Vài tháng trước, Đỗ Hà xin nghỉ làm trợ lý cho Lương Thùy Linh và âm thầm đăng ký thi Hoa hậu Việt Nam. Trước đây đúng thật là em chưa từng nghĩ đến việc này, nhưng Đỗ Phanh và Phong Anh "dụ dỗ" em dữ quá. Nào là "Mày còn trẻ còn thi được, mấy nữa mày già mày out chắc luôn!", rồi là "Chân dài như mày không làm hoa hậu thì để làm gì!?", "Thi hoa hậu đi đu idol cho dễ", em lại còn được các chị nhà Sen Vàng rủ rỉ về việc thi hoa hậu suốt ngày nữa.
Đó cũng chỉ là những lý do bên ngoài thôi. Cái chính là tình cảm của em. Bất ngờ phải không? Thực sự tình cảm cảm của em dành cho Lương Thùy Linh đã không còn đơn thuần chỉ là cô - trò hay celeb - trợ lý từ lâu rồi. Đỗ Hà đã nhiều lần chọn cách né tránh, phủ nhận tình cảm của mình. Nhưng những lúc thấy cô ôm người này, hôn hít (má) người kia, để người nọ đưa đi đón về, em càng hạ quyết tâm cưa đổ giảng viên Lương. Đúng! Em mạnh mẽ hơn mọi người nghĩ nhiều. Em muốn giành lấy tình cảm của cô. Em muốn Lương Thùy Linh phải là của Đỗ Thị Hà. Không ai được động vào crush của em hết!
Nhưng cô vừa giỏi vừa giàu như vậy, xung quanh cô cũng chẳng thiếu gì người đẹp, rồi thì đại thiếu gia. Sinh viên tầm thường như Đỗ Hà xem ra cạnh tranh khó lắm đây. Thôi được rồi, em không cạnh tranh được tiền bạc của cải thì em sẽ tìm cách ở gần cô hơn, thấu hiểu và thân thiết với cô hơn. Người ta nói "nhất cự ly, nhì tốc độ" mà. Lửa gần rơm thì lâu ngày cũng phải bén thôi, rơm này còn "mơn mởn" cỡ đó thì lửa không cháy là lửa "ngu"!
Em vạch ra chiến lược rõ ràng để từng bước tìm kiếm cơ hội yêu cô và được cô yêu. Mà cách nhanh nhất em nghĩ là đi thi hoa hậu thôi. Vừa được về cùng công ty với cô, vừa hiểu được cô hơn. Thiên thời địa lợi nhân hoà, mà đi thi cũng chẳng mất mát gì, cũng tiện đang nghỉ hè nên em đăng ký thi luôn.
Ừ tiện!
Tiện thể em lụm luôn vương miện, thành công trở thành Hoa hậu Việt Nam sau hơn một tháng ròng rã thi thố. Lúc em mới xuất hiện ở vòng sơ khảo, mấy anh chị đồng nghiệp (cũ) trong Sen Vàng ai cũng nháo nhào hỏi han, nhưng em cũng chỉ trả lời qua loa cho xong. Em không thích bị người khác soi mói dị nghị về chuyện không đâu này. Có vài staff thân thiết vội nhắn tin cho Lương Thùy Linh thông báo tin động trời.
em.la.bong.hoa.nho.xiu
Ê Linh, tin chấn động nè trời ơi!!!!
Dậy đi Linh đừng ngủ nữa!!!!
Trợ lý mày nghỉ làm trợ lý đi thi hoa hậu rồi kìa!_luongthuylinh_
Bà xàm cái gì vậy?
Bé nó hướng nội xỉu, thi hoa hậu sao bà?Phương Thế đã gửi một hình ảnh
(Tui không có ảnh hồi đó của Đậu nên mng tự tưởng tượng nhe)_luongthuylinh_
WTF? Uầy 😧 Vãiiii~~~
Cô sau khi biết chuyện liền nhắn tin hỏi han em. Đỗ Hà thì cũng chỉ trả lời vài chữ ừm hửm cho xong. Không phải vì em chảnh hay chán ghét gì, được crush nhắn tin quan tâm vui muốn chết ấy chứ! Nhưng lịch trình cuộc thi dày đặc quá, em chỉ muốn nghỉ ngơi nhiều nhất có thể thôi. Với cả em cũng không muốn bị nói là được thiên vị nên cũng đành phũ phàng hồi âm "Cô đừng lo cho em, để em thi xong rồi mình nói chuyện!".
BẠN ĐANG ĐỌC
[DROP]|Lương Linh - Đỗ Hà| True Love
FanfictionTrue Love, the kind of love you fight for, that you always put first. That makes you wanna be good, do better, and not with just any girl, but THE girl, and when I find that, that's all I need. (Endless love - 2014)