Chương 2

360 40 5
                                    

Sáng thức dậy là một ngày chủ nhật, Hoseok dậy sớm theo đồng hồ sinh học. Cậu đến xem tình hình hai con mèo. Chúng nó ngoan ngoãn nằm ngủ yên bình, mèo tam thể đã không còn rên hừ hừ vì đau đớn nữa. Hoseok nhẹ lòng, hôm nay phải đi mua sắm đồ cho hai nhóc con này thôi.

...

Sau một tiếng đồng hồ ở shop thú cưng, Hoseok mua được một số thứ cần dùng và đồ ăn cho mèo, cậu ghé vào một quán ăn ven đường ăn sáng rồi vội vàng trở về. Hoseok sợ đi lâu như thế, nhỡ hai mèo con tỉnh dậy tìm không thấy chủ đâu, chắc hai đứa sẽ hoảng sợ mất.

Quả thật như Hoseok nghĩ, mèo tam thể tỉnh dậy không thấy chủ nhân đâu, lết cơ thể đau đớn đi tìm chủ. Hoảng loạn hơn là tìm khắp nhà vẫn không thấy chủ nhân, nó sợ hãi cào lấy mèo trắng. Mèo trắng nằm không nhúc nhích, mèo tam thể nổi khùng quánh nó vài cái vào mặt. Mèo trắng mới sáng sớm bị phá giấc ngủ, nó quạu quọ đập một phát vô mặt mèo tam thể. Thế là hai đứa lao vào trận, đánh nhau từ phòng khách xuống nhà bếp, tiếng meo meo cộng với tiếng đổ vỡ làm phá tan sự yên bình của một buổi sớm chủ nhật.

...

Hoseok mở cửa nhà ra, nhìn bên trong là một mớ hỗn độn. Tấm thảm lót nhà bị kéo đến nhăn nhúm, sofa có vài vết cào, chậu cảnh có bao nhiêu là vỡ hết bấy nhiêu, những đồ thuỷ tinh thường dùng trong nhà lần lượt bể nát không khác gì bãi chiến trường.

Trước khi cơn thịnh nộ bùng nổ, Hoseok đi vào trong tìm kẻ phá nhà. Hai thủ phạm vẫn đánh nhau kịch liệt dưới bếp.

"HAI ĐỨA BÂY CÓ THÔI ĐI KHÔNG"

Sau đó, à sau đó Hoseok phải lôi hai con mèo này lại băng bó. Bực thật, đứa lười đứa bị thương ban nãy còn chiến lắm mà giờ nằm yên rên rỉ để chủ nhân chăm sóc. Tứ chi của chúng vì dính mảnh thuỷ tinh mà chảy máu, lông cả hai dính ướt lốm đốm màu đỏ. Hoseok vừa chăm vừa diss hai nhóc một trận tơi bời coi như khủng bố âm thanh.

"Bây giờ nằm im đó tao dọn nhà, đứa nào lén phén rời khỏi đệm là ra đường."

Hai con mèo dường như hiểu chuyện mà nằm im, mắt lim dim nhìn chủ nhân vừa chửi vừa dọn nhà. Hoseok là người sống rất sạch sẽ, đương nhiên thấy bãi hỗn độn này, cậu không điên máu mới lạ.

Cuộc sống sau này của Hoseok cùng với hai con mèo có vẻ vất vả rồi đây.

[Yoonminseok] Hai con mèoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ