1.

318 38 7
                                    

Khi nào em về VN?

Một tin nhắn đến từ Đoàn Nhân Mã. Thiên Yết liếc nhìn thông báo hiện lên trên mặt đồng hồ trên tay rồi thôi, tiếp tục tập trung vào việc xếp mấy cái ly vừa được rửa sạch còn âm ấm lên kệ.

Đúng là nó chuẩn bị về Việt Nam thật, làm sao mà Nhân Mã lại hỏi một cách trùng hợp đến thế? Về thăm ông bà, về thăm gia đình, về nhà cho thư thái, về nhà nghỉ ngơi, mục đích chỉ có mấy nhiêu, nó lại là một người tương đối kín tiếng lại độc lập, chẳng mấy ai xung quanh hay tin, nó chỉ định lặng lẽ bất ngờ xuất hiện trước cổng nhà mình rồi ăn dầm nằm dề một vài tuần thôi.

Đoàn Nhân Mã là người mà Thiên Yết từng thích thầm suốt một đoạn thời gian cuối cấp ba, nó đổ vì dáng vẻ nhiệt tình cùng tốt bụng của anh; mấy thứ đó, nó không nghĩ là mình có. À, và quan trọng nhất là anh rất điển trai. Khi đó, anh là sinh viên năm ba ngành ngôn ngữ Anh, là trợ giảng tại một trung tâm Anh ngữ mà Thiên Yết theo học. Nó luôn thích ngồi một mình ở cuối lớp nên nghiễm nhiên được anh chú ý nhiều hơn, bởi mỗi khi đến mục luyện tập kỹ năng giao tiếp, anh sẽ "vô tình" là bạn cặp của nó.

Thiên Yết dẫu có vẻ khó gần như vậy, với thành tích nổi bật của mình, cùng cách ăn nói có phần khéo léo của mình, nó là đứa duy nhất được ngoại lệ bước vào phòng giáo viên chơi. Chẳng qua chỉ cần nó biết nắm bắt làm thân với đúng người, nó sẽ kết thân được toàn bộ người ở các bộ phận tại cái chi nhánh của trung tâm này. May thay, trời phú của Thiên Yết cái tài lẻ hữu dụng này, khiến mạng lưới của nó gần như bao phủ toàn bộ.

Từ những cuộc hội thoại xung quanh nội dung lớp học, Thiên Yết đã vô tình kéo cả hai lại gần hơn. "Vô tình" ở đây là Thiên Yết stalk được mạng xã hội của người ta qua mạng lưới của nó, rồi vô tình biết được kha khá về Nhân Mã; suýt chút nữa là nó biết được địa chỉ nhà anh, may thay, nó chỉ biết anh ở phường nào thôi.

Vốn dĩ Thiên Yết không cần phải tham gia các lớp học có Nhân Mã là trợ giảng, nó đã tiêu tốn bao nhiêu chất xám để được cho phép xuất hiện ở các lớp học này với lý do "bổ trợ kiến thức." Đối với anh, có lẽ, nó chỉ như đứa em trai, nó cũng chẳng quan tâm, nó thích đơn phương thế thôi.

Giữa đám học sinh, anh vẫn luôn ra vẻ chín chắn, nhưng nó chỉ nhìn thấy sự ân cần của anh đối với nó mà thôi, cho dù anh có đối với mấy đứa khác cũng như vậy. Nó thích từ giọng nói trầm ấm đến dánh vẻ năng động nhí nhảnh trong đời sống cá nhân của anh. Nó thích cách anh cười nheo cả đôi mắt lại khi tham gia thi điền kinh giữa cái tiết trời gần 40 độ nóng hôi hổi của Sài Gòn.

Thiên Yết thầm cảm ơn anh vì đã góp phần khiến cho mấy năm cấp ba tẻ nhạt của nó có thêm chút màu sắc. Bởi sau mối tình đầu đầy kịch tính khiến nó chẳng còn hứng thú yêu đương gì cho mệt người, Nhân Mã đã thổi nhiệt huyết vào Thiên Yết để cho nó thấy, ra là đơn phương cũng không tệ đến vậy.

Nhưng từ khi Thiên Yết tốt nghiệp rồi sang nước ngoài du học đã hai năm, suốt một khoảng thời gian dài chỉ có đôi ba lần trả lời story nhau như hỏi thăm vô thưởng vô phạt, Thiên Yết cũng suýt chút nữa quên mất anh thì Nhân Mã lại gửi cho nó một tin nhắn.

BỆNH "TÌNH" [All x Thiên Yết\Zodiac]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ