9. Thở Dài

177 21 4
                                    

Giờ cơm đã đến, quản gia của trang viên sẽ bày ra bữa ăn hấp dẫn cho các vị khách của Oletus. Kẻ sống sót có thể từ chối không ăn và ở lì trong phòng hoặc họ sẽ chấp nhận thưởng thức bữa ăn cùng mọi người. Dù sao đây cũng là cách phục vụ của chủ trang viên với bọn họ, là phép lịch sự tối thiểu của chủ nhà.

Lạch cạch lạch cạch.

Mọi kẻ sống sót tụ ba tụ bảy cùng nhau và thưởng thức bữa ăn, đa số bọn họ ở đây đều có hội nhóm thân thiết riêng của bản thân. Và Luca cũng vậy nhưng cậu không thường dùng bữa vì cậu ta luôn tập trung vào những phát minh của mình nên thỉnh thoảng mới đến đây và khi quá giờ cơm, Andrew hoặc Norton hay ai đó sẽ đưa cơm đến cho cậu. Luca cảm thấy biết ơn bọn họ vì lúc nào cũng chăm sóc mình, cậu thấy bản thân nên trả ơn họ.

Luca cùng Annie bước vào phòng ăn và từ đây, cậu có thể thấy Tracy và Emma đang dùng bữa cùng nhau.

" Quý cô Lester, chúng ta ngồi cùng bàn với họ nhé? Họ là bạn của tôi và Tracy với tôi cũng có thể xem như một cặp bạn đồng hành. "

Luca trỏ tay về phía bàn của Tracy và giới thiệu một cách ngắn gọn, và câu nói phía sau của cậu theo một chiều nào đó cũng có thể xem là hợp lí vì Luca và Tracy là những người tham gia đầu tiên cùng nhau kể từ khi bước vào trang viên. Họ đều là những thiên tài về máy móc và điện. Cả hai bọn họ cũng hợp tính nhau, thậm chí có một khoảng thời gian đối phương đã rung động nhưng ngay sau đó tâm tư nhỏ bé ấy đã được dập tắt. Và bây giờ họ là những người bạn thân nhất.

Annie gật đầu đồng ý dù bản thân cô cũng có nhóm riêng nhưng không vì thế mà từ chối lời mời của Luca. Cả hai đến gần bàn Tracy và Emma và như đã dự đoán trước, tại nơi ấy đã chuẩn bị sẵn hai khẩu phần ăn cho hai người. Dù đã quen nhưng cậu vẫn bất ngờ trước phép màu kì diệu này.

Tracy vừa nhìn thấy Luca thì liền vui mừng chào hỏi.

" Luca, Luca, mau đến đây! Dạo này lâu quá không gặp cậu. Trong khoảng thời gian này, tôi có một số ý tưởng mới, cậu có thể giúp tôi thử nghiệm nó không? "

Cô nàng Thợ máy không ngừng nói luyên thuyên về những ý tưởng và nó đã chọc đúng chỗ ngứa của Luca - một nhà phát minh điên cuồng với những sáng chế của mình.

Thợ máy và Tù nhân giờ đây đã chìm nghiễm vào thế giới riêng của họ, quên mất cả hai người bạn của cả hai. Annie không tính chen ngang giữa hai người và Emma đã nhẹ nhàng chào hỏi cô, cả hai cô nàng này đã quen nhau từ trước nên bầu không khí cũng dễ chịu hơn rất nhiều. Annie và Emma tiếp tục dùng bữa trong khi hai nhà phát minh vẫn đang bận bịu tranh luận với nhau. Cứ đà này thì bọn họ sẽ bỏ lỡ giờ cơm và phải nhịn đói hết buổi hôm nay nhưng chẳng sao cả vì bạn của họ sẽ lo phần còn lại. Đơn giản vì các người giải mã khá được chăm chút và quan tâm hơn trong trang viên này. Họ không giỏi câu kéo các thợ săn vì thế, họ cần được chăm sóc.

Có lẽ vì mải mê trò chuyện nên Luca không quan tâm nỗi lo trước đó nữa và cũng chẳng để ý từ khi bước vào nhà ăn đến giờ luôn có ánh mắt hướng về cậu. Chỉ cách hai cái bàn, Naib cùng nhóm bạn của anh ta đang ăn cơm và hôm nay thật kì lạ, Naib lại chẳng đụng vào bất kì món nào trên bàn. Việc này là một chuyện cực kì khủng khiếp với Kevin, Norton  và... Eli? Không, Nhà tiên tri không hề cảm thấy nó lạ chút nào, EQ của anh khá cao, đương nhiên anh biết nguyên nhân do đâu. Nhưng Eli sẽ không can thiệp vào vì anh biết rõ chuyện này sẽ đi về đâu, đơn giản Eli là Nhà tiên tri.

" Hài... "

Naib thở dài.

Vào sáng nay, Luca đã rời đi mà chẳng thèm đánh thức anh ta. Anh không rõ Luca cảm thấy thế nào khi cả hai ngủ chung cả đêm nhưng anh nghĩ Luca có vẻ đã giận hắn. Và cũng vì, Tracy và Luca cứ mãi nói chuyện nên anh ta vẫn chưa có cơ hội để xen ngang. Naib không phải người dễ nói chuyện và bản thân anh cũng ghét phiền phức. Naib đánh giá chuyện này thật phiền phức và anh ta muốn giải quyết nó thật nhanh.

" Hài... "

Naib lại thở dài.

Norton và Kevin ngồi kế bên to nhỏ thì thầm với nhau về tình trạng của chàng Lính thuê. Bao nhiêu giả thuyết hoang đường đều được cả hai dựng lên, nào là Naib sắp bị chủ trang viên phạt hay cho rằng Naib đang thầm thương trộm nhớ ai đó vì anh ta cứ mãi nhìn về nhóm nữ của Tracy... Mọi thứ dường như trở thành một câu chuyện cẩu huyết trong miệng cả hai.

Lúc này, Norton nhảy ra một ý tưởng. Gã kéo tay Naib và lôi gã đến gần bàn cách họ hai cái tương tự.

" Norton? Thả tôi ra, cậu kéo tôi đi đâu vậy? "

Naib nghi hoặc hỏi và khi anh gần bị Norton kéo đến gần nhóm Luca thì Naib mới hoảng hốt nhận ra tên này muốn làm cái gì. Anh vùng vẫy và đương nhiên với tư cách là một cựu quân nhân, Naib thành công thoát khỏi Norton nhưng nó chẳng ảnh hưởng gì đến kế hoạch của gã. Ở khoảng cách này, Luca đã nhận ra sự tồn tain của Naib. Cậu giật mình và cố đánh mắt lảng tránh cái nhìn của anh ta. Nỗi lo của cậu giờ đã thành hiện thực.

" ... "

Norton nhìn bọn họ và bật cười.

" Haha, trời ạ! "

Nhìn họ mà xem, chắc chắn cả hai đã xảy ra việc gì đó!

" Anh Norton, anh Naib, cả hai cần gì sao ạ? "

Emma là người lên tiếng trước.

Norton nhìn cô nàng rồi nhún vai.

" Không phải tôi mà là hai người họ. "

Vừa nói, gã vừa đánh mắt ám chỉ Luca và Naib là ' hai người ' trong miệng gã.

" Ồ, anh Naib cần nói chuyện với Luca sao? "

Rất biết đọc tình huống đấy, Emma yêu quý!

Norton tán thưởng cô nàng.

Lần này là đến lượt Luca thở dài.

" Naib, chúng ta ra ngoài nhé? "

Trước câu hỏi của Luca, Naib giật nảy vì cậu bất ngờ nói chuyện với anh. Anh gật đầu và chậm rãi theo Luca rời khỏi nhà ăn dưới sự chứng kiến của Annie. Cô nàng từ đầu đến cuối đều im lặng quan sát cả hai.

|ᴀʟʟʟᴜᴄᴀ| "ᴛᴜ̀ ɴʜᴀ̂ɴ" ɴᴏ́ɪ ᴋʜᴏ̂ɴɢ ᴛʜɪ́ᴄʜ ʏᴇ̂ᴜ!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ