Đã ba năm trôi qua, mọi thứ vẫn diễn ra như thế nhưng hôm nay thật sự có thứ gì đó rất lạ, bầu trời không còn trong xanh mà thay vào đó là một bầu trời tối đen cùng một vần trăng đỏ như máu chứ không phải là ánh mặt trời như lúc trước. Điều nay khiến các vị thần có phần lo lắng vì không biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo. Cứ như thế hiện tượng này đã kéo dài suốt mấy ngày liền, bóng tối dường như đã nuốt chửng ánh sáng và mắt trời và chỉ để lại một bầu trời tối âm u, ảm đạm. Chính vì hiện tượng này mà người dân Teyvat thường gặp rất nhiều nguy hiểm, những Hilichurl và pháp sư vực sâu có những thay đổi chúng khái máu hơn và tấn công người dân vô tội vạ, chúng không màng có sự xuất hiện của thần ở đó mà vẫn tấn công con dân của các vị thần, người dân cũng thay đổi rất nhiều, họ có những hiện tượng co giật và gầm gừ như thú dữ rồi tấn công những người xung quanh, nó tựa như một loại Virut cứ thế mà lây lan hết người này đến người khác.
Những vị thần đã mở một cuộc họp gấp vì hiện tượng này đã kéo dài những ngày nay điều này gây ra cho người dân của họ gặp khá nhiều khó khăn và nguy hiểm đặc biệt là loại Virut này nó đã khiến người dân của họ trở thành những con thú dữ chỉ biết gầm gừ thế nên họ buộc phải nhốt họ vào những hầm ngục và cố gắng tìm cách cứu chữa cho thần dân của họ.
"Chuyện này càng ngày càng tệ, rốt cuộc lý do là gì mà lại có những hiện tượng thế này"
"Mọi chuyện càng ngày càng tệ hơn, hết mưa máu rồi lại đến sự thay đổi của bầu trời giờ thì lại là người dân bị nhiễm thứ gì đó"
Họ đang cực kỳ đau đầu và mệt mỏi với những việc sảy ra, Mondstadt từ một thành phố tự do giờ không khác gì một nơi tràn ngập sự sợ hãi và giam cầm vì những con dân không dám ra ngoài vì sợ dính phải Virut, Liyue cũng không khá hơn là bao con dân của ngài cũng ngày ngày phải sống trong lo sợ, Sumeru rồi cả Inazuma lẫn Fontaine cũng không khác gì. Điều này khiến họ lo sợ sẽ có thêm chuyện gì khác sẽ sảy ra.
"Hm.....Tôi để ý một điều..."
"Điều gì?"
"Từ khi Xiao rời đi...mọi thứ dường như tồi tệ hơn thì phải"
Giờ họ mới để ý đến điều này, từ lúc Xiao biến mất khỏi đây mọi thứ không còn như ban đầu, giờ họ mới nhớ đến câu nói cuối cùng mà Xiao dành cho họ lẫn cô người yêu vô dụng hiện tại của họ, thứ tồn tại duy nhất ngay tại Teyvat lúc này chính là những hiện tượng bất thường.
"Mọi thứ từ khi nào mà đã biến đổi đến mức này"
"Tôi nghĩ là...chúng ta nên điều tra lại xem sự việc trong quá khứ, để xem có thật sự là Xiao đã tấn công Lyumi và con dân của chúng ta hay không"
Họ cũng đã từng suy nghĩ như thế nhưng chỉ toàn gạc bỏ hết mọi ý nghĩ đó vì họ tin cô ta cho đến hôm nay chính là kết quả của việc chỉ nghe theo một hướng của họ để rồi cả Teyvat phải đánh đổi mọi thứ vì sự biến mất của Xiao.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllXiao] Nước mắt đã rơi...trò chơi kết thúc
Ngẫu nhiênTruyện có yếu tố hắc hóa, máu me và điên loạn Truyện mang tính chất xuyên không và OOC rất nhiều, không giống các tình tiết trong game