3.

2.2K 328 27
                                    

5 ngày sau khi nộp đơn li hôn.

Gem tới tòa án, bên cạnh dẫn theo Gin. Suốt mấy ngày trời em nhỏ chẳng chịu nói với ba lời nào, cũng chẳng ngang bướng khóc lóc làm nũng với ba nữa. Fourth nhìn gương mặt có đôi phần tiều tụy của người trước mặt, để đi được đến ngày hôm nay chắc hẳn hắn đã khổ tâm nhiều lắm.

"Lát nữa...khi xử kiện, thằng bé..."

"Anh không cần lo chuyện đó đâu, khi nào tòa xét về quyền nuôi con thì Gin mới được đưa ra."

Hai ba con mỗi người một hướng, Fourth nhận trách nhiệm đưa Gin vào phòng chờ rồi sẽ quay lại để bắt đầu phiên tòa hôm nay. Gem cũng không nói với bé con lời nào, trong lòng hắn dường như đang vướng bận thứ gì đó, cả người cứ thất thần chẳng có lấy một chút sức sống.

"Chú...chú ơi..ba mẹ sắp ly hôn rồi ạ?"

Nhìn bé con, lại nhìn cả đôi mắt đã sớm ngập nước của em. Fourth trong lòng dù thương xót đứa trẻ này vô cùng nhưng lại chẳng còn cách nào khác, cậu miễn cưỡng gật đầu.

"Chú xin lỗi, nhưng đây là cách tốt nhất rồi. Bé con, con có thương ba Gem không?"

Gin gật đầu. Fourth âu yếm xoa mái đầu nhỏ của em.

"Vậy con có muốn ba con hạnh phúc không?"

Em lại một lần nữa gật đầu, gương mặt nghiêm túc cùng với những cái gật đầu thật dứt khoát.

"Ba với mẹ ly hôn, không phải tại ai hết. Mẹ con không xấu, ba Gem cũng không phải người xấu. Chỉ là..bên cạnh mẹ ba không thấy hạnh phúc nữa. Vậy nên lát nữa nếu có ai hỏi con muốn ở cùng với ai thì con thì con sẽ trả lời thế nào?"

Em muốn ở cùng ba, cả mẹ nữa. Nhưng em cũng muốn ba hạnh phúc, em không muốn thấy ba hút thuốc nữa, em không muốn ba phải khóc vì ai nữa.

"Con...ở với ba."

"Bé con ngoan lắm."

Fourth gạt giọt nước mắt đã rơi trên gương mặt nhỏ kia. Chỉnh lại bộ đồ luật sư của mình, phiên tòa này mong rằng sẽ kết thúc đi những đau thương đang bủa vây lấy người thương của cậu.

Phiên tòa bắt đầu. Mọi thứ vẫn diễn ra theo đúng trình tự như bao vụ ly hôn khác cậu từng tham gia. Chỉ có điều, Gem hình như đã rút lại đơn kiện cô ta ngoại tình, hắn chỉ nộp duy nhất đơn ly hôn đã có chữ kí xác nhận của cả hai.

"Bây giờ tòa sẽ xét tới việc chia tài sản. Đứng dưới danh nghĩa vợ  chồng, hai người đã có một số tài sản đứng tên chung: một căn biệt thự được định giá khoảng 30 triệu bath, một chiếc xe hơi trị giá 15 triệu bath. Theo nguyện vọng phía bên anh Norawit, hai tài sản nên trên sẽ được giao cô Jane toàn quyền sở hữu. Có ai có ý kiến gì không?"

Fourth sau khi nghe xong những lời đó của thẩm phán thì ánh mắt có nhiều phần phức tạp nhìn về phía hắn. Không cần nói cậu cũng thừa biết những tài sản đó thực chất đều là của Gem, chỉ có điều khi là vợ chồng thì theo lẽ vẫn nên đứng tên cả hai. Jane là một người thế nào bản thân cậu cũng chẳng rõ, chỉ là từ khi bước vào tòa án tới giờ gương mặt cô ta chẳng biểu lộ lấy một chút tiếc nuối hay hối hận nào. Khi nghe tin những tài sản đó thuộc về mình thì gương mặt cô ta chỉ toàn là sự phấn khích và vui sướng. Gem vẫn cứ như vậy, lặng im chẳng nói một lời nhưng đôi mắt của hắn như đã lạc vào một miền đau thương xa xôi nào đó mất rồi.

•gemfourth• fixNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ