Sự kiện xảy ra sau chap 59 của 365dswu
***
Aquarius buồn chán nhìn ra ngoài cửa sổ, tiếng giảng viên phía trên kia hoàn toàn không lọt được vào tai cậu nữa rồi. Aquarius đơ người nhìn từng vạt mây trôi qua, thi thoảng lại mở điện thoại lên như chờ tin nhắn từ ai đó. Cậu đã giữ trạng thái như vậy được mấy ngày liền rồi, tuy là bản thân cố tình lơ liên lạc nhưng vẫn ngóng chờ tin nhắn của người ta.
"Aqua!" Tiếng gọi của người bên cạnh kéo Aquarius khỏi những suy nghĩ rối bời trong đầu, người nọ thấy cậu quay sang nhìn mình thì càu nhàu "Tao gọi mày mấy lần rồi đấy, đầu mày hỏng thật rồi à?"
"Xin lỗi Leo tao không để ý." Aquarius cười gượng, nụ cười méo mó tới mức còn không thực sự gọi là "cười" được. Mấy ngày nay cậu như người mất hồn, trông xanh xao hơn thấy rõ nên cười lên trông cũng thấy mệt mỏi.
Nhìn nụ cười ấy Leo không dám nặng lời mà chỉ thở dài, gã vỗ vai cậu mà nói:
"Nếu mày thực sự để tâm đến Virgo như thế thì nghe điện thoại nó đi."
Nhưng mà Leo à, tao sợ lắm, tao sợ nghe được rằng nó đã tìm được người mình muốn yêu thương, trân trọng rồi.
Aquarius nuốt những lời muốn nói ngược lại vào trong, ho khan mấy tiếng cho đỡ ngượng nghịu rồi đảo mắt xung quanh lớp thấy mọi người đã về từ bao giờ, chỉ còn cậu và Leo mà thôi.
"Hết tiết lâu rồi, mày chưa ăn gì thì đi với tao không?" Gã thở dài thườn thượt khi nhìn bộ mặt ảo não ấy của đối phương.
"Thôi khỏi, mày có hẹn với Can mà, tao đi thì thành bóng đèn à." Aquarius cười nhẹ, cậu biết Leo không thích ai chen vào giữa gã và người thương bé nhỏ của mình mà vẫn có ý mời cậu đi ăn cùng cũng là vì lo cho cậu. "Cứ đi đi, tí tao đi ăn với bọn Pis với Cap."
Mấy hôm nay khi biết Aquarius thất tình, cả hội luôn cố giành thời gian luân phiên nhau rủ cậu đi ăn, đi chơi. Sự lo lắng của mọi người khiến một người từng không có nổi một người bạn như cậu hết sức cảm động.
"Pis với Cap có việc bận đột xuất rồi, nay có người khác đi cùng mày cơ." Leo cầm điện thoại đọc tin nhắn, xoa xoa bờ môi khô khốc của mình mà đăm chiêu suy nghĩ một hồi rồi lên tiếng.
"Có việc bận thì thôi, tao về ăn tạm cái gì cũng được chứ làm phiền mọi người quá."
"Phiền cái gì mà phiền." Leo xua xua tay phủ nhận rồi nói tiếp "Bữa nay nhất định phải đi đấy, nay người ta bao một bữa đồ Nhật luôn đó."
"Ai thế? Tau à?"
"Đến đó rồi biết, tao gửi định vị cho rồi đấy." Leo nhếch mép cười ranh mãnh rồi nhanh chóng chạy biến đi mất.
Nhìn nụ cười ấy khiến Aquarius thấy không khỏi lạnh sống lưng nhưng lại nghĩ có lẽ do thời tiết trở trời mà thôi.
Nhưng khi đến địa điểm được Leo gửi cho Aquarius mới biết, mình bị gài rồi! Người trước mặt cậu đây không phải là lý do khiến cậu mất ăn mất ngủ mấy hôm nay hay sao. Biết vậy từ khi cậu cảm thấy có điềm thì nên nghe theo trực giác của mình mà về nhà còn hơn.
Aquarius đứng như trời trồng trước mặt Virgo, đấu tranh tư tưởng một hồi xem nên nói gì thì đối phương đã lên tiếng trước:
"Mày ngồi xuống đi, tao có chuyện muốn nói với mày."
Aquarius ù ù cạc cạc nghe theo, mơ hồ kéo ghế ra ngồi xuống từ khi nào, đến khi nhận ra thì hối hận không kịp nữa rồi.
"Mày... có chuyện gì à?" Cậu ậm ừ sắp xếp từ ngữ trong đầu mất một lúc mới nói thành lời.
Virgo không đáp mà nhìn chằm chằm vào Aquarius, đôi mắt ấy như nhìn xuyên thấu tâm gan của cậu khiến cậu cảm thấy có chút bối rối. Không biết là bao lâu trôi qua, Virgo mới mở miệng đáp:
"Phải là mày có chuyện gì mới đúng chứ?"
Aquarius bị câu hỏi đột ngột ấy làm cho cứng họng, nhất thời không biết phản ứng ra sao. Virgo trông thấy người đối diện mình ấp úng không biết nên trả lời như nào thì nhẹ nhàng cầm tay cậu, hỏi tiếp:
"Mày không nói cũng được nhưng mà ít ra tao cũng nên biết lý do mình bị tránh mặt chứ."
Khi anh nắm tay Aquarius, cậu đã suýt chút nữa thì nhảy cẫng lên. Nhìn bàn tay của mình nằm trong lòng bàn tay của người ấy mà mặt mũi cậu không khỏi nóng ran. Trong lòng đang như nở hoa thì Aquarius chợt nhớ ra người trước mặt mình đây đối với ai cũng dịu dàng chứ không riêng gì mình cậu, sự vui vẻ ấy ngay lập tức bị dập tắt và được thay thế bằng cảm giác khó chịu.
"Tao không có tránh mặt mày." Aquarius lắc đầu, rút tay ra khỏi bàn tay của Virgo "Tao chỉ... đang có nhiều việc bận thôi."
Virgo không nói gì, chỉ im lặng nhìn đôi bàn tay đang lơ lửng trên không trung của mình rồi lặng lẽ rút tay về. Một lúc sau anh mới lên tiếng phá vỡ bầu không khí gượng gạo này:
"...mày ghét tao lắm à?"
BẠN ĐANG ĐỌC
BL|12cs; 365 days without u
FanfictionPhiên bản mở rộng của BL|12cs; 365 days still with you