(Extra) Mèo xám

403 42 7
                                    

Mèo nhà Gemini rất nghịch ngợm, và cũng vô cùng ham chơi, nó tên là Fot. Khác với những con mèo bình thường, Fot thích nước, thích nhất là nước mưa.

Cậu để ý rằng mỗi hôm cao xanh khóc, mèo xám sẽ chồm lên cửa sổ trong nhà với đôi mắt long lanh, hoặc thậm chí nếu như hôm nào Gemini không đóng cửa cho kĩ, nó sẽ trốn ra ngoài.

Khi mưa lâm râm, Fot thường chạy khắp vườn để chơi đùa với những giọt ngọc châu trời gửi, giơ măng tây lên vờn cùng bong bóng nước nổ lộp độp dưới cỏ dại sân nhà.

Hôm đó mưa rào và đổ theo từng đợt đứt quãng, đủ để nước đọng thành vũng ở những nơi mặt đường không bằng phẳng. Fot nhà cậu vẫn nghịch như mọi khi, rồi nhân lúc chủ nhân đi mua thức ăn cho mèo đã không biết bằng cách nào mà mở được cửa sổ và trực tiếp nhảy-ra-ngoài.

Không phải ngoài vườn ngoài sân, thật sự là nhảy ra khỏi nhà mất tiêu.

Cửa sổ phòng Gemini sát vách với tường nhà bên kia, vừa đủ độ cao để Fot nhảy lên mà tẩu thoát ra khỏi phạm vi căn nhà mình. Gemini về tới nhà còn đang hí hửng khui hộp cá ngừ cho mèo nhỏ, lại nhận ra rằng Fot đã biến mất như cái cách nữ chính là phu nhân trốn khỏi vị hôn thê tổng tài của mình trong những bộ tiểu thuyết mạng.

"Tổng tài" Gemini vứt luôn hộp cá ngừ lên bàn, chiếc ô mới vừa thu lại đã phải bung ra vì trời còn lấm tấm mưa bụi.

Bữa đó vừa hay là chủ nhật, Fot vừa mới ăn hết số cá ngừ Gemini mua trong tuần, rửng mỡ rồi liền bỏ lại tổng tài trong căn biệt thự mười mét vuông, dứt áo ra đi ngay trong lúc bão giông.

Gemini cầm theo chiếc ô trắng chạy khắp ngõ ngách quanh khu cậu sống, những bước chân va đập vào mặt nước dưới ánh đèn vàng tạo thành tiếng lạch bạch, vài giọt còn lẫn với bùn đất, bắn lên chân cậu.

"Fot, Fot ơi? Mày đâu rồi?" Gemini vừa đi lại vừa kêu to, nhưng đáp lại cậu chỉ là tiếng vọng của con hẻm ẩm ướt.

Xui thật, trời lại đổ mưa.

Không gian xung quanh mù mờ và gây khó khăn cho tầm nhìn của cậu, cộng thêm việc vòng cổ chữ F bị mèo nhỏ vừa cào rách tháng trước nên khó có thể nào mà người ta biết được Fot là mèo đã có chủ. Gemini dường như chìm vào vô vọng.

Tay cậu nắm chặt chiếc vòng cổ mới toanh mà Gemini đã mua với giá đắt hơn bình thường hẳn hai lần cho chắc ăn vì sợ rằng Fot lại giương móng vuốt làm hỏng, với mặt chữ F bạc óng ánh dưới khung đèn vàng nhạt.

Gemini mím môi và quyết định về nhà, thật chậm; cậu còn hy vọng gì đó ở trong con hẻm nhỏ và những góc đường nơi Fot hay chạy tới mỗi lần Gemini dắt nó dạo quanh đây.

Nhưng cuối cùng cậu vẫn không tìm thấy nó.

Gemini không tìm thấy Fot, mà còn ướt sũng cả hai chân. Người cũng nhiễm lạnh vì mưa, nhưng cậu không quan tâm lắm.

Gemini buồn, cất hộp cá vào trong tủ lạnh, để vòng cổ lên tủ đầu giường. Gemini buồn, nằm lăn lóc và ôm gối ôm. Gemini buồn, và đôi môi cứ thế vô thức bĩu ra, chăn cũng bị kéo lên quá mũi, chỉ chừa lại đôi mắt.

Fotfot in my heart.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ