Y lẩm bẩm.
"Ta không phải y phục, không phải đồ vật.. ta chỉ là... người đến sau.."
_
Cung Thượng Giác nghe tin Cung Viễn Chủy trở lại đã lập tức chạy nước rút đến Chủy Cung. Rất may là Chủy Cung chưa bước vào tình trạng phong bế.
Vừa bước đến cửa hắn đã nghe được giọng nói quen thuộc. Lòng ấm áp lên đôi chút. Rồi lại bất ngờ đến cứng người.
"Chờ thuốc ngấm vào là xong, đừng chạm nước"
Người nọ gật đầu. Không đáp
"Xong rồi, Thượng Quan Tiểu Thư"
"Cảm ơn Chủy Thiếu Gia"
Cung Viễn Chủy thu vải trắng và dược liệu vào hòm thuốc. Hời hợt lên tiếng nói
"Ở Giác Cung cũng có thể làm cô bị thương sao?"
Giọng điệu khinh thường thấy rõ, vốn chẳng ưa người trước mặt là bao, Cung Viễn Chủy cũng chẳng thèm nể mặt mũi.
"Đây chỉ là vết thương nhỏ mà thôi"
Thượng Quan Thiển cười cười. Nàng thấy rõ sự kiêu ngạo lẫn tia chết chóc trong đôi mắt hơi sáng kia. Cung Viễn Chủy của hiện tại... nàng càng lúc càng không hiểu.
"Ha, nhìn là biết vết đao xẹt qua. Cô nói, ai có lá gan đó, hửm? Giác Cung Chủ nâng niu cô như vậy, ai dám làm cô bị thương chứ, phải không, thị nữ Giác Cung sẽ không băng bó cho cô sao?"
Cung Viễn Chủy nhướng mày, hạ người đến bên Thượng Quan Thiển, cạnh tai nàng
"Ruồi Bán Nguyệt nghe có vẻ rất tốt, Thượng Quan Tiểu Thư, cảnh sắc Cung Môn đẹp như vậy, cô có nỡ từ bỏ tự do và ở lại Sơn Cốc Cựu Trần cả đời không? Giác Cung Chủ có vẻ rất nâng niu hoa Đỗ Quyên nơi giữa đình viện đó"
Thượng Quan Thiển cứng người, tay vẫn giữ chắc chén trà.
Cung Viễn Chủy không nói, nhếch môi nhìn biểu cảm của nàng hiện tại, suy nghĩ hiện tại lại có chút vặn vẹo 'tuyệt thật đấy'."Trở về đi, tại hạ còn nghiên cứu thuốc"
Thượng Quan Thiển chỉ cười, lại hỏi
"Cậu lấy thân mình thử thuốc như vậy, không sợ một ngày nào đó chết bất đắc kì tử sao?"
"Cung Môn, ta không phải y sư thiên tài duy nhất. Mạng ta, không cần người ngoài như cô phải lo. Dẫu cho cô gả cho Cung Nhị Tiên Sinh, làm Cung Nhị Phu Nhân cũng không liên quan gì đến ta. Làm đệ đệ của Cung Thượng Giác được, thì ta cũng làm đệ đệ của Cung Tử Vũ được"
Cung Viễn Chủy chống hai tay xuống bàn trà, đối mắt với Thượng Quan Thiển đầy ngạo khí nói tiếp
"Ta làm đệ đệ ngoan hiền của Cung Thượng Giác được, thì ta cũng có thể làm thế với Cung Tử Vũ. Và ta bài xích Cung Tử Vũ như thế nào, đối với Cung Thượng Giác ta cũng làm như thế được. Vậy nên.."
Cũng Viễn Chủy cầm lọn tóc mai nàng vân vê, ý cười càng tràn đầy khuôn mặt xinh đẹp làm cho nó càng thêm kiều mị.
"....đừng chạm đến nghịch lân hay động vào giới hạn của ta, Cấp Ma đáng kính"
BẠN ĐANG ĐỌC
[VCV] TỬ VIỄN TUYẾT LIÊN
FanfictionCouple : Tuyết Trùng Tử x Cung Viễn Chủy Cung Viễn Chủy hắc hóa rồi. "Đệ có tỷ tỷ nào ngoài Tử Thương rồi?" "Cung Viễn Chủy, đệ muốn phản rồi đúng không?" "Viễn Chủy đệ đệ, ta không muốn chúng ta xa cách như vậy" Tuyết Trùng Tử và Cung Viễn Chủy yêu...