6. Sinh nhật

333 40 0
                                    

"Jeonghan à, dậy đi anh! hôm nay anh phải đi làm mà phải không?"

"hả..? à ừ đúng rồi. anh ngủ quên mất..à hôm nay si-"

"vậy anh đánh răng đi nhé, đồ ăn sáng em cũng chuẩn bị xong rồi giờ em cần tới công ty gấp nên không ăn sáng được với anh đâu, thế nhé! em đi đây!"

"ơ nhưng mà-"

"à quên nữa, ăn xong anh cứ để bát ở ngay bồn rửa nhé! chiều về em sẽ rửa. thôi em đi nha"

"à ừm, em đi cẩn thận.."

dặn dò xong thì em liền gấp rút đến chỗ làm, còn anh thì vẫn đang ngơ ngơ ra vì chưa tỉnh ngủ lắm. ban nãy anh nhớ ra hôm nay sinh nhật mình nên định nói với em nhưng lại bị em chen vào mất thế là vẫn chưa nói được gì với em cả. anh mang tâm trạng buồn thiu mà đi đánh răng, ăn sáng rồi chuẩn bị đi làm.

"em ấy có nhớ hôm nay là sinh nhật mình không nhỉ? hay là quên rồi? aishh thôi không nghĩ nữa"

cả buổi anh chỉ toàn suy nghĩ xem em có nhớ tới hôm nay là sinh nhật anh không, hay em quên rồi. lâu lâu lại liếc mắt sang chiếc điện thoại với cái màn hình đen òm, không một thông báo hay tin nhắn nào từ em cả. mỗi lần thấy điện thoại sáng lên là anh bỏ dở ngay việc đang làm mà cầm điện thoại lên xem, ấy thế mà toàn là tin nhắn chúc mừng sinh nhật từ bạn bè thôi.

"thật luôn? ẻm còn chả thèm nhắn lấy cho mình một tin nữa"

chán nản vì nghĩ là em đã quên ngày sinh của mình rồi nên anh chẳng thèm đá động gì tới chiếc điện thoại nữa. một hồi sau thì có cuộc gọi tới, mở máy lên xem thì dòng chữ "bạn gái của Jeonghan" cùng với icon trái tim đỏ chót to đùng nằm bên cạnh. đương nhiên là anh đi ra ngoài rồi bắt máy ngay và luôn rồi, chần chừ chi nữa.

"ô anh bắt máy rồi này!"

"bé yêu à! có chuyện gì sao?"

"à chả là em định nhờ anh lúc về ghé vào siêu thị mua em ít kim chi nhé! nhà hết kim chi mất rồi"

"được!..cơ mà..chỉ có thế thôi hả? em không còn gì nói với anh sao?.."

"à đúng rồi, mua hộ em tí thịt bò nữa nhé! nhà còn thiếu vài món nữa lát cúp mày rồi em nhắn cho nh-"

"em à! bộ em không nhớ hôm nay là ngày gì sao? là sinh nhật của anh đấy! anh biết là nó không phải vấn đề gì to tác nhưng mà anh muốn em để ý đến anh một chút thôi, em có biết anh đã mong chờ những tin nhắn, cuộc gọi của em đến nhường nào không? vậy mà sao..em không nghĩ đến cảm xúc của anh thật à?"

"Jeonghan à..em xin lỗi. em không phải là có ý đó đâ-"

"thôi được rồi, lát nữa tan làm anh sẽ ghé siêu thị mua đồ hộ em, giờ anh cúp máy nhé"

em ở bên này chưa kịp nói gì thì anh đã cúp mất rồi. em không phải là không nhớ, mà là em muốn chuẩn bị sinh nhật bất ngờ cho anh nhưng chỉ có một mình em làm nên khi nhìn lên đồng hồ là đã gần đến giờ anh tan làm rồi.

bất đắc dĩ em mới phải gọi điện nhờ anh mua đồ giúp để dư ra chút thời gian. cơ mà em không nghĩ là anh sẽ buồn đến thế. nhưng biết sao giờ, chỉ còn cách bù đắp cho anh bằng buổi sinh nhật này thôi.

làm cả buổi chiều thì cuối cùng cũng xong, em ngồi vào bàn bấm điện thoại một chút để chờ anh về. hồi sau thì có tiếng mở cửa, em không tắt đèn rồi tạo bất ngờ cho anh mà chỉ đơn giản là đứng trước cửa chờ anh vào nhà thôi vì dẫu có đặc biệt đến đâu thì những việc xuất phát từ tận đáy lòng mới là đáng trân trọng nhất và em biết rằng anh cũng sẽ nghĩ như thế.

"Jeonghan! mừng anh đã về! chúc mừng sinh nhật~"

cửa vừa mở, em lập tức lao vào ôm chầm lấy anh không chút do dự. anh lúc này vẫn chưa biết chuyện gì xảy ra nên cứ ngơ ngẩn ra đấy nhưng vẫn vòng tay đáp lại cái ôm của em.

"ơ.. gì thế?"

"hôm nay sinh nhật anh mà! ban nãy anh còn nhắc em, bây giờ anh lại quên sao?"

"không ý anh là..em tự làm hết luôn sao?"

"là em chứ còn ai nữa!"

anh vừa nãy mới buông em ra để nhìn rõ khung cảnh trong nhà, sau khi nghe câu trả lời từ em lại ôm thêm lần nữa, lần này còn ôm chặt hơn khi nãy nữa. em không nói gì mà chỉ cười rồi vỗ vỗ lưng anh.

"cảm ơn em nhiều lắm! nhưng mà người em đổ mồ hôi nhiều quá, mệt lắm phải không?"

"một xíu thôi! hôm nay sinh nhật bạn trai em mà, cầu kì chút cũng đâu có sao!"

"ah anh yêu em quá đi thôi..anh cảm ơn em vì đã làm những điều này vì anh! thế mà ban nãy anh còn khó chịu với em nữa, anh xin lỗi em nhé!"

"không sao đâu mà, do em một phần không để ý tới suy nghĩ của anh mà! nhưng mà thôi, hôm nay là ngày vui mà, nhỉ? mình vào ăn nhé"

"được! người yêu anh là đỉnh nhất!"


__________________________________

huhu, mình bận quá nên qua ngày mới rồi mà giờ mình mới đăng chap này để chúc mừng sinh nhật bạn thỏ của mình được í. chap này mình vừa viết xong là đăng luôn nên có lẽ là vài chỗ sẽ hơi sượng, mong mọi ng thông cảm giúp mình nha ㅠㅠ


yjh ; bạn trai mình là Yoon Jeonghan! Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ