4. Máu

522 38 4
                                    

Bốn người nhìn nhau. Không hẹn mà cùng hỏi

"Vậy ai đi thương lượng?"

Quạ quạ quạ. Tám mắt nhìn nhau.

_

Tuyết Trùng Tử dứt khoát vất cái việc chết người này cho Nguyệt Tôn. Còn nói rất thâm tình

"Huynh cũng là y sư, hắn sẽ nghe huynh thôi!!"

Nguyệt Tôn bị đẩy đi trong hoang mang. Hắn có thể quay lại núi sau được không. Gặp Cung Thượng Giác đang ở trong trạng thái bị Cung Viễn Chủy ghét bỏ á? Điên rồi!

Kim Phục từ xa thấy có người tới. Thân mặc bạch y. Tóc mai có vài lọn bạc. Hắn cố nhớ xem đây là ai. Người nọ đã lên tiếng hỏi hắn trước

"Kim Thị Vệ, ta có chút chuyện cần gặp Nhị Công Tử một chút?"

Nguyệt Tôn hỏi trước. Tay giấu trong ống áo hơi siết. Miệng thì cười, tâm thì đang rủa tám kiếp của Tuyết Trùng Tử.

Kim Phục nhìn người trước mặt có chút chần chừ. Nguyệt Tôn bèn đem đòn chí mạng giáng xuống.

"Tam Công Tử gặp chút nguy hiểm, phiền Kim Thị Vệ thông báo cho Nhị Công Tử"

Nguyệt Tôn cười hòa nhã. Tay siết lấy viền áo trong. Tiếp tục rủa Tuyết Trùng Tử.

"Viễn Chủy bị làm sao?"

Cung Thượng Giác đang ngồi bên án thư, nghe thấy Cung Viễn Chủy gặp nguy hiểm liền ném sổ sách ra sau đầu. Bước tới mở cửa hỏi Nguyệt Tôn.

Hắn nhìn quanh, mắt rơi vào mấy thị vệ đi tuần gần đó. Biết Nguyệt Tôn kiêng dè bọn họ nên kéo người vào trong. Gấp gáp hỏi lại

"Rốt cuộc Viễn Chủy bị làm sao?"

Nguyệt Tôn nhìn Cung Thượng Giác cuống cuồng vì Cung Viễn Chủy, trong lòng hả hê một trận.

"Chủy Công Tử lấy thân thử độc. Không may uống phải 'Hoặc Mị' chưa có lời giải. Bọn ta biết người điều chế ra nó là ai, muốn mời người ấy vào Cung Môn giúp Chủy Công Tử giải độc. Nhưng bọn ta không có quyền hạn đó, nên muốn nhờ Giác Công Tử mở lời bên Chấp Nhẫn và Trưởng Lão Viện, bọn ta đi đón người"

Cung Thượng Giác nghe đến đoạn Cung Viễn Chủy lấy thân thử độc không khỏi đau lòng. Nhưng vẫn cố gắng để Nguyệt Tôn nói hết. Nghe ra lời nhờ vả kia, hắn chẳng do dự mà đồng ý ngay lập tức.

"Được, bên kia ta lo được. Khi Chấp Nhẫn cho phép, ta sẽ báo cho ngài."

Cung Thượng Giác chần chừ. Nguyệt Tôn biết hắn muốn nói gì. Đứng dậy, bước tới bên của nói

"Ta sẽ cố gắng điều tức cho Chủy Công Tử, vẫn mong Giác Công Tử nhanh chóng di chuyển"

Cung Thượng Giác gật đầu. Hướng đại điện mà đi. Nguyệt Tôn cũng mau bước trở lại Chủy Cung, nơi đang tanh nồng mùi máu hiện tại.

"Cung Thượng Giác bên kia đi rồi, giữ độc tại huyệt Bách Hội, đừng làm cho nó lây lan"

Nguyệt Tôn chỉ đạo. Các y sư nhanh chóng bắt tay làm việc. Hạ Thư châm kim cẩn thận từng bước một. Mồ hôi ướt đẫm trán. Hắn không dám lơ là. Kim bạc mới chạm đến da đã đỏ rực rồi đen ngòm. Hiển nhiên là độc đã bắt đầu phát tán.

[VCV] TỬ VIỄN TUYẾT LIÊNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ