ăn tối xong, căng da bụng trùng da mắt, cụ thể là hai mí mắt của lee donghyuck sắp khép lại rồi. cậu không chống cự được thêm nữa đâu, phải nhanh chóng lên giường đắp chăn đi ngủ thôi.
nghĩ là làm, lee donghyuck đặt dép ngay ngắn cạnh giường (vì nếu không mark lee lại cằn nhằn sao cậu đi chân trần, mấy hôm nữa ốm bây giờ), leo tót lên, hai tay thoăn thoắt giũ chăn ra, đập bộp bộp xuống gối mềm chuẩn bị tiến vào mộng đẹp.
mark lee vừa rửa xong đống bát đĩa, định xử lí nốt số công việc còn chất chồng nên ghé qua phòng ngủ lấy máy tính, ai ngờ bắt gặp ngay cảnh con gấu nâu kia gà gật gà gật rồi. anh ngước nhìn đồng hồ, mới có 9 giờ.
sớm quá.
thể nào cậu cũng tỉnh giấc lúc nửa đêm cho coi.thông thường, "cặp vợ chồng già" sẽ tỉ tê thủ thỉ, tâm sự đôi ba câu trước lúc đi ngủ, rằng ngày hôm nay của em siêu mệt, rằng tối nay anh rán trứng ngon quá đi, rằng abc xyz đủ thứ đã xảy ra trong gần 24 giờ trôi qua.
thế nên hôm nay, anh vừa xem qua vài tài liệu vừa cố nói chuyện dài ra chút vậy. nhưng mà cố sao cho tới 9 rưỡi 10 giờ nhỉ?
"sẽ ra sao nếu ngày hôm đấy chúng ta không gặp nhau?"
kì quặc quá. sao mark lee lại chọn chủ đề này?
không biết nữa, anh hết ý tưởng rồi. bình thường toàn lee donghyuck đóng vai người hoạt ngôn, mark lee chỉ biết đóng vai người lắng nghe thôi."chắc là anh sẽ không biết em là ai, mặc dù em vẫn sẽ biết anh là ai. cho dù vậy thì mình cũng chẳng có cơ hội nào để gặp mặt. có thể sau đó anh tốt nghiệp, em thì học nốt chương trình, rồi sống cuộc sống riêng"
"chắc là một lần hiếm hoi em trở về thăm trường, trùng hợp anh cũng về thăm? nhưng có khi không có đâu."
vậy mà lee donghyuck vẫn trả lời anh thật, còn rất để lòng để dạ vào.
mark lee hỏi thêm một câu nữa trong khi hai bàn tay vẫn đang lạch cạch gõ phím máy tính, lưng dựa vào thành giường, anh quyết định để yên cho con gấu nâu kia gác chân lên người mình :
"em có nghĩ những người mình gặp gỡ trên cuộc đời này đều là sự sắp đặt trước không?"
"có chứ. vậy nên người quan trọng thì phải biết tìm cách giữ lại. còn không, những người khác, cứ đối xử tử tế nhất có thể với họ đi."
"thế em giữ anh lại rồi đối xử tốt với anh là em có ghét anh không?"
hình như mark lee hết muốn tiếp tục cuộc deep talk hay sao ý.
"anh đoán xem."
ờm
"anh sẽ coi như là do em yêu anh vậy."
"thế nếu em ghét người đó thì sao?""ghét thì ghét trong lòng thôi, không để ra ngoài là được. mà thật ra em thấy, không quan tâm đến người đó mới là cách tốt nhất. dù gì, người ta cũng có đi với mình đến cuối đời đâu, mọi chuyện nhất thời, nên hoà thuận, yên ổn thôi."
"ơ thế là dạo này mình không cãi nhau là do em muốn yên yên ổn ổn rồi thôi vì anh không phải là người đi cùng em tới cuối à?"
"..."
sắp tới bọn họ chuẩn bị kỉ niệm 10 năm yêu nhau, còn định thêm nhiều lần 10 năm nữa đấy.
"mà nhé, dạo này sáng trước khi đi làm em không chủ động hôn anh nữa, anh thấy em bớt quan tâm anh lại rồi."
"..."
đúng là dạo này cậu bận thật, thức dậy sửa soạn có 15-20 phút là phóng luôn ra khỏi nhà vì sợ không kịp. ầy ầy nhưng mà anh gì ơi, tối mình vẫn hôn nhau đầy đủ không thiếu phát nào ý?
"thế giờ mình cãi nhau đi, anh sợ em thấy yêu anh chán quá, vô vị quá, chả thèm cãi nhau." - mark lee gập máy tính lại, để qua một bên, hình như nghiêm túc thật.
"mark lee! em buồn ngủ rồi, em muốn đi ngủ. tại sao anh không hiểu cho em? anh cứ thích gây chuyện thế? thực ra là anh cố tình chứ gì? người thấy chán nản ở đây thực ra là anh đúng không? tính gây gổ rạn nứt xong đường ai nấy phắn à?"
lee donghyuck ngồi bật dậy, nói một tràng liền mạch không nghỉ. khuôn mặt cậu đỏ lên, ngay cả tóc cũng rối tung.
mark lee đơ thật nha.
"ơ, bảo cãi nhau mà cứ ngồi im ra thế? anh phải nói lại gì đi chứ. em thích cãi nhau hai người cơ. thế có cãi nhau tiếp không?"
anh vuốt vuốt tóc cậu, liếc nhìn đồng hồ, sau đó ôm mặt cậu lên hôn nhẹ vào một bên má :
"không ạ, anh xin lỗi. em buồn ngủ thì phải đi ngủ thôi."
hơn 9 rưỡi rồi, đạt kpi!
BẠN ĐANG ĐỌC
|Markhyuck| Chuyện của Mli và em
Fanfictioncâu chuyện nhảm nhí về đời sống hàng ngày của mark lee và lee donghyuck. nâu drama vì cuộc sống đã đủ street. lowercase vì mình thích thế. out of character vì tất nhiên rồi. chap mới ra tuỳ hứng 🥲