Người trong lòng

410 29 2
                                    

Cung Viễn Chủy đã thành niên đến tuổi tìm tân nương.

Cung Viễn Chủy đã đến tuổi thành niên, mọi người trong Cung môn đều đã bàn đến chuyện tìm cho Cung Viễn Chủy một tân nương nhưng người trong lòng hắn chỉ có ca ca hắn - Cung Thượng Giác.

"Viễn Chủy, con đã đến tuổi thành niên, Chủy cung dần ổn định, tuổi đã không còn nhỏ chúng ta định tìm tân nương cho con, con thấy sao?"

Cung Viễn Chủy đối với chuyện tìm tân nương không quá mặn mà bây giờ cuộc sống của hắn mỗi ngày chính là điều hắn luôn mong ước, sáng tỉnh dậy tóc được tết bím đeo lục lạc, y phục gọn gàng tới Giác cung chào ca ca một tiếng, cùng ca ca ngắm nước Mặc Trì, cùng ca ca ăn cơm, đến chiều quay trở về chế tạo thuốc cho ca ca, đối với hắn như vậy là đủ còn cần tới tân nương sao ?

"Viễn Chủy tuy đã thành niên nhưng vẫn chưa đủ chín chắn xin các vị trưởng lão cho con thêm thời gian". Đối với lời giải thích này của Cung Viễn Chủy cũng không phải không có lý. Cung Viễn Chủy tuổi đã trưởng thành nhưng tính cách vẫn còn chút bốc đồng chỉ sợ đem tân nương về đối xử với nàng lạnh nhạt chuyện truyền ra ngoài sợ rằng danh tiếng của Cung môn không còn đảm bảo.

"Được, vậy còn Thượng Giác con thì sao, con cũng đã đến lúc rồi, Tử Vũ đã có Vân Vi Sam, mọi chuyện trong Cung môn trước giờ đều là con lo toan, bây giờ Tử Vũ đã là Chấp Nhẫn con cũng nên nghỉ ngơi dành thời gian cho mình, ra ngoại thành khuây khỏa kiếm một tân nương thích hợp về làm thê tử cũng không phải là chuyện không thể, đúng chứ"

Những lời này vừa ngắt, cả người Cung Viễn Chủy đều bất động, khó chịu mà ngước mắt lên nhìn ba vị trưởng lão. Khi trước Thượng Quan Thiển trà trộn làm tân nương, tiếp cận Cung Thượng Giác, nàng cũng khiến hắn khó chịu, mỗi ngày đều ở bên cạnh ca ca hắn làm đủ trò nhưng lúc đó hắn nghĩ ca ca cũng vui vẻ, dịu dàng với nàng, hắn đành đem đoạn tình cảm xấu xí của hắn chôn vào một góc trong tim. Sau này khi biết nàng là người của Vô Phong còn tiết lộ cho đám người Vô Phong biết ngày ca ca hắn mất hết nội lực mà tới chiếm Cung môn, hại ca ca hắn bị thương rất nặng, hắn thề nếu đời này hắn nhìn thấy nàng một lần nữa hắn sẽ đem tất cả thuốc độc trộn vào cho nàng uống.

Ca ca đối với chuyện của Thượng Quan Thiển cũng buồn lòng, khiến hắn khó chịu không thôi, bây giờ lại kiếm một tân nương khác nhìn ca ca vui vẻ bên nàng hắn sẽ không để yên nữa đâu. Hắn đã nghĩ sau chuyện của Thượng Quan Thiển, ca ca sẽ không đồng ý chuyện này nhưng Cung Thượng Giác lại đồng ý đề nghị của ba vị trưởng lão sau đó hành lễ rời đi

"Ca ca tại sao huynh lại đồng ý đi tìm tân nương chứ, ca ca không muốn chăm sóc cho đệ nữa sao"

"Viễn Chủy, đệ đừng ngốc như vậy, chuyện tân nương là chuyện sớm muộn, sau này khi đệ có tân nương ta sợ đệ sẽ không chịu đến Giác cung thăm ta nữa kìa"

Cung Thượng Giác chỉ mỉm cười nhẹ nhàng trả lời hắn, lúc rời đi còn kịp xoa đầu hắn, bàn tay của Cung Thượng Giác lẻn vào những sợi tóc không chịu vào nếp của hắn khiến trái tim hắn mềm ra như nước. Nhưng trong thâm tâm những dục vọng được dấy lên, khiến cho ca ca chỉ là của mình hắn ngập tràn trong suy nghĩ.

Chủy Giác - MộngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ