Meeting Trouble

40 1 0
                                    

okay, hello.. Panda is here again!!

I want you to meet my characters, name lang po muna, para po di na ako mahirapan sa pagpapakilala sa kanila.


the Malvroc Witches,


Weyllince Ironside *Wey*

Irah Refford

Theana Contemplacion *Thea*

Charmainne Karito *Cha*

Hallichelle Dasper *Che*

Ellice Mandy *Elle*

Sapphire Richardi *Saphie*


the Lixxelleghn Witches,


Skyllience Vork *Sky*

Kyndra Jelurkaent *Kyn*

Yasmineh Arkon *Yash*


and Josh Nickollai Valdrette *Josh— Nick*

Sherwin Andew Cervientte *Dew--- Shew*

Dart Felixe Draikrinne *Dart--- Ice*



********************************************************************************

Chapter: Meeting Trouble*


Weyllince's POV**


"Wey!! may mga sumugod na Bakkan sa North wings!" pagbabalita ni Thea sa akin through telephaty. Tsk, mga bwiset talaga yang mga Reikans na yan! Di man lang ba pwedeng ipabukas?! Alam nang nagbe-beauty rest ako! Pero pwede na namang di na ako tumulong ah? kaya na nila yun, kahit nga nakapikit eh matatalo namin yun. Tama, hindi na ako sasali sa laro. Humiga na ulit ako ng maayos at nagsimula ng matulog ng mahimbing.


"mmhhh.... ano ba, natutulog eh!" ungol ko habang nakapikit pa rin ang mga mata.. may kung sino kasing ulaga na sinusundot-sundot ang fluffy cheeks ko. Alam ko namang cute ako, pero wag naman sanang panggigilan!


"Hoy Wey! gumising ka na nga!" sa tinis pa lang ng boses , alam kong si Yash ang nagsasalita. Teka.. ano raw? Kokey?


"Wala si Kokey dito kaya wag kang mang-abala ng tulog!" ungot ko saka umikot sa kabilang side ng kama, tsk.. gigisingin ako para lang hanapin si Kokey? utot nya! maghanap siya mag-isa nya!


" Gaga! Hindi ko hinahanap si Kokey Tango!" ano daw? kanina Kokey, ngayon naman Dagang nagtitinda ng taho! ano ba yan.. nakahithit ba 'to ng rugby? kung ano-ano nang naiisip eh.


" Wala ditong taho Yash.. at saka walang dagang naglalako ng taho! Sira-ulo!"


"Kung hindi ka naman Engot! talagang walang dagang naglalako ng taho! maglinis-linis ka nga ng tainga mo!" pakingtape! ngayon naman naging kulangot ako sa tainga! aba, sumosobra na tong babaeng ito ah! Bumangon agad ako. " Tangjuice! hindi ako kulangot! at saka hindi sa tainga nakukuha ang kulangot! sa ilong! tutuli at luga lang ang masisita mo sa tainga!" sigaw ko sa kanya, na-shock sya nung una pagkatapos biglang humagalpak ng tawa ang loka! bwiset na babaeng ito! sarap patayin, pakidala naman sa mental bago mahuli ang lahat at mapatay ko!.Nasa kalagitnaan kami ng 'baliwan' ng biglang bumukas ang pinto at iniluwa ang iba pa naming beshties kasama ng.... wait, ng isang estrangherong lalaki na parang kasing-edad lang namin-- ay teka mali, di pala namin ka-edad kasi were a hundred years-old na hindi tumatanda.

Witches of the SkyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon