15

355 4 4
                                    

Thượng Quan Thiển ác? Không sai, nàng ác, nhưng ít nhất nàng không ác với đồng đội. Tuy ngoài miệng hay nói mấy câu cà khịa nhưng vẫn ba lần bốn lượt giúp đồng bọn giải vây khi gặp nguy hiểm. Ép Sam trộm bệnh án, cũng là công khai uy hiếp, dùng sức mạnh ép buộc, chứ không chơi trò bắt tay với người khác giăng bẫy đâm sau lưng đồng đội. Tuy nàng nhiều lần nói lời cảnh cáo, nhìn như muốn thị uy, nhưng suy cho cùng chỉ là muốn nhắc nhở Sam đừng buông lỏng đề phòng, dễ dàng tin người. Mà nhiều hơn là muốn thông qua nhắc nhở người khác để tự cảnh tỉnh bản thân. Từ đầu đến cuối nàng luôn nghĩ dù có ra sao nàng và VVS vẫn cùng phe, nào ngờ đến cuối cùng vỡ lẽ chỉ có nàng một mình một phe mà thôi.

Rất nhiều người nói Sam vì yêu Vũ mà chấp nhận quay đầu, sao Thiển lại không thể vì Giác mà quay đầu. Là nàng không muốn quay đầu sao? Là nàng chưa từng mở miệng nhờ Giác giúp sao? Là nàng chấp mê bất ngộ sao? Không. Là vì chẳng ai cho nàng cơ hội cả.

Ban đầu là Vũ mê Sam trước, ba lần bốn lượt cứu Sam, tình nguyện làm đủ chuyện vì Sam nên dần dần Sam mới động lòng, nhưng cũng chỉ là động lòng. Nên nhớ tới tận khi cô biết ruồi bán nguyệt không phải thuốc độc thì cô mới triệt để quay lưng với VP, tức là khi cô biết VP không có gì để ràng buộc được cô nữa rồi cô mới dám quay lưng.

Còn Thiển thì sao, gặp một người như Giác, ngoài tính toán lẫn nhau thì còn lại gì? Giác đã lần nào thiên vị Thiển? Đã lần nào bao dung hay bênh vực Thiển? Mỗi nữa tháng đều phải chịu đau đớn của ruồi bán nguyệt, mỗi nữa tháng đều phải cố gắng lấy được tin có ích để đổi lấy thuốc giải. Nàng muốn quay đầu, nàng có cơ hội đó sao?

Nếu người Sam gặp không phải là Vũ mà là Giác. Khi bị nghi là gian tế VP không phải được che chở ở đằng sau bảo vệ mà là bị đưa vào nhà lao chịu cực hình tra tấn, ngay cả lời hứa giữ mạng cho nàng hắn cũng không hứa được thì thử hỏi liệu Sam có quay đầu nữa không?

Thượng Quan Thiển ác là điều không bàn cãi, nhưng song song với cái ác đó là một tâm hồn vụn vỡ đang giãy giụa từng ngày để được sống, để trả mối thù diệt môn luôn khắc sâu trong lòng nàng hoặc giả để tìm ra một tia sáng cho cuộc đời nàng.

Nàng muốn lương thiện, nhưng ai cho nàng lương thiện, từ nhỏ đã bị lừa nhận giặc làm cha, bị huấn luyện thành sá.t th.ủ máu lạnh, bị đau đớn của ruồi bán nguyệt giày vò. Lương thiện có thể đổi được thuốc giải, có thể giúp nàng không còn đau đớn, có thế giúp nàng trả thù sao?

Nàng muốn quay đầu, nhưng ai cho nàng cơ hội, ngay cả người đầu ấp tay gối với nàng cũng thà rằng tin một VP khác mà tính kế nàng chứ không chịu tin lời nàng nói, giúp nàng trả thù.

Nàng còn có thể làm được gì ngoài tự cứu lấy mình.

Nguồn: Góc nhỏ của Lyn Bà Bà

Phim: Vân Chi Vũ

Tổng hợp fanfic ((Thiển Giác))Where stories live. Discover now