tám

154 11 4
                                    

Lần đầu tiên đặt chân rời khỏi thủ đô, cả hai anh em đều cảm thấy xa lạ bởi những lời mời chào hàng của người bán rong cùng những cuộc cãi vã không hồi kết, dẫu cho ngay sau đó tất cả đều bắt tay làm hòa rồi lại rủ nhau uống bia như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Đúng như lời đồn của những tên quý tộc, nơi đây không có dính dáng chút gì tới chính trị. Có những người sinh ra và sống cả đời tại ngôi làng Fairy mà không cần phải tới nơi khác đi di chuyển, bởi tại Fairy đã có đủ toàn bộ mọi thứ mà con người cần có - nước, lương thực và điều kiện thời tiết.

Nước - ở đây chính là dòng sông Est trong lành chảy từ thượng nguồn xuống và chỉ dành riêng cho ngôi làng này. Yeonjun nghe kể dòng sông Est là món quà mà nữ hoàng đất tiên đời thứ ba đã đem tặng cho nhà vua thời đấy với mong muốn con người sống tại đây sẽ có một nguồn nước sạch mà không bao giờ bị nhiễm bẩn. Dòng nước mát lành luôn là địa điểm được các cặp đôi trong làng đi tới để tham quan hay để các chàng thanh niên lấy thêm nước về cho làng. Một điều đặc biệt đó chính là sông Est không bao giờ ngừng chảy nhờ ban phước của các tiên hàng năm.

Lương thực - hay nói đúng hơn là nông nghiệp. Với vị thế của vùng đất thiêng, việc phát triển lúa và cây ăn quả là vô cùng phát triển. Dẫu vậy, việc mua bán với các thương gia ở thủ đô hay tại các đất nước khá là hiếm khi xảy ra bởi người dân trong làng không ai thích chốn xa hoa đầy rẫy những mối nguy hiểm mà con người nơi đây sống lại vô cùng đơn giản và yêu thương nhau. Cây ăn quả lại có đủ loại, thậm chí còn có những loại quả hiếm và người dân bảo nhau rằng không được phép để những người lữ hành biết được. Các loại thịt, loại rau hay hải sản cũng vô cùng phong phú, vì vậy cho tới giờ người dân làng Fairy rất ít khi cần rời khỏi ngôi làng mà mua thêm bất cứ lương thực nào khác.

Điều kiện thời tiết - nếu tại thủ đô sẽ trải qua mùa xuân và mùa thu tuyệt đẹp với gió thổi, mùa hè với những đợt nóng và mùa đông với sắc trắng của tuyết thì tại Fairy chỉ có thời tiết tuyệt đẹp như mùa thu với gió mát quanh năm và không khí luôn trong sạch nên hầu như bệnh dịch ít khi xảy ra với ngôi làng.

Ba yếu tố chính tạo nên một ngôi làng nghe như chỉ có trong truyền thuyết như câu chuyện ba mẹ thường kể hồi nhỏ. Choi Yeonjun chỉ được nghe những điều đó qua lời kể của thầy Park của mình, lần đầu tiên tới với ngôi làng, anh đã rất ngạc nhiên khi tận mắt chứng kiến những điều đó.

" Chàng trai trẻ, cậu quả thực đã rất ngạc nhiên khi tới đây đúng chứ ? "

Một bà lão xuất hiện, trên tay cầm một quả cầu thủy tinh với một làn khói nhẹ ở bên trong đang mỉm cười nhìn anh. Choi Beomgyu đã chạy đi đâu đó với bọn trẻ con trong làng rồi, nhưng bác chủ trọ đã ở đấy và quan sát cậu nhóc nên sẽ không sao đâu.

" Dạ vâng ... Cháu lần đầu tới nên có chút ngạc nhiên ạ " Yeonjun ngập ngừng trả lời lại.

" Không ngại nếu muốn vào nơi này chứ ? Tôi sẽ không lấy tiền đâu " Bà lão mỉm cười chỉ về ngôi nhà của bà nằm ở phía cuối con đường.

Vị hoàng tử trẻ tuổi bước theo bà lão vào trong ngôi nhà ấy, nơi được trang trí mang đậm chất bí ẩn và cổ điển với máy chơi nhạc ngày xưa hay chiếc đồng hô to lớn được gắn ở tường. Choi Yeonjun đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác với những hình ảnh trong căn nhà và rồi anh vội vàng ngồi xuống chiếc ghế đối diện với bà lão.

" Người lần đầu được bước ra khỏi cung điện, phải không đại hoàng tử ? "

Bà lão nở nụ cười nhìn anh.

" Làm thế nào bà ... ? "

" Đại hoàng tử, bà lão này đã sống cả một đời rồi ! Có thể bà lão chưa bao giờ rời khỏi đây nhưng vẫn luôn có tai mắt xung quanh, việc bà lão biết người là đại hoàng tử chỉ là chuyện thường mà thôi "

" À phải ... "

Chàng trai trẻ ngây thơ, đúng là lần đầu rời khỏi nơi gọi là nhà mà. Bà lão khẽ cười trước phản ứng ngạc nhiên của đại hoàng tử rồi đặt quả cầu thủy tinh lên bàn, thì thầm vài ngôn ngữ xưa và lại nhìn anh.

" Em trai ta ... Liệu ta có thể tìm thấy không ? "

Chưa để bà lão lên tiếng, Yeonjun nhanh chóng hỏi với một nét hồi hộp thể hiện rõ trên gương mặt của mình. Anh biết rõ đây không phải một trò đùa, là tâm linh ! Nếu đã là tâm linh thì biết đâu đấy ... anh có thể tìm được người em trai bị chính người cha nhẫn tâm bỏ rơi năm xưa thì sao ?

" Người đã đi đúng hướng rồi, thưa hoàng tử ! Thần có thể cam đoan điều đó, chỉ cần người cố gắng thêm một chút nữa ... nhị hoàng tử sẽ được người tìm thấy mà thôi "

" Có nghĩa là em trai ta còn sống ? "

" Chắc hẳn người đã từng nghe về lời nguyền rồi, em trai của người dù có muốn chết cũng chẳng thể làm điều đó được và sẽ mãi mãi sống ở thế gian này kể cả khi người cũng những người khác đã ra đi, nhị hoàng tử vẫn sẽ sống mãi, đó chính là lời nguyền trường sinh bất lão "

Đại hoàng tử Choi ngây người ra, anh chắc chắn đã từng nghĩ tới cơ hội cậu em trai thất lạc của mình vẫn còn sống mà quên mất lời nguyền bị ếm lên người cậu em trai. Thế thì anh đỡ lo lắng phần nào rồi ! Để chắc chắn vương quốc Eternity được đi đúng hướng, không chỉ là xoay chuyển những tầng lớp quý tộc, anh cần cả một hậu phương vững chắc và Choi Beomgyu cùng người em trai năm xưa thất lạc của anh cần được đoàn tụ với nhau.

" Thế nhưng em trai ta ... ta có thể tìm kiếm ở đâu được chứ ? "

" Người đã tìm đúng nơi rồi ! Có lẽ vẫn thiếu một chút may mắn nữa thôi hoặc tự người phải tạo ra may mắn đó "

" Cái quái ... "

" Người đời có câu gần ngay trước mắt mà xa tận chân trời, thần chỉ có thể nói được đến thế thôi, thưa đại hoàng tử "

Choi Yeonjun không mất nhiều thời gian để hiểu chính xác lời bà lão muốn nói là gì, anh nhanh chóng đứng dậy, lịch sự cảm ơn bà lão và nhanh chóng chạy ra bên ngoài tìm kiếm người em trai thất lạc năm xưa.

Đi đúng hướng có nghĩa em trai của đại hoàng tử đang ở đây, ở ngôi làng Fairy này.

Gần ngay trước mắt mà xa tận chân trời, chắc chắn chỉ có thể là những người sống nơi đây, những người anh đã từng tiếp xúc hoặc chưa bao giờ tiếp xúc cả.

Gần như nắm chắc đáp án, Choi Yeonjun thề sẽ không rời khỏi ngôi làng này cho tới khi tìm được Choi Soobin - Nhị hoàng tử chính thức của vương quốc.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 14, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

curse ;; soobin x youNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ