??
Boy: oum tapos na
Me: anong ulam mo?
Boy: baboy po
Me: ansarap naman nyan love..Dito nagsimula ang lahat kung saan nagkabigayan kami ng socials ng isat isa.. at nagmeet up kinabukasan.
Kinabukasan..
Boy: wala akong pera pa, sa ssunod nalang
Me: okay lang yan meron pa naman akong allowance dito.
Boy: ih nakakahiya..
Me: nahiya kapa, lika na.. dont worry treat ko..3 pm nagmeet kami.. i waited for him sa isang 7/11 store.. then i chat him..
Me: san kana tagal mo naman..
Boy: malapit na po.. naglalakad na.
Me: oki, ano suot mo?
Boy: black tapos maong na short
Me: ahh nakita na kita haha
Boy: san ka?
Me: sekwet nakaupo hanapin mo..
Boy: punta ka na dito nahiya pako e
Me: sus nahiya pa ngaI started to walk and get closer to him.. i ask him san kami pupunta then we decided na pumunta ng sm.. sumakay kami ng jeep then hindi niya namalayan naka patong ung kamay niya sa hita nya habang nagpupunas sya ng pawis.. i hold his hand and i knew sa paghawak ko palang na yon kinikilig nako.. which brings up butterflies nung naamoy ung mabango nyang scent so i slide my head into his shoulders.. at dito ko naintindihan ang lahat.. to be honest i never had a boyfriend na nahahawakan ko before.. i have this last boyfriend ko bfore siya pero napakalayo at cheater din haha.. i wont deny that.. after namin pumara dumiretso kami sa foodcourt ng sm at naupo sa tabi ng napakalaking bintana ng sm at tinatanaw ang mga sasakyan sa ibaba.
Boy: payakap nga
Me: sus nakipagholding hands lang e kaw ha..
Boy: payakap lang po
(He hugged me from behind while were talking about our dream cars)
Me: ayun oh ang gand ng sskyan na yon gusto ko non kapag nakapagtapos nako
Boy: gusto ko ng truck para hindi naabot ng bahaThen we both laugh and expressed our day there watching and talking so many things sa buhay namin everyday.. he was already 19 that time and i was 16.. ang aga lumandi ng lola niyo diba.. i wasnt afraid to love talaga.. i was afraid na masaktan na naman ng hindi ko alam na paparating na pala. Then after that may lakad pala ako naalala ko ung oras.. inaya ko siya kumain sa mcdo.
We walked hanggang sa narating namin ung fastfood. Ako na din ang nag order ng pagkain niya dahil nahihiya at treat ko daw yon. Naupo na siya at ako ang umorder ng pagkain.. pagtanggal niya ng mask saka ko nakita ang mukha niya.. hindi naman siya ganon kagwapo gaya nga ng sabi ko pero sa isip isip ko maganda ang personality ng tao na toh.. pagkatapos namin kumain ay pumunta kami sa parke.. at doon umupo habang nag aantay sa lakad ko.. sumadal ako sa balikat niya at kinuha ang cellphone niya para kumuha ng litrato.
Biglang nagtext ang lola ko dahil magsisimba na kami.. kami ay magpaparte na ng landas.. humalik ako sa pisnge niya bago tumawid ng kalsadang nakangiti at tila binabaybay ang paglayo ko sa kinatatayuan niya. Inlababo na naman ang lola niyo. Nagchat ako sakanya..
Me: blee nakanakaw ako ng kiss sayo
Boy: oo nga e kikiss pa sana kita tumawid kana agad..
Me: sorry na po next time nalang
Boy: ako naman babawi sayo sa susunodInupdate ko siya hanggang sa marating ko ang pinaroroonan ng lola ko para magsimba.. tngin niyo ano nga ba kami? Kami na ba tlaga non?
To be continued...