5.1

2K 288 19
                                    

Không khí lễ hội đã tràn ngập trên con đường dẫn tới sông Ping. Dọc đường đi, những xe bán hàng đầy màu sắc với ánh đèn vàng tỏa ra từ khắp các phía khiến cả con đường sáng rực, tựa như đang bước đi vào một xử sở thần tiên nào đó. Lễ Yi Peng bao năm nay vẫn lộng lẫy, tràn ngập sắc đèn sắc nến nhưng có lẽ năm nay tất cả những thứ ánh sáng mờ ảo đó đều bị lu mờ bởi hình ảnh của người bên cạnh.

"Lần đầu tiên tôi tới Chiang Mai, ở đây đẹp thật đấy."

"Đúng là rất đẹp. Dù có đi xa tới đâu, dù cái hoa lệ của Bangkok có xa hoa thế nào thì thứ ánh sáng tuyệt vời ở nơi đây mỗi dịp Yi Peng đều là đẹp nhất trong lòng một người con xa quê như em."

"Vậy lần tới, cậu hãy thường xuyên về hơn nhé."

Cả hai đi dạo dọc bờ sông, ánh sáng lung linh của những ngọn nến được đặt vào trong những chiếc lồng đèn nhỏ, ánh lên mặt nước những đốm sáng thật ảo diệu. Quy mô của năm nay có lẽ lớn hơn những năm trước một chút, hoặc có thể do tâm trạng cậu đang rất tốt nên nhìn đâu cũng thấy đẹp, nhìn đâu cũng thấy có cái lạ cái hay. Nhưng ánh mắt cuối cùng vẫn dừng lại trên người hắn, người mà cậu đang đắm chìm chẳng còn thấy đường lui nữa.

"Lần tới...nếu có anh về chung thì tốt biết mấy."

Fourth luôn tạo được sự chú ý với Gem theo một cách tự nhiên mà chẳng cần bất kì hành động hay lời nói khoa trương. Hoặc vốn dĩ vì hắn đã bắt đầu để ý tới sự tồn tại của cậu trong cuộc sống của mình ở hiện tại nên tâm tư giao động trước cậu của bản thân hắn hiểu rõ hơn ai hết. Trước kia khi ở trường đại học đứa nhóc này đối với hắn chính là một cậu sinh viên vô cùng nhiệt huyết và tự tin, sau này khi gặp lại trong cương vị luật sư, có lẽ đã trầm ổn hơn đôi chút nhưng sự chân thành của Fourth vẫn khiến hắn có thiện cảm rất lớn. Hắn cũng không biết là do vì Fourth thích hắn nên mới hành xử như vậy hay do bản chất con người cậu chính là như vậy. Chỉ có điều, càng có nhiều thời gian ở cạnh Fourth, Gem lại cảm thấy bản thân bị thu hút bởi con người này. Nhất là trong chuyện tình cảm, rất thẳng thắn và rõ ràng nhưng lại không khiến người khác có cảm giác khó xử, những lời nói ra đều khiến người ta cảm thấy đó là những lời thật lòng rất đáng tin tưởng.

"Nếu Gin muốn, lần tới tôi sẽ quay lại đây."

Người vừa ly hôn như hắn, tâm trạng còn quá nhiều vấn đề. Tình cảm của Fourth, Gem không bài trừ nhưng lại chưa sẵn sàng để đón nhận. Có lẽ là chưa đủ, bản thân hắn cảm thấy mình chưa đủ sẵn sàng để đón nhận một mối quan hệ mới sau những chuyện vừa xảy ra. Điều duy nhất hắn chú tâm bây giờ chính là chăm sóc và bù đắp thật tốt cho bé con. Gin vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu của hắn, còn chuyện của bản thân thì Gem muốn để mọi thứ thuận theo tự nhiên.

Cả hai sau đó chẳng nói với nhau thêm lời nào nữa. Fourth vẫn luôn cảm thấy bản thân rất vội vàng, có đôi khi là không thể kiểm soát mình mỗi khi bên cạnh hắn. Những lời cậu nói ra, tám phần là do cảm xúc dẫn dắt trong vô thức. Có đôi khi Fourth thấy mình hệt như một tên ngốc, thích người này đến mức hóa ngốc luôn rồi.

Đám trẻ gần đó đang nô đùa rất vui vẻ, trên tay mỗi đứa đều cầm một chiếc đèn lồng với đủ loại ánh sáng sắc màu khác nhau. Fourth lại nhớ những khi mình còn  nhỏ, rồi lại chợt nhớ tới Gin ở nhà. Bé con chắc hẳn sẽ rất thích chỗ này cho mà xem. Khi cậu còn đang mải mê chìm trong những suy nghĩ thì một đứa bé bất ngờ va vào cậu. Vì đang không tập trung nên bước chân của Fourth cũng có phần loạng choạng một chút. Hơi ấm từ người bên cạnh được truyền đến khi cậu nhận ra mình đang ở trong vòng tay của Gem. Phải cho đến khi tiếng khóc của trẻ con truyền đến bên tai thì cậu mới bừng tỉnh khỏi giây phút này.

•gemfourth• fixNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ